Lừa bệnh nhân nộp hàng chục triệu đồng để mua máu… rồi bỏ trốn

27/01/2021 12:19

Hiếu nói với bệnh nhân có quen bác sĩ giỏi để nhờ chữa bệnh. Người nhà bệnh nhân tin tưởng đưa hết tiền và vàng trong người cho Hiếu để mua máu nhưng Hiếu đã tiêu xài hết.

Sáng 27/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên, tinh An Giang cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Hiếu (Sinh năm 1968, trú tại phường Long Sơn, thị xã Tân Châu, An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 10h ngày 19/1, chị Neang Sama (sinh năm 1969, trú tại xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, An Giang) đưa em gái tên Neang Nhây đến điều trị tại khoa cấp cứu Bệnh viện Sản Nhi An Giang.

Đến khoảng 10h45 cùng ngày, Lê Văn Hiếu đến tiếp cận và giới thiệu với chị Sama là có quen biết nhiều bác sỹ và muốn giúp đỡ chị.

Lừa bệnh nhân nộp hàng chục triệu đồng để mua máu… rồi bỏ trốn - 1

Đối tượng Lê Văn Hiếu tại cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang

Tưởng thật, khi Hiếu yêu cầu đưa 4 triệu đồng để đóng tiền mua máu, chị đồng ý. Sau khi nhận được tiền, Hiếu tiếp tục vào gặp Nhây nói không đủ tiền nên bảo Nhây tháo toàn bộ vòng vàng đeo trên người (gồm 1 bộ vòng và 1 sợi dây chuyền vàng 18kara, tổng trị giá khoảng 44 triệu đồng) đưa cho Hiếu để đi bán đóng tiền mua máu.

Một lúc sau không thấy Hiếu quay lại, chị Sama mới biết mình bị lừa nên đến Công an phường Mỹ Bình trình báo.

Sau khi tiếp nhận tin báo, đến chiều ngày 20/01, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Mỹ Bình phối hợp cùng lực lượng hình sự Công an thành phố Long Xuyên đã xác định và bắt giữ Hiếu tại khu vực phường Mỹ Phước.

Tại cơ quan Công an, Hiếu khai nhận, sau khi chiếm đoạt được số vàng trên, Hiếu đem đến khu vực Quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ bán được 34 triệu đồng. Số tiền trên, Hiếu đem trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Hiện, lực lượng hình sự Công an thành phố Long Xuyên đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lừa bệnh nhân nộp hàng chục triệu đồng để mua máu… rồi bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO