Thứ năm, 17/06/2021 10:18 | Điểm tin:

Xe chạy điện Trung Quốc lách ngõ hẹp vào thị trường châu Âu

Thứ sáu, 18/12/2020 13:28
Na Uy là cửa ngõ được hãng xe chạy điện Xpeng của Trung Quốc lựa chọn để chinh phục thị trường châu Âu khó tính, và đã bước đầu thành công.
Xe chạy điện Trung Quốc lách ngõ hẹp vào thị trường châu Âu - 1

Nhà sản xuất xe chạy điện Xpeng của Trung Quốc đã bắt đầu tiến vào thị trường châu Âu bằng việc bàn giao lô 100 chiếc G3 cho khách hàng ở Na Uy. Mẫu crossover chạy điện này có giá bán từ 358.000 krone, tương đương 41.000 USD.

Xpeng cũng muốn chinh phục các thị trường châu Âu khác, và trong năm tới sẽ nghiên cứu xem nước nào sẽ là đích ngắm tiếp theo - chủ tịch Brian Gu của Xpeng cho biết.

"Về lâu dài, nếu bạn muốn trở thành một công ty xe điện thành công, bạn phải tiến ra thế giới," ông Gu chia sẻ. "Chúng tôi đang bắt đầu sự hiện diện của mình, thử nghiệm ở một số thị trường và coi đây là một chiến lược dài hạn."

Xe chạy điện Trung Quốc lách ngõ hẹp vào thị trường châu Âu - 2

Xpeng đã chọn lối vào thị trường châu Âu qua Na Uy do nước này có các chính sách hỗ trợ rất tốt, cơ sở hạ tầng sạc hiện đại và mối quan tâm lớn đối với xe chạy điện. Ngoài ra, dù Na Uy chỉ là một thị trường nhỏ, nhưng gần 80% xe đăng ký mới ở đây trong quý 3 năm nay là xe sạc điện.

Một trong những nhân tố khiến Xpeng cần cân nhắc là có bắt tay với các đối tác nội địa không (ở Na Uy họ dùng một nhà phân phối nội địa), hay tự làm.

"Chúng tôi mới chỉ đang trong giai đoạn đầu của chiến lược chinh phục thị trường châu Âu," ông Gu cho biết.

Mẫu Xpeng G3 ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng 1/2018, khiến mọi người lập tức có sự so sánh với Tesla Model X, không phải bởi ngoại hình, mà bởi thiết kế màn hình thông tin cỡ lớn nằm dọc trên táp-lô.

Xe chạy điện Trung Quốc lách ngõ hẹp vào thị trường châu Âu - 3
Xe chạy điện Trung Quốc lách ngõ hẹp vào thị trường châu Âu - 4

Để vào thị trường châu Âu, BYD cũng đã chọn cửa ngõ là Na Uy - thị trường xe điện lớn nhất châu lục này. Tập đoàn ô tô Trung Quốc từng cho biết sẽ khởi đầu bằng mẫu BYD Tang EV600 ngay trong năm nay.

Nhật Minh

Theo Autonews Europe

 

Có nên dán decal trang trí lên ô tô?

Chỉ hết vài chục đến vài trăm nghìn, chủ xe có thể 'lột xác' cho chiếc ô tô của mình bằng những tấm decal trang trí bắt mắt. Thế nhưng, dán decal có nhược điểm gì và về lâu dài có hại gì cho xe hay không?