Tình cảnh có một không hai của nữ idol tân binh chưa kịp debut đã bị tẩy chay: Không chỉ người Thái phản đối mà cả người Hàn cũng đòi 'đuổi thẳng cẳng'

Munnie (lược dịch),| 01/12/2021 14:03

Toàn bộ tình huống đặc biệt này đều bắt nguồn từ lý do chính trị vốn là điều rất nhạy cảm với người dân Thái Lan trong những năm gần đây.

Gần đây, bộ đôi hip hop nổi tiếng của Hàn Quốc với tên gọi Geeks (bao gồm các rapper Lil Boi và Louie) đã thông báo rằng công ty Grandline Entertainment (còn được gọi là GRDL) của họ sẽ ra mắt một công ty con có tên là Grandline Group (GLG). Cùng với tin tức này, Grandline Group cũng tiết lộ kế hoạch cho ra mắt nhóm nhạc nữ đầu tiên mang tên H1-KEY, dự kiến sẽ chính thức debut vào tháng 1 năm 2022.

H1-KEY-Sitala
H1-KEY-Sitala

Bắt đầu từ ngày 23 tháng 11, 4 thành viên của H1-KEY đã lần lượt được tiết lộ trên SNS chính thức của nhóm. Được biết, H1-KEY sẽ bao gồm 3 thành viên người Hàn là Yel, Seoi, Riina cùng 1 thành viên người Thái là Sitala. Tuy nhiên khi mẩu cuối cùng của nhóm được công bố, một làn sóng tranh cãi dữ dội chưa từng có đã nhanh chóng nổ ra khi cư dân mạng Thái Lan phát hiện ra mối quan hệ giữa gia đình Sitala với quân đội nước này.

H1-KEY-Sitala

Sitala tên đầy đủ là Sitala Wongkrachang, là con gái của nam diễn viên Thái Lan nổi tiếng Sarunyu Wongkrachan. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cả gia đình cô, trong đó bao gồm cả Sitala, bị phát hiện có một thời gian dài ủng hộ quân đội và chế độ độc tài Thái Lan. Trong một bức ảnh từng được đăng tải trên mạng xã hội, Sitala được nhìn thấy đang mặc một chiếc áo với thông điệp ủng hộ chế độ độc tài.

H1-KEY-Sitala
H1-KEY-Sitala

Profile viết tay do công ty quản lý đăng tải, nơi Sitala đã gọi bố mình là role model để noi theo

Trong những năm gần đây, tình hình chính trị tại Thái Lan đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết khi các cuộc biểu tình, bạo loạn diễn ra như cơm bữa và người dân liên tục lên tiếng phản đối sự lộng quyền, độc tài của chính phủ hiện tại. Tình hình diễn ra nghiêm trọng đến mức nhiều nghệ sĩ Thái nổi tiếng, dù đang hoạt động ở Thái Lan hay nước ngoài, cũng đều công khai lên tiếng thể hiện quan điểm chính trị của bản thân mà hầu hết đều chọn cách về phía người dân và phản đối những hành vi bạo lực của chính phủ.

Trước tình hình đó, một idol tân binh chưa ra mắt đã bị phát hiện ủng hộ chế độ độc tài như Sitala nhanh chóng khiến Twitter Thái Lan dậy sóng. Hashtag và poster #BANSITALA đã và đang lan rộng trên khắp Twitter khi cư dân mạng Thái Lan đồng loạt tẩy chay nữ thần tượng, yêu cầu công ty chủ quản phải hủy ngay màn ra mắt của Sitala và cho cô rời khỏi H1-KEY nếu không muốn cả nhóm bị liên lụy.

H1-KEY-Sitala

Đáng nói hơn cả, Thái Lan không phải là thị trường duy nhất lên tiếng phản đối kế hoạch ra mắt của Sitala. Ngay sau khi biết đến bối cảnh gia đình Sitala, cư dân mạng Hàn Quốc cũng đã nhanh chóng đứng về phía người Thái và nhất trí đồng ý rằng để một thành viên dính líu đến tranh cãi chính trị rời nhóm ngay và luôn chính là cách duy nhất để Grandline Group có thể cứu lấy H1-KEY trong lúc này. Với việc phần lớn người Hàn đều kịch liệt phản đối chế độ độc tài tại Thái Lan, nếu vẫn còn giữ Sitala trong nhóm, gần như chắc chắn rằng H1-KEY sẽ mất luôn cả thị trường chính của họ là Hàn Quốc và nắm chắc suất bị tẩy chay khi chính thức ra mắt.

H1-KEY-Sitala

Một thông điệp hiện đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt bằng cả tiếng Thái lẫn tiếng Hàn: "Cô ta và gia đình cô ta đã phá hủy ước mơ của hàng triệu trẻ em Thái Lan, vậy mà cô ta vẫn sống tốt và đâm chồi nở hoa ước mơ của chính mình ở nước ngoài..."

- "Công ty cần phải loại bỏ cô ta ngay và luôn. Sẽ thật vô lý khi cho ra mắt một người ủng hộ chế độ độc tài. Nếu không thì trong tương lai chắc ngay cả tội phạm ma túy cũng được debut mất"

- "Vẫn chưa đến 100 năm kể từ khi chế độ độc tài ra đời nên thật vô lý khi debut con gái của một người ủng hộ chế độ độc tài như em này.."

- "Lúc trước thì là tranh cãi Hồng Kông và Trung Quốc còn bây giờ lại là gì đây... Một người ủng hộ chế độ độc tài chuẩn bị debut á???"

- "Họ có điên không vậy... Cút ngay"

- "Cái quái gì đây... Con gái của một nhà độc tài? Vẫn chưa quá muộn đâu, công ty hãy mau loại cô ta ra đi"

- "Đây không phải là tranh cãi bình thường đâu, nó có liên quan đến chính trị đấy. Tốt nhất là khi chưa debut thì công ty hãy mau mài dao ngay và luôn đi"

H1-KEY-Sitala

Ảnh của Sitala tại công ty cũ Lionheart Entertainment

Không chỉ riêng các diễn đàn trực tuyến mà cả trên Twitter, người Hàn cũng đang lan truyền rất nhiều thông điệp phản đối Sitala và ủng hộ chiến dịch tẩy chay của cộng đồng mạng Thái Lan.

H1-KEY-Sitala

"Tôi không ủng hộ cô. Bố cô đã hủy hoại Thái Lan"

H1-KEY-Sitala

"Cô ta không có tư cách theo đuổi công việc này"

H1-KEY-Sitala

"Cùng với gia đình, bản thân cô ta đã ủng hộ chế độ độc tài trong suốt 15 năm qua kể từ năm 2006. Kết quả là bây giờ, người dân Thái Lan đang phải chịu đựng hậu quả cho những gì mà cô ta và gia đình cô ta đã gây ra"

H1-KEY-Sitala

"Hay thật nhỉ. Có ai dám ủng hộ một người mà cả gia đình đều ủng hộ chế độ độc tài không???"

Cho đến lúc này, dù làn sóng tẩy chay đang ngày càng lan rộng và trở nên gay gắt hơn nhưng phía công ty quản lý của H1-KEY vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về việc liệu họ có loại Sitala ra khỏi đội hình debut hay không.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình cảnh có một không hai của nữ idol tân binh chưa kịp debut đã bị tẩy chay: Không chỉ người Thái phản đối mà cả người Hàn cũng đòi 'đuổi thẳng cẳng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO