Đề nghị truy tố nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe ở Biên Hòa

20/02/2021 08:21

Nhóm đối tượng không nghề nghiệp lại nghiện ma túy, thường tụ tập sử dụng ma túy tại phòng trọ. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy, các đối tượng đã cùng nhau thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy.

Ngày 19/2, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã ra kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với Phan Nguyên Thanh (sinh năm 1985, tên thường gọi Bảy Si), Trần Văn Bảo (sinh năm 1983), Trần Quang Thanh (sinh năm 1991), cùng ngụ phường An Bình (TP Biên Hòa) và Ung Nhật Trường (sinh năm 1991) ngụ phường Quyết Thắng (TP Biên Hòa), về tội danh "trộm cắp tài sản".

Ngoài ra, Nguyễn Minh Phương (sinh năm 1988, ngụ phường An Bình) cũng bị cơ quan công an đề nghị truy tố về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Trần Thị Ngọc Mai (sinh năm 1987, là vợ của Nguyên Thanh) cũng bị đề nghị truy tố tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ điều tra, các bị can Bảo, Mai, Quang Thanh, Nguyên Thanh và Trường đều là những đối tượng không có nghề nghiệp lại nghiện ma túy nên nhóm đối tượng thường tụ tập tại phòng trọ của Bảo ở phường An Bình (TP Biên Hòa) để sử dụng ma túy.

Đề nghị truy tố nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe ở Biên Hòa - 1

Đối tượng Phan Nguyên Thanh làm việc với cơ quan công an

Để có tiền tiêu xài cũng như mua ma túy sử dụng, các đối tượng đã bàn bạc với nhau tìm tới các gia đình đi vắng hay các nạn nhân để xe máy hớ hênh trước cổng nhà, ven đường để ra tay trộm xe. Thời điểm các đối tượng thường ra tay là vào ban ngày hoặc lúc rạng sáng.

Cụ thể, vào chiều 24/7/2020, đối tượng Bảo chạy xe máy chở Trường đi đến địa bàn phường Bửu Long để tìm kiếm con mồi. Khi đến khu vực khu phố 1, phát hiện chiếc xe Honda Dylan mang BKS 60B1-508.23 để bên đường, chìa khóa vẫn cắm trên xe, không người trông coi, Bảo đứng ngoài cảnh giới còn Trường nhanh chân lấy cắp xe rồi tẩu thoát.

Sau đó, cả 2 đã mang xe đến một tiệm cầm đồ ở phường An Bình cầm được số tiền 5,5 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Khi hết tiền, vào sáng 30/7/2020, cả hai đối tượng trên lại tiếp tục đến khu phố 2, phường Bửu Long thì phát hiện chiếc xe máy mang BKS 60F1-263.98 để trước nhà dân không có người trông coi.

Lúc này, Trường nhanh tay "đua nóng" chiếc xe rồi mang về phòng trọ của Bảo cất giấu. Sau đó, Bảo mang chiếc xe đem đi bán cho một người (không rõ lai lịch) được 3,5 triệu đồng.

Đến rạng sáng 3/8/2020. Đối tượng Nguyên Thanh chở Quang Thanh đi đến khu phố 2, phường Bình Đa thì phát hiện gia đình chị N.T.K.H. (sinh năm 1982) đang ngủ say nên Nguyên Thanh đã mở cổng đi vào sân. Nhìn qua kính cửa thấy có 2 xe máy nên hai đối tượng đã quay về phòng trọ để rủ Bảo cùng Mai và Trường quay lại trộm 2 chiếc xe máy.

Sau khi trộm thành công 2 chiếc xe máy ở nhà chị H., Nguyên Thanh đã đem chiếc xe máy hiệu SH mang BKS 60F2-187.93 đến phòng trọ của Phương để nhờ cất giấu, mặc dù biết xe trộm cắp mà có nhưng Phương vẫn đồng ý.

Còn chiếc xe máy hiệu SYM Elegent mang BKS 60AA-114.23 được Quang Thanh mang về nhà để cất giấu.

Sau khi liên tiếp nhận được trình báo về các vụ trộm cắp xe, Công an TP Biên Hòa đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ được 2 đối tượng Trần Văn Bảo và Ung Nhật Tường khi 2 tên này đang trên đường tìm kiếm con mồi trên địa bàn phường Bửu Long. Qua đấu tranh khai thác, công an tiếp tục bắt giữ lần lượt các đối tượng còn lại.

Khai nhận với lực lượng chức năng, chỉ tính từ ngày 24/7 đến 3/8/2020, nhóm đối tượng đã liên tiếp thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy tại các địa bàn phường Bửu Long, Bình Đa, qua đó chiếm đoạt được 4 xe máy trị giá gần 91 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe ở Biên Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO