Tử hình và chung thân với cha dượng, mẹ đẻ bạo hành con đến chết

Minh An| 19/11/2020 16:18

Việt BáoChiều 19/11, sau khi xem xét vụ án và đánh giá lời khai của các bị cáo, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt với hai bị can liên quan đến vụ bạo hành bé 3 tuổi đến chết.

Chiều 19/11, trước khi tuyên án, vị Thẩm phán chủ toạ phiên toà Hà Nội nêu rõ đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo là gây bức xúc trong xã hội. Tại toà các bị cáo nêu bị ép cung nhưng trong quá trình điều tra và tại toà không có cơ sở để xác định điều này. Việc các luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ cũng không có cơ sở, căn cứ.

Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, xoá bỏ luân lý đời thường. Đây là vụ án bạo hành độc ác nhất. Việc cháu Minh sinh ra chịu nhiều thiệt thòi, thiếu hơi ấm của cha mẹ nhưng lại bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành nhiều lần. Chỉ vì đòi uống sữa bà yêu mà cháu chịu nhiều lần bị Tuấn và Lan Anh đánh đập nhiều lần.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Lan Anh chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Tuấn và Lan Anh tại tòa

Trước đó, chiều 18/11, đại diện VKSND Hà Nội đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tổng mức án tử hình. Còn Nguyễn Thị Lan Anh bị đề nghị chung thân.

Theo kiểm sát viên, 2 bị cáo đều phản cung tại tòa nhưng VKS có đủ cơ sở quy kết Tuấn và Lan Anh đã hành hạ cháu M. trong các ngày 29-30/3. Trong đó, Tuấn dùng cán chổi đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái.

Nhận định vụ án mạng xảy ra có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, công tố viên cho rằng nguyên nhân 2 bị cáo gây án xuất phát từ lối sống buông thả của vợ chồng Tuấn.

Đại diện VKS đánh giá bị cáo Tuấn nêu nhiều lý do, biện minh cháu M. chết vì bị cảm. Tuy nhiên, các kết quả pháp y cho thấy nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não, là hệ quả của hành vi bạo hành do 2 bị cáo gây ra.

Trong vụ án, cơ quan công tố nhận định Tuấn là chủ mưu, Lan Anh đồng phạm tích cực. Hai bị cáo còn phải chịu thêm tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người dưới 16 tuổi.

Là đại diện của bị hại, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu M.) không yêu cầu vợ chồng Tuấn bồi thường dân sự. Người phụ nữ đề nghị tòa xử nghiêm bị cáo Tuấn và xem xét giảm nhẹ cho Lan Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tử hình và chung thân với cha dượng, mẹ đẻ bạo hành con đến chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO