Mức phạt dành cho ô tô và xe máy di chuyển chậm hơn tốc độ tối thiểu là bao nhiêu?

18/06/2020 13:54

Trong luật giao thông đường bộ, chạy quá tốc độ quy định đương nhiên sẽ bị xử phạt. Vậy ngược lại, hành vi điều khiển phương tiện đi chậm thì có bị phạt hay không?

Đối với ô tô

Đối với các trường hợp phương tiện đường bộ đi chậm và gây ảnh hưởng đến giao thông, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có các chế tài xử phạt cụ thể như sau:

- Phạt tiền từ 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng theo điểm b khoản 2 điều 5 với các trường hợp: Tài xế điều khiển ôtô, phương tiện tương tự ô tô chạy thấp hơn so với phương tiện đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các phương tiện khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ cho phép.

- Phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến một triệu đồng theo điểm s khoản 3 điều 5 cho các trường hợp: Ô tô và phương tiện tương tự chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định về tốc độ tối thiểu cho phép.

xe chạy dưới tốc độ quy định
Đi chậm hơn tốc độ tối thiểu ảnh hưởng tới giao thông nói chung

Đối với xe gắn máy

Đối với các phương tiện như xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện và các xe tương tự, mức phạt với hành vi đi chậm như sau:

- Phạt tiền từ 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng theo điểm d khoản 2 điều 6 với các trường hợp: Xe môtô, gắn máy (bao gồm xe máy điện), các phương tiện tương tự chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gân ảnh hưởng đến giao thông.

- Phạt từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng theo điểm q khoản 1 điều 6 với các trường hợp: Xe môtô, gắn máy (bao gồm xe máy điện) và các phương tiện tương tự di chuyển dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định.

- Phạt tiền từ 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng theo điểm i khoản 3 điều 7 với các trường hợp: Người điều khiển xe máy kéo, xe máy chuyên dụng chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ đã có quy định về tốc độ tối thiểu cho phép.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mức phạt dành cho ô tô và xe máy di chuyển chậm hơn tốc độ tối thiểu là bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO