Kia Morning 'bị đánh' 0 sao trong thử nghiệm va chạm

02/11/2020 18:34

Kết quả này gây bất ngờ cho khá nhiều người nhưng không phải là lần đầu tiên.

Chương trình Đánh giá xe mới (NCAP) ra đời từ năm 1979 do Ủy ban An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ thành lập. Kể từ đó, NCAP trở thành tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức kiểm tra độ an toàn của xe ô tô mới tại một số khu vực trên toàn cầu.
Latinh NCAP là một trong những tổ chức của NCAP toàn cầu tại khu vực Mỹ Latinh, đánh giá an toàn cho những chiếc xe hơi tại thị trường Mỹ Latinh và Caribe; được thành lập từ năm 2010.
Kia Morning đạt điểm 0 sao trong thử nghiệm va chạm NCAP Latin
Kia Morning bản cho thị trường châu Âu
Mẫu xe vừa được NCAP Latinh thử nghiệm là Kia Morning/Picanto (phiên bản nâng cấp bản châu Âu). Kết quả khiến nhiều người bất ngờ khi mẫu hatchback cỡ nhỏ của Hàn không đạt được kết quả cao trong cuộc thử nghiệm mà chỉ đạt được 0 sao an toàn.
Nói một cách công bằng, chiếc Morning được thử nghiệm không có quá nhiều điểm nổi bật về trang bị an toàn khi chỉ có túi khí an toàn người lái, bộ căng đai trước, nhắc nhở thắt dây an toàn tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng không phải là trang bị tiêu chuẩn, trong khi ESC, túi khí hành khách trước, túi khí rèm cho hàng ghế trước đều là trang bị tùy chọn trên các phiên bản hàng đầu.
Kia Morning đạt điểm 0 sao trong thử nghiệm va chạm NCAP Latin
Nội thất Kia Morning
Do đó, Kia Morning 2020 đạt điểm thấp trong khả năng bảo vệ người lớn, đặc biệt là vùng ngực. Đối với tác động trước và bên, mẫu xe đô thị hạng A đạt 0 điểm an toàn. Ngoài ra, mẫu hatchback cũng kém trong bảo vệ khi va chạm cũng như bảo vệ trẻ em.
Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc xe đạt điểm thấp trong kiểm tra an toàn của NCAP Latin. Trên trang web chính thức của hãng còn có mẫu Chery Tiggo 3 (2 túi khí), Hyundai Accent (0 túi khí), Mitsubishi L200 (0 túi khí) đều nhận được 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ người lớn trong xe và chỉ số thấp về bảo vệ trẻ em. Những chiếc xe này được thử nghiệm vào tháng 9/2018 và tháng 11/2019.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kia Morning 'bị đánh' 0 sao trong thử nghiệm va chạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO