Tình cảm ấm áp của hai Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với các em nhỏ đặc biệt

10/09/2024 19:38

Phu nhân Ngô Phương Ly cùng Phu nhân Naly Sisoulith thăm các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Chiều 10/9, trong khuôn khổ chương trình thăm cấp Nhà nước Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Phu nhân, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly cùng Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith - bà Naly Sisoulith đã thăm Làng trẻ em Birla Hà Nội.

W-Viet   Lao  9703.jpg
Các em nhỏ ở Làng trẻ Birla Hà Nội chào đón hai Phu nhân tới thăm.

Làng trẻ Birla Hà Nội được thành lập năm 1987, là nơi tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Sau 37 năm hình thành và phát triển, Làng trẻ em Birla đã tiếp nhận gần 550 lượt trẻ có hoàn cảnh đặc biệt vào chăm sóc, nuôi dưỡng, các cháu có độ tuổi 2 tuổi cho đến dưới 22 tuổi.

Hiện nay Làng đang chăm sóc, nuôi dưỡng 85 trẻ được chia thành 4 gia đình; mỗi gia đình có từ 20-25 trẻ ở các lứa tuổi khác nhau. Các em đều được học tại các trường trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Từ khi thành lập đến nay, hơn 350 em đủ 18 tuổi, khôn lớn trưởng thành rời khỏi Làng trở về với thân nhân, trong đó có 46 trẻ học đại học. Số còn lại được Làng tạo điều kiện học nghề ở các trung tâm dạy nghề của TP.

Khi biết hai Phu nhân đến thăm, các em nhỏ vô cùng háo hức. Hai Phu nhân đã tận tình thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập và động viên các em. Hai Phu nhân đã trao những món quà Trung thu cho các em gồm bánh kẹo bánh, sữa và những món đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, trống lắc tay...

Một buổi chiều ý nghĩa khi các em nhỏ hân hoan phá cỗ Trung thu sớm, thưởng thức các tiết mục văn nghệ như: Rước đèn cùng Chú Cuội và Chị Hằng, múa hát Chị Hằng đêm trăng rằm, xem múa rối...

W-Viet   Lao  0033.jpg
W-Viet   Lao  0255.jpg
W-Tặng quà  7436.jpg
Phu nhân Ngô Phương Ly tặng giỏ quà cho các em nhỏ.
W-Tặng quà  7360.jpg
Phu nhân Naly Sisoulith trao quà cho các em.
W-Viet   Lao  0479.jpg
Các em nhỏ thưởng thức những tiết mục văn nghệ.
W-Viet   Lao  9400 (1).jpg
Hai Phu nhân và các em nhỏ ở Làng trẻ em Birla Hà Nội. 
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình cảm ấm áp của hai Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với các em nhỏ đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO