Tình hình Afghanistan: Indonesia chuyển cơ quan đại diện ngoại giao sang Pakistan

Thế Linh| 21/08/2021 11:16

Baoquocte.vn. Ngày 21/8, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết, nước này đã chuyển cơ quan đại diện ngoại giao tại thủ đô Kabul của Afghanistan sang nước láng giềng Pakistan.

Trong phát biểu trên truyền hình tại sân bay quân sự Halim ở thủ đô Jakarta, Ngoại trưởng Retno cho hay, tạm thời phái bộ ngoại giao tại Afghanistan sẽ làm việc từ Pakistan, cụ thể là thành phố Islamabad.

Kế hoạch ban đầu là “tiếp tục duy trì một phái bộ ngoại giao tại Kabul với một nhóm nhỏ” đã thay đổi do một “diễn biến mới” không được giải thích chi tiết.

Đại sứ quán Indonesia tại Afghanistan. (Nguồn: ĐSQ)
Đại sứ quán Indonesia tại Afghanistan. (Nguồn: ĐSQ)

Bà Retno cũng kêu gọi một “tiến trình chính trị toàn diện do Afghanistan dẫn dắt và làm chủ” nhằm mang lại hòa bình và ổn định cho đất nước này, đồng thời tôn trọng các quyền của phụ nữ.

Theo Ngoại trưởng Retno, 4 nhà ngoại giao Indonesia trong phái bộ đặt tại Pakistan sẽ đánh giá tình hình ở Afghanistan hàng ngày để xác định các bước tiếp theo.

Bà Retno cho hay, chiến dịch sơ tán 26 công dân Indonesia, trong đó có các nhân viên Đại sứ quán và trẻ em, đã mất nhiều thời gian hơn dự kiến do tình hình tại sân bay Kabul. Cũng theo bà Retno, ngoài ra Indonesia cũng đón 5 người Philippines theo đề nghị của Manila và 2 người Afghanistan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Afghanistan: Indonesia chuyển cơ quan đại diện ngoại giao sang Pakistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO