Vào tận nhà giết vợ chồng hàng xóm để cướp rồi bỏ đi chơi game

07/04/2021 06:32

Bị phát hiện khi lẻn vào bếp của cặp vợ chồng già để trộm cắp tài sản lúc rạng sáng, đối tượng rút dao đâm khiến 2 người chết tại chỗ.

Ngày 5/4, TAND tỉnh Thanh Hoá mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Tiến Long (SN 1998, ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, Thanh Hoá) với các tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hoá, năm 2016, Vũ Tiến Long bị tuyên phạt 12 tháng tù treo, 24 tháng thử thách về tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi chấp hành bản án xong, đối tượng này không chịu làm ăn mà thường xuyên chơi game và tiếp tục trộm cắp vặt. Ngày 2/10/2020, Long nói dối bố mẹ đi làm thuê ở TP Thanh Hoá nhưng thực tế bỏ đi chơi game ở thị trấn Hà Trung.

Vào tận nhà giết vợ chồng hàng xóm để cướp rồi bỏ đi chơi game - Ảnh 1.

Tang vật vụ án

Đến 22h ngày 6/10/2020, do hết tiền, Long về ngôi nhà cũ của gia đình hiện đang bỏ hoang ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, trèo tường vào nhà ngủ.

Ngôi nhà này cùng ngõ và cách nhà ông Tống Duy Nghiễn (SN 1950) và bà Cù Thị Kiện (SN 1953) khoảng 10m. Tại đây, Long nảy sinh ý định đột nhập vào nhà ông Nghiễn để trộm đồ bán lấy tiền chơi game.

Khoảng 4h ngày 7/10/2020, Long đột nhập vào nhà ông Nghiễn. Trước tiên là khu vực bếp nấu, không thấy có đồ gì để trộm, Long tiếp tục đến nhà chính để lục thì chó nhà ông Nghiễn sủa liên tục.

Sợ bị phát hiện, Long ra sân định bỏ chạy. Cùng lúc này, ông Nghiễn và bà Kiện mở cửa kiểm tra, phát hiện có trộm nên túm lại nhưng Long bất ngờ rút dao bấm đã thủ sẵn đâm một nhát vào vùng ngực ông Nghiễn.

Bị đâm, ông Nghiễn buông tay ra, và Long vùng khỏi tay ông Nghiễn rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, vợ chồng ông Nghiễn tiếp tục chạy đuổi theo kéo Long lại. Bị kéo lại, Long đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Nghiễn và bà Kiện cho đến khi cả hai gục xuống.

Sau khi đâm chết vợ chồng ông Nghiễn, Long quay vào nhà tìm tài sản và lấy được hai chiếc điện thoại rồi rời khỏi hiện trường. Sau đó Long quay về nhà cũ giấu dao rồi gọi bạn đến đưa đi khâu vết thương ở tay và tiếp tục ra quán chơi game.

Sáng 9/10/2020, Long bị triệu tập đến trụ sở công an làm việc. Phát hiện thấy các dấu vết, điện thoại liên quan đến vụ án nên cảnh sát ra lệnh giữ người khẩn cấp đối với Vũ Tiến Long.

Với hành vi phạm tội của mình, Vũ Tiến Long đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt mức án tử hình về tội “Giết người” và 48 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt đối với Vũ Tiến Long là tử hình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vào tận nhà giết vợ chồng hàng xóm để cướp rồi bỏ đi chơi game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO