Điểm danh các mẫu xe bán chạy nhất và ế nhất hiện nay tại Mỹ

27/08/2020 07:20

Bán chạy nhất hiện nay trên thị trường ô tô Mỹ là một mẫu crossover, còn bán chậm nhất là hai mẫu xe đến từ cùng một thương hiệu Nhật Bản...

Điểm danh các mẫu xe bán chạy nhất và ế nhất hiện nay tại Mỹ - 1
Mẫu Chevrolet Trailblazer
Đại dịch Covid-19 kéo theo các lệnh phong toả và sự suy giảm kinh tế đã có tác động rõ rệt đến thị trường ô tô Mỹ, thể hiện rõ rệt ở thời gian lưu kho trung bình của xe mới trong giai đoạn từ tháng 3 tới tháng 6 năm nay lên tới 96,9 ngày. Trước khi dịch bệnh bùng phát, từ tháng 11/2019 đến tháng 2/2020, các đại lý chỉ mất trung bình 57,8 ngày để bán một chiếc xe.

Bán chạy nhất hiện nay trên thị trường ô tô Mỹ (không tính phân khúc bán tải) là Chevrolet Trailblazer; đại lý chỉ mất 19 ngày để giải phóng một chiếc xe khỏi showroom. Trong khi đó, mẫu xe bán chậm nhất cần thời gian gấp 10 lần như vậy để chốt đơn.

Đó là kết quả khảo sát của trang iSeeCars sau khi thu thập dữ liệu từ hơn 10 triệu xe mới và đã qua sử dụng được giao dịch trên thị trường trong thời gian từ tháng 11/2019 đến hết tháng 6/2020, không tính dòng xe bán tải.

Không có gì ngạc nhiên khi trong Top 10 mẫu xe mới bán chạy nhất hiện nay tại Mỹ, có tới 9 mẫu SUV hoặc crossover, chỉ có duy nhất một mẫu xe nhỏ là Chevrolet Bolt EV.

Điểm danh các mẫu xe bán chạy nhất và ế nhất hiện nay tại Mỹ - 2

Phân tích dữ liệu của iSeeCars cho thấy, Mitsubishi Outlander là mẫu xe bán chậm nhất tại Mỹ hiện nay.

Cụ thể, mẫu xe này cần trung bình 197,7 ngày để chốt đơn, tương đương hơn nửa năm. Vị trí thứ hai cũng thuộc về một mẫu xe Mitsubishi, đó là Eclipse Cross - cần 187,7 ngày để đẩy hàng. Con số này nhiều gấp đôi số ngày lưu kho trung bình của xe mới trên thị trường là 96,9 ngày.

Một trong những lý do là cả hai mẫu xe này đều sẽ sớm có phiên bản nâng cấp, nên sức hấp dẫn đối với người mua xe đã giảm xuống.

Điểm danh các mẫu xe bán chạy nhất và ế nhất hiện nay tại Mỹ - 3

Kết quả này cũng làm rõ thêm lý do vì sao Mitsubishi có kế hoạch giảm bớt đầu tư cho các thị trường lớn, trong đó có Mỹ, nơi hãng không có thể mạnh và đang phải cầm cự để tồn tại.

Cụ thể, trong quý 2 năm nay, hãng xe Nhật Bản này đã chứng kiến doanh số giảm 76% tại Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, với thị trường châu Âu, Mitsubishi đã thông báo dừng ra mắt sản phẩm mới tại đây.

Kế hoạch của hãng xe Nhật Bản này là tập trung nguồn lực vào khu vực Đông Nam Á, nơi hãng có thế mạnh và đang hoạt động rất tốt.

Điểm danh các mẫu xe bán chạy nhất và ế nhất hiện nay tại Mỹ - 4

Mẫu Mitsubishi Outlander

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh các mẫu xe bán chạy nhất và ế nhất hiện nay tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO