Tin lời 'quân nhân chiến trường Syria', người phụ nữ mất 2,5 tỷ đồng

13/03/2021 15:40

12 lần chuyển khoản để nhận thùng quà 700.000 USD từ người yêu ở chiến trường Syria, bà H. bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Ngày 12/3, Công an huyện Hóc Môn đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM điều tra vụ người phụ nữ trình báo về việc bị lừa đảo gần 2,5 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo, chị H. (46 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) quen biết và nảy sinh tình cảm với một người đàn ông xưng tên là Mayvvss R.Raut thông qua mạng xã hội Facebook. Người đàn ông này giới thiệu với chị H. rằng đang là quân nhân chiến đấu ở chiến trường Syria.

Đầu tháng 3/2021, Mayvvss R.Raut nói sẽ gửi cho chị H. một thùng quà bên trong có 700.000 USD. Đây là số tiền lương hưu và ông Mayvvss R.Raut muốn chị H. cất giữ để sau này qua Việt Nam tổ chức đám cưới.

Ngày 3/3, một người phụ nữ gọi điện thoại cho chị H. để xác nhận thông tin gói hàng được gửi từ Syria và yêu cầu chị chuyển tiền vào tài khoản để hoàn tất thủ tục nhận hàng.

Chiều cùng ngày, người phụ nữ tiếp tục thông báo thùng hàng đã bị hải quan sân bay giữ lại, đồng thời yêu cầu chị H. phải chuyển các khoản thuế phí, tiền lót tay.

Những ngày sau đó, chị H. đã chuyển khoản 12 lần với số tiền gần 2,5 tỷ đồng vào hai tài khoản được mở tại ngân hàng Vietinbank. Đợi mãi mà không nhận được gói hàng và biết đã bị kẻ gian lừa đảo, chị H. đến công an trình báo.

Vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định chủ hai tài khoản Vietinbank có tên là Nguyễn Thị Ngọc Phương và Nguyễn Văn Son.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin lời 'quân nhân chiến trường Syria', người phụ nữ mất 2,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO