Cựu bác sĩ bị cáo buộc hiếp dâm nữ điều dưỡng bị đề nghị hơn 9 năm tù cho 3 tội danh

27/11/2020 16:12

Viện Kiểm sát đề nghị xử phạt bác sĩ Phương 9 năm 6 tháng tù cho 3 tội danh trong khi các luật sư yêu cầu trả tự do cho bị cáo.

Ngày 27/11, TAND TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, tiếp tục ngày thứ 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983; ngụ tại khu tập thể Đống Đa, TP Huế), cựu bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế, với cáo buộc 3 tội danh "Hiếp dâm, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật".

Bị hại là Dương Huỳnh Thu Th. (SN 1996), nữ điều dưỡng thuộc cấp của bị can tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tiếp tục phần xét hỏi đồng thồ công bố biên bản lời khai của các nhân chứng tại cơ quan điều tra.

Kết thúc phần xét hỏi, vị đại diện Viện Kiểm sát đã đọc bản luận tội đối với bị cáo. Theo đó, Viện Kiểm sát giữ nguyên quan điểm vụ án, đề nghị truy tố bị cáo Phương 3 tội danh và cần thiết cách ly khỏi xã hội trong một thời gian.

Viện Kiểm soát đề nghị tuyên phạt tội "Cố ý gây thương tích" đề nghị xử phạt 5 năm đến 6 năm tù; tội "Hiếp dâm" từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; "Bắt giữ người trái pháp luật" từ 9 tháng đến 1 năm tù. Tổng hợp cả 3 hình phạt trên, đề nghị xử phạt Phương từ 8 năm 3 tháng đến 9 năm 6 tháng tù.

Tại phần tranh luận, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Phương đề nghị tạm thả bị cáo ra để điều tra bổ sung nhằm làm rõ các tài liệu chứng cứ còn thiếu, yếu. Theo các luật sư, tất cả các tài liệu, chứng cư vụ án không đủ cơ sở luận tội, cáo trạng của Viện KSND TP Huế nhìn theo một chiều. Ba vị luật sư bào chữa đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Cụ thể, luật sư cho rằng cáo buộc tội "Cố ý gây thương tích" đã vi phạm tố tụng hình sự. Trong 1 bút lục điều tra thiếu chữ ký của 1 giám định viên. Việc giám định vết thương không khách quan vì có sự chứng kiến của người nhà bị hại.

Đối với cáo buộc "Hiếp dâm", các luật sư cho rằng bị cáo không có mục đích giao cấu mà chỉ muốn dọa nạt nữ điều dưỡng. Nguyên nhân của việc doạ nạt là vì bị hại đã bôi nhọ, xúc phạm danh phẩm của bị cáo trước.

Đối với hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" thì một trong 3 luật sư bào chữa cho bị cáo nói rằng chưa nghe đại diện Viện Kiểm sát luận về tội này thế nào.

Cựu bác sĩ bị cáo buộc hiếp dâm nữ điều dưỡng bị đề nghị hơn 9 năm tù cho 3 tội danh - Ảnh 1.

Phiên toà xét xử bị cáo Phương

Đến 12h, phiên toà xét xử tạm nghỉ và sẽ tiếp tục phiên tranh luận vào chiều cùng ngày.

Theo cáo trạng, vào hồi 10h30 ngày 17/9/2019, Phương gọi điện nhờ chị Dương Huỳnh Thu T., (SN 1996; ngụ tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế), hành nghề điều dưỡng tại bộ phận chăm sóc da đến gặp chị Trần Thị Thùy Nh., nhân viên Khoa Da liễu để lấy thuốc làm đẹp da mang đến cho mình tại quán cà phê tầng dưới căn hộ của Phương ở.

Chị T. một mình chạy xe máy tới quán cà phê nhưng không thấy Phương nên lên căn hộ của bị cáo giao đồ. Do chị T. từng nghe tiếng đồn không tốt về Phương và lo sợ chuyện chẳng lành đến với mình nên trước khi lên, T. đã bật chế độ ghi âm, để vào túi áo khoác đang mặc trên người.

Kết luận điều tra khẳng định, Phương đã chuẩn bị thủ đoạn nhờ T. mang thuốc đến nhằm mục đích xâm hại tình dục. Khi chị T. mang thuốc vào phòng thì bị Phương chốt cửa, trong khoảng 1 giờ 13 phút 1 giây, bị cáo đã có hành vi khống chế, giữ chị T., dùng vũ lực bẻ tay, trói tay, vật ngửa chị T. xuống nhà, dùng tay đánh liên tục vào mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể, dùng những lời lẽ đe dọa khác nhằm thực hiện hành vi của mình.

Từ ngày 25-9-2019, bị can Lê Quang Huy Phương bị bắt giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Huế cho đến nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu bác sĩ bị cáo buộc hiếp dâm nữ điều dưỡng bị đề nghị hơn 9 năm tù cho 3 tội danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO