Nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ hơn 170 tỷ ra đầu thú

11/09/2020 09:50

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) xác nhận đơn vị đã tạm giữ hình sự Lê Thị Thương - nhân viên hợp đồng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Gia Lai.

Qua điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 11/2018 đến tháng 5/2020 lợi dụng là nhân viên hợp đồng có thời hạn tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai, Lê Thị Thương đưa ra thông tin cần vay tiền làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng để vay mượn tiền của nhiều người trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tuy nhiên, đến tháng 6/2020 Thương làm đơn trình báo cơ quan Công an về việc đã vay nợ với số tiền 173,1 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ hơn 170 tỷ ra đầu thú - 1
Lê Thị Thương, người đã vay hơn 170 tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai)

Đến nay, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Gia Lai) đã tiếp nhận 12 đơn tố cáo của các cá nhân cho Lê Thị Thương vay mượn với tổng số tiền là 80 tỷ đồng.

Đầu tháng 7/2020, Thương đã rời khỏi nơi cư trú, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thương điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và truy nã toàn quốc đối với bị can này; đồng thời, truy xét đối tượng tại địa bàn các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và Thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng 9h ngày 7/9, Lê Thị Thương đã đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú.

Theo ông Trần Văn Chương, Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai, Thương là nhân viên thời vụ, công việc chính là hỗ trợ hành chính, không liên quan đến hoạt động tín dụng. Chồng Thương là nhân viên bảo trì, duy tu, bảo dưỡng các trạm ATM của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ hơn 170 tỷ ra đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO