Tạm giữ 11 thanh thiếu niên trong nhóm 'quái xế' chặn quốc lộ đua xe

05/05/2021 14:39

11 thanh thiếu niên trong nhóm "quái xế" chặn quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn, TPHCM) để đua xe đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, tổ chức đua xe trái phép.

Ngày 5/5, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 11 thanh thiếu niên để điều tra, làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng và tổ chức đua xe trái phép.

Tạm giữ 11 thanh thiếu niên trong nhóm quái xế chặn quốc lộ đua xe - 1
Các đối tượng ngang nhiên chặn quốc lộ 22 để đua xe giữa ban ngày.

Đây là các đối tượng chặn làn ô tô trên quốc lộ 22 để đua xe vào sáng ngày 3/5 khiến nhiều người dân bức xúc. Sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm này đua xe được lan truyền trên mạng xã hội, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an huyện Hóc Môn vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan.

Đến nay, Công an huyện Hóc Môn đã tạm giữ 11 thanh thiếu niên để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. Cơ quan công an đang tiến hành truy xét những người có liên quan.

Ngày 5/5, Công an huyện Con Cuông, Nghệ An cũng đã triệu tập 2 trường hợp trong nhóm quái xế liên quan đến đoạn clip bốc đầu, lạng lách, đánh võng, nẹt pô gây ồn ào, náo loạn thị trấn Con Cuông trước đó.

Cụ thể, trước đó, một đoạn clip dài gần 1 phút được đăng tải lên mạng xã hội, ghi lại cảnh một nhóm thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Nhóm quái xế còn biểu diễn những hành động nguy hiểm như bốc đầu xe khi đang chạy với tốc độ cao. Thậm chí nhóm này còn dàn hàng, lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt pô gây ồn ào, náo loạn cả thị trấn Con Cuông trong đêm.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật của nhóm thanh niên này.

Tạm giữ 11 thanh thiếu niên trong nhóm quái xế chặn quốc lộ đua xe - 2

Hai trường hợp bị triệu tập đều sinh năm 2004.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Đội CSGT Công an huyện Con Cuông đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh, điều tra làm rõ nhóm thanh niên vi phạm. Bước đầu, Đội CSGT Công an huyện Con Cuông đã triệu tập 2 quái xế xuất hiện trong đoạn clip để làm việc.

Hai trường hợp bị triệu tập là T.L.N.A. (SN 2004, trú tại thị trấn Con Cuông) và N.T.L. (SN 2004, trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông). Tại cơ quan công an, 2 thanh niên thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Công an huyện Con Cuông cũng kêu gọi tất cả các đối tượng còn lại trong nhóm quái xế ra trình diện, hoặc phụ huynh các trường hợp trên đưa con ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, trong nhóm quái xế này có nhiều học sinh trên địa bàn huyện Con Cuông.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 11 thanh thiếu niên trong nhóm 'quái xế' chặn quốc lộ đua xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO