Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 330 tỷ đồng, 'nữ quái' lãnh án chung thân

29/01/2021 13:46

Bằng nhiều thủ đoạn, bị cáo đã vay tiền của nhiều người để cho người khác vay lại, hưởng chênh lệch; sau đó chiếm đoạt hơn 331 tỷ đồng.

Trong 2 ngày 28 và 29/1, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Trần Thị Nhàn (SN 1986, trú tại phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ tháng 8/2016 trở về trước, Trần Thị Nhàn vay tiền của nhiều người rồi cho Nguyễn Thị Lan Hương vay lại để hưởng tiền chênh lệch lãi suất.

Do bị Hương chiếm đoạt 7 tỷ đồng, nên trong khoảng thời gian từ 8/2016 đến 8/2018 Nhàn dùng thủ đoạn gian dối, làm cho nhiều người tại địa bàn tỉnh Quảng Trị tin tưởng cho Nhàn vay tiền để "đáo hạn ngân hàng".

Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 330 tỷ đồng, nữ quái lãnh án chung thân - 1

Bị cáo khai tại phiên tòa.

Trên cơ sở đó, Nhàn đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 331 tỷ đồng. Trong đó, chiếm đoạt của vợ chồng ông Nguyễn H.Th. 50 tỷ đồng; bà Nguyễn Th.H. hơn 121 tỷ đồng; bà Hồ Thị T.V. hơn 42 tỷ đồng; vợ chồng ông Đỗ C.Th. và Nguyễn Thị T.S. hơn 21 tỷ đồng; bà Phạm Thị T. M. hơn 35 tỷ đồng; bà Nguyễn T.G. hơn 50 tỷ đồng...

Khi bị các chủ nợ đòi nhưng mất khả năng chi trả, Nhàn tìm đến cơ quan công an để trình báo. Sau đó, Trần Thị Nhàn bị truy tố theo điểm A, khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa, bị cáo Nhàn khai, đã vay của 9 người và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 331 tỷ đồng.

Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 330 tỷ đồng, nữ quái lãnh án chung thân - 2

Hội đồng xét xử đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Trị nhận định, hành vi của bị cáo đã gây nguy hiểm cho xã hội, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn, có người còn tìm đến cái chết, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an không chỉ ở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mà còn ở nhiều tỉnh thành khác.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án tù chung thân đối với Trần Thị Nhàn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Về trách nhiệm dân sự, buộc Nhàn bồi thường cho 9 bị hại nói trên số tiền hơn 331 tỷ đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 330 tỷ đồng, 'nữ quái' lãnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO