Thuê chung cư cao cấp để sử dụng ma túy và chế tạo quả nổ

11/05/2021 15:05

Chí cùng đồng phạm thuê chung cư cao cấp để sử dụng ma túy rồi cùng nhau chế tạo hàng chục quả nổ.

Ngày 11/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Chí (SN 1987) mức án 3 năm tù và Nguyễn Đức Tuấn (SN 1990) 2 năm tù về tội chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thanh Bình (SN 1995) bị tuyên 1 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2020, do không đủ giấy tờ nên Chí nhờ Tuấn đứng ra thuê xe ô tô làm phương tiện đi lại, đồng thời nhờ một người quen thuê căn hộ chung cư cao cấp ở TP Thủ Đức để sử dụng ma túy.

Thuê chung cư cao cấp để sử dụng ma túy và chế tạo quả nổ - 1

Các bị cáo tới tòa.

Ngày 15/4/2020, Chí và Tuấn tìm mua của một người tên Tý (không rõ lai lịch) 24 quả nổ tự tạo với giá 3,6 triệu đồng rồi đem về cất giấu tại căn hộ nhằm mục đích phòng thân.

Do các quả nổ nhỏ nên Chí nảy sinh ý định chế tạo thành những quả nổ có kích thước lớn hơn. Chí rủ Tuấn giúp mình thì sẽ cho ở và cùng sử dụng ma túy tại căn hộ.

Cả hai đối tượng sau đó đi mua ống nước, cưa, mũi khoan, kiềm... đem về nhà cưa các quả nổ thành nhiều đoạn. Tuấn cưa 7 quả nổ tháo ngòi, lấy thuốc, bi sắt bên trong đưa cho Chí nhồi vào các đoạn ống nước rồi gắn dây cháy chậm và quấn keo kín hai đầu.

Bình đến chơi, biết Chí và Tuấn đang tiếp tục chế quả nổ nhưng không nói gì.

Sau khi làm được 4 quả lớn, tối 17/4/2020, Chí và Tuấn lái xe mang đến khu vực Hồ Đá trong làng đại học Quốc Gia kích nổ thành công một quả, còn lại mang về.

Ngày 18/4/2020, Chí và Tuấn đi mua thêm nhiều ống nước về tiếp tục chế quả nổ. Đến tối cùng ngày, Chí và vợ có việc đi ra ngoài, còn Tuấn tiếp tục lấy dụng cụ ra làm. Thấy nguy hiểm, Bình khuyên dừng lại nhưng Tuấn vẫn tiếp tục cưa làm 2 quả phát nổ và 2 quả bị hỏng khiến Tuấn bị thương ở mặt, tay, chân.

Sau khi xảy ra sự cố, Bình đã lấy nước dập lửa rồi chở Tuấn đến khu vực làng đại học băng bó vết thương để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, vụ việc đã bị camera an ninh chung cư ghi lại.

Cơ quan điều tra Quận 9 phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM đã đến hiện trường, thu giữ nhiều vật dụng liên quan và 13 quả nổ tự tạo.

Sợ bị cơ quan chức năng truy bắt, Chí đã chở vợ, Tuấn và Bình đến khu du lịch Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chơi.

Ngày 22/4/2020, khi cả nhóm quay về TPHCM thì bị công an bắt giữ. Theo đó, cảnh sát thu giữ của Chí và đồng phạm nhiều gói ma túy tổng hợp, một khẩu súng, 20 viên đạn và 3 quả nổ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thuê chung cư cao cấp để sử dụng ma túy và chế tạo quả nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO