Tình cũ 7 năm bỏ đi lấy vợ hơn 10 tuổi, hôm đến dự đám cưới tôi mới chấp nhận thất bại khi nhìn thấy cô dâu

11/07/2021 20:00

Sát ngày cưới, Long bất ngờ gọi điện mời tôi đến dự hôn lễ của anh. Vì tò mò và muốn chọc tức Long, tôi nhận lời đến đám cưới của anh.

Từng là thanh xuân của nhau, yêu nhau từ những năm tháng sinh viên vậy mà đến lúc cả 2 có sự nghiệp, thành danh thì tôi và Long lại ai đi đường nấy. Long là người hiền lành, nói ít làm nhiều, biết điều nhưng lại ngại giao tiếp và nịnh nọt người khác. Trái ngược với anh, tôi là người nhiều toan tính, có khát vọng lớn và luôn đặt mục tiêu sẽ phải làm gì để đạt được nó.

Vì muốn có sự nghiệp ổn định, tôi hẹn Long đến năm 30 tuổi cả 2 sẽ kết hôn. Vậy mà năm 28 tuổi, chúng tôi đã chia tay. Và người chủ động đòi chia tay lại là Long, anh khiến tôi ngỡ ngàng. Lý do anh đưa ra chỉ đơn giản là thấy cả 2 không còn hợp nhau nữa, nên giải thoát và tìm người phù hợp hơn. Tôi là người có lòng tự trọng cao, không chịu bi luỵ hay hạ mình trước bất kỳ ai. Nên cho dù còn yêu Long đến mấy tôi vẫn chấp nhận lời chia tay đó và khẳng định không bao giờ quay lại.

Tình cũ 7 năm bỏ đi lấy vợ hơn 10 tuổi, hôm đến dự đám cưới tôi mới chấp nhận thất bại khi nhìn thấy cô dâu-1(Ảnh minh họa)

Chia tay, tôi và Long cắt đứt mọi liên lạc, chẳng ai quan tâm đến cuộc sống của nhau. Duy chỉ có Facebook là tôi không huỷ kết bạn, tôi vẫn theo dõi anh hoạt động trên mạng xã hội. Có vẻ chia tay tôi, anh sống cởi mở hơn, hay đăng ảnh lên mạng và chia sẻ những điều tích cực, còn tôi cũng thường xuyên thả thính và mong tìm được người xứng đáng hơn Long gấp 10 lần để khiến anh hối hận.

Bẵng đi nửa năm tôi không liên lạc thì bất ngờ thấy Long đăng ảnh cưới. Cô dâu của anh có phần già dặn hơn Long rất nhiều. Tò mò về người mới của tình cũ, tôi tìm hiểu thì mới hay cô ta hơn Long tận 10 tuổi, đã có 1 đời chồng nhưng vẫn chưa có con. Họ mới quen nhau nhưng cưới gấp có lẽ vì cô ta có bầu rồi cũng nên. Tưởng Long kiếm được vợ thế nào, hoá ra lấy người hơn nhiều tuổi, lại còn qua một lần đò khiến tôi cười khẩy.

Tình cũ 7 năm bỏ đi lấy vợ hơn 10 tuổi, hôm đến dự đám cưới tôi mới chấp nhận thất bại khi nhìn thấy cô dâu-2(Ảnh minh họa)

Sát ngày cưới, Long bất ngờ gọi điện mời tôi đến dự hôn lễ của anh. Vì tò mò và muốn chọc tức Long, tôi nhận lời đến đám cưới của anh. Ngày anh cưới, tôi ăn mặc trang điểm thật lộng lẫy, xinh đẹp nhất có thể. Ai cũng xuýt xoa và tiếc cho Long đã bỏ lỡ một cô vợ vừa đẹp vừa tài giỏi như tôi. Thế nhưng ngồi dưới, nhìn lên sân khấu tôi khựng người khi thấy hành động của cô dâu.

Cô ấy chăm chút Long từng tý một, nhẹ nhàng và tôn trọng bố mẹ anh. Khi làm lễ, cô ta không ngại nói lời cảm ơn Long và gia đình chồng trước mặt mọi người. Còn Long thì mỉm cười hạnh phúc, còn đặt nhẹ lên trán vợ một nụ hôn với đầy sự yêu thương, trân trọng. Bây giờ thì tôi mới hiểu vì sao Long rời bỏ tôi đến với một người phụ nữ như thế. Tôi trước đây coi thường gia đình Long, luôn cáu gắt, quát nạt và bắt Long phải sống theo ý tôi. Chính vì thế mà Long cảm thấy mệt mỏi, chán nản.

Nhìn họ hạnh phúc, tôi dường như cảm thấy mình thua cuộc và nghĩ rằng Long đã tìm được đúng người để sánh đôi cả đời. Nếu tôi và anh đến với nhau chắc gì đã hạnh phúc, lâu dài được. Có lẽ sự chia tay và đám cưới của anh đã giúp tôi thức tỉnh, nhận ra nhiều điều, biết mình nên sửa đổi những gì.

(hoaithu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình cũ 7 năm bỏ đi lấy vợ hơn 10 tuổi, hôm đến dự đám cưới tôi mới chấp nhận thất bại khi nhìn thấy cô dâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO