Tình hình Afghanistan: G20 tổ chức thượng đỉnh, Iran viện trợ nhân đạo

Minh Quân| 26/09/2021 14:16

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin thông báo Hội nghị thượng đỉnh các nước G20 về tình hình Afghanistan dự kiến diễn ra ngày 28/9 tới.

Giám đốc Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA), bà Natalia Kanem cảnh báo Afghanistan đang đối mặt với nguy cơ “nạn đói cận kề” khi mùa Đông sắp đến và các dịch vụ bị gián đoạn khi Taliban trở lại nắm quyền. (Nguồn: AFP)
Afghanistan đang đối mặt với nguy cơ “nạn đói cận kề” khi mùa Đông sắp đến và các dịch vụ bị gián đoạn khi Taliban trở lại nắm quyền. (Nguồn: AFP)

Tuy nhiên, ông Vershinin không tiết lộ về quan chức đại diện Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào tuần sau: “Điều này vẫn đang trong quá trình bàn thảo, họ đã gửi một lời mời”.

Ông Mario Draghi, Thủ tướng Italy, nước hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên G20, trước đó tiết lộ hội nghị về tình hình Afghanistan đã được lên kế hoạch tổ chức sau tuần lề cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Trong một tin liên quan, Iran tiếp tục viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ Afghanistan.

Ngày 25/9, máy bay chở 21 tấn hàng gồm gạo, dầu và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu của nước này đã hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Kabul.

Đây là chuyến bay thứ hai từ Iran tới thủ đô của Afghanistan kể từ khi Taliban giành chính quyền. Tuần trước, máy bay chở hàng viện trợ đầu tiên của Iran cũng đã tới Kabul.

Theo nghiên cứu mới đây được Chương trình Lương thực Liên hợp quốc (WFP) công bố, chỉ 5% dân số Afghanistan hiện có đủ ba bữa ăn mỗi ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Afghanistan: G20 tổ chức thượng đỉnh, Iran viện trợ nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO