Giám đốc Trung tâm giáo dục bị khởi tố vì tham ô tài sản

31/03/2021 18:10

Dù không đứng lớp nhưng vị Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên vẫn ký thay các tiết giảng dạy của giáo viên để chiếm đoạt tài sản.

Giám đốc Trung tâm giáo dục bị khởi tố vì tham ô tài sản - 1

(Ảnh minh họa).

Trao đổi với PV Dân trí chiều 31/3, Đại tá Hà Văn Tuyên - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Cao Sinh Mạnh (SN 1962, trú tại thị trấn Nà Phặc huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) để điều tra về tội "Tham ô tài sản".

Ở thời điểm tiến hành các biện pháp tố tụng, ông Mạnh là Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ngân Sơn. Theo cơ quan công an, ông Mạnh bị cáo buộc đã tham ô số tiền khoảng 61 triệu đồng.

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2016 - 2019, ông Mạnh được phân công giảng dạy môn Vật lý lớp 10, nhưng thực tế người này đã không đứng lớp đủ số giờ quy định.

Nhằm hợp thức hóa thời gian giảng dạy, ông Mạnh đã đề nghị các giáo viên trực tiếp đứng lớp để mình ký vào sổ đầu bài các tiết dạy và hưởng phụ cấp ưu đãi nghề không đúng quy định.

"Sau khi xác định số tiền chiếm đoạt chỉ khoảng 61 triệu đồng và xem xét các tình tiết, cơ quan công an đã không bắt tạm giam mà cho bị can Mạnh tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú" - Đại tá Tuyên cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Trung tâm giáo dục bị khởi tố vì tham ô tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO