Vụ bà Lê Thị Bích Dung bị hành hung: Những cá nhân nào sai phạm cần xử lý nghiêm

Minh An (t/h)| 11/05/2021 10:53

Việt BáoBà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường THCS - THPT Newton bị hành hung tại Cục Thi hành án Hà Nội đã trôi qua gần 2 tháng, đến nay các cơ quan chức năng của quận Hà Đông vẫn chưa có kết luận để trả lời bị hại.

Cụ thể, sau nhiều lần trì hoãn và nhiều cấp tòa, vụ án dân sự “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục TDS Việt Nam và Trường Newton đã kết thúc với phần thắng thuộc về Trường Newton.

Tuy nhiên, đến chiều 22.3, phía trường Newton bất ngờ nhận được thông tin bất lợi về việc thi hành án nên sáng 23.3, bà Dung cùng đoàn trường cử đi có đến Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội để liên hệ làm việc.

Tuy nhiên khi bà Dung chưa kịp trình bày với lãnh đạo thì một nhóm đối tượng gồm 5 người bỗng dưng xuất hiện “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” khiến cho bà lão 62 tuổi ngất xỉu và phải nhập viện với đa chân thương trên khắp cơ thể và phải điều trị tại Viện quân Y 103, tất cả những điều này đều được camera giám sát ghi rõ.

Theo bà Dung cho biết: "Sau khi, tôi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 với những chấn thương hết sức nguy hiểm, bầm tím vùng đầu diện rộng đến 2 mang tai ra sau gáy, chấn thương sọ não, liên tục nôn mửa, không ăn được gì.

Trong khi đó, các vết thương trên cơ thể tôi hết sức nghiêm trọng và di chứng cũng hết sức nặng nề.

Bà Dung tại bệnh viện

Sức khỏe tôi bị suy giảm nghiêm trọng, việc đi vệ sinh cũng không tự chủ được do những chấn thương não bộ vì những hành vi hành hung, đánh đập của các đối tượng trên.

Tôi phải nằm viện điều trị nhiều ngày liên tục và tái nhập viện sau khi được ra viện chỉ 5 hôm do chấn thương ở não gây nguy hiểm". Theo đó bà Lê Thị Bích Dung đề nghị: “Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi cố ý gây thương tích nhằm mục đích giết người của nhóm đối tượng trên nhưng hiện nay việc này chưa được thực hiện.

Bà Dung nhập viện và được chẩn đoán tình hình sức khỏe

Phó Chủ tịch HĐQT Trường THCS - THPT Newton cho hay, đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội, tránh bỏ lọt tội phạm. Đơn được gửi đến Giám đốc Công an TP.Hà Nội và nhiều đơn vị khác.

Đồng thời, trong đơn, bà Lê Thị Bích Dung cũng đề nghị Công an quận Hà Đông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến cấp có thẩm quyền cao hơn để xử lý một cách công bằng, khách quan nhất.

Bà Dung cũng bày tỏ mong muốn tiến hành trưng cầu giám định lại tỉ lệ thương tích đối với các vết thương, theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho cá nhân bà cũng như giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn.

Vụ việc xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội khiến cho bà Dung vô cùng bức xúc. Theo bà Dung chia sẻ, để xảy ra sự việc rất nhiều người chạy đến hỗ trợ đưa bà bà Dung đi cấp cứu nhưng lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội thì tuyệt nhiên không ngó tới, không một cuộc điện thoại hỏi thăm...

Trong khi đó một nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết khi thấy xô xát xảy ra, có tiếng tri hô kêu cứu rất nhiều người dù không quen biết nhưng lập tức chạy đến thăm hỏi, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo bà Dung, những đảng viên nào có lối sống và đạo đức kém, hách dịch, cửa quyền, không lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, không giải quyết khi công dân kêu cứu thì không đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong thời gian tới.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, bà Dung bày tỏ: “Sự việc xảy ra đối với tôi đã gần 2 tháng mà các cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận. Nếu cán bộ dấu hiệu của việc bao che, dung túng cho tội phạm thì tôi nghĩ cần phải điều tra, xử lý nghiêm và cương quyết không đưa danh sách những cán bộ quan liêu, hách dịch này để bầu vào Hội đồng nhân dân các cấp tại Thủ đô, vì họ không đại diện quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, không nói lên tiếng nói của nhân dân”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bà Lê Thị Bích Dung bị hành hung: Những cá nhân nào sai phạm cần xử lý nghiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO