Tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumathong trong nhà cô gái trẻ

06/04/2021 10:20

Sáng 6/4, nguồn tin từ Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết, lực lượng chức năng vừa tạm giữ 71 búp bê nghi là búp bê Kumathong.

Tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumathong trong nhà cô gái trẻ - 1

Búp bê được cho là Kumathong trong nhà Thái Thị Y.N.

Trước đó, vào thời điểm 13h30 ngày 5/4, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm Công an quận Cái Răng tiến hành khám xét nơi thuê ở và kinh doanh của Thái Thị Y.N. (sinh năm1997), tại căn nhà số P328 thuộc khu chung cư Hưng Phú lô A.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an quận đã phát hiện 71 búp bê (nghi là Kumathong) để trong thùng các tông. Quá trình kiểm tra, Thái Thị Y.N. không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô búp bê trên.

Được biết, Kumathong được coi là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. Búp bê Kumathong được tạo ra với mục đích giúp đỡ những linh hồn hài nhi bị chết oan hoặc không có nơi nương tựa được siêu thoát. Khi về Việt Nam, loại búp bê này được các đối tượng thổi phồng, khoác lên vẻ huyền bí tâm linh, mê tín dị đoan, mang nhiều ý nghĩa không tốt đẹp.

Tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumathong trong nhà cô gái trẻ - 2

Công an đã tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumathong.

Hiện trên mạng xã hội có hàng chục hội, nhóm kín được lập ra để chuyên trao đổi, mua bán và chăm sóc búp bê Kumathong. Mỗi búp bê Kumathong được rao bán với giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng.

Gần đây nhất, YouTuber nổi tiếng trên mạng xã hội Thơ Nguyễn đã bị cộng đồng lên án kịch liệt, tẩy chay, bị xử phạt vì đăng clip "dạy" các em học sinh dùng búp bê Kumathong để phù hộ trong học hành, thi cử, mang màu sắc mê tín dị đoan.

Hiện Công an quận Cái Răng đã tạm giữ toàn bộ 71 búp bê nghi Kumathong nói trên, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumathong trong nhà cô gái trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO