Đề nghị tử hình và chung thân cho 2 kẻ bạo hành con đến chết

Minh An| 18/11/2020 18:31

Việt BáoĐánh giá hành vi của cha dượng và mẹ đẻ là đặc biệt nghiêm trọng khiến bé gái 3 tuổi tử vong, đại diện VKS đề nghị tử hình bị cáo Tuấn, phạt tù chung thân Lan Anh.

Chiều 18/11, đại diện VKSND Hà Nội luận tội Nguyễn Minh Tuấn và vợ là Nguyễn Thị Lan Anh trong vụ cháu N.N.M. (3 tuổi, con riêng của Lan Anh) tử vong sau khi bị 2 người này bạo hành.

Trong vụ án, cơ quan công tố đánh giá Tuấn là chủ mưu, còn Lan Anh có vai trò đồng phạm tích cực. Hai bị cáo không thừa nhận cáo buộc nhưng qua kết quả giám định, VKSND nhận thấy các bị cáo đã nhiều lần hành hạ cháu M.

Ngoài ra, Nguyễn Minh Tuấn và vợ còn phải chịu thêm tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, nạn nhân không tự vệ được.

Tuấn và Lan Anh tại tòa

Mặc dù tại phiên toà ngày hôm nay, Lan Anh không thừa nhận việc châm kim vào tay cháu Minh nhưng trong bản khám nghiệm đã xác định rõ việc nữ bị cáo làm việc này.

Các bị cáo tại cơ quan điều tra đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tại toà các bị cáo lại không thừa nhận hành vi phạm tội.

Thậm chí các bị cáo còn đổ lỗi cho bà Vũ Thị Dự, vòng vo không nhận tội....

Từ những phân tích đánh giá trên VKS đề nghị HĐXX xử phạt Nguyễn Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Xử phạt Lan Anh chung thân về tội "Giết người", 25-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Ngay sau phần đề nghị mức án, hai bị cáo bật khóc nức nở tại toà. Nói lời sau cùng, Tuấn ngoái xin lỗi bà Dự, mong được tha thứ. Bị cáo này cũng xin HĐXX giảm án phạt cho vợ mình để còn nuôi con.

Trong khi đó, Lan Anh bất ngờ quỳ xuống hướng về phía mẹ đẻ và mong tha thứ. Bà Dự khi đó cũng oà khóc, nói sao con lại đổ lỗi cho mẹ.

Nữ bị cáo cũng mong muốn HĐXX giảm hình phạt cho chồng là Nguyễn Minh Tuấn. "Bị cáo không muốn đứa con còn lại của bị cáo không có bố", Lan Anh nói trong nước mắt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tử hình và chung thân cho 2 kẻ bạo hành con đến chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO