Công ty thi công thủy điện ở Lào Cai cam kết gì sau vụ hàng chục đối tượng cầm hung khí dọa dân?

29/08/2020 16:16

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện công ty thi công nhà máy thủy điện cho biết sẽ điều chỉnh thời gian làm việc, nhanh chóng hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công.

Sáng 29/8, Công an thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ danh tính hàng chục đối tượng mặc đồng phục công nhân mang dao phóng lợn, kiếm, gậy đến đe dọa người dân tại thôn La Ve, xã Bản Hồ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 28/8, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa 28/8 đã cùng một số cơ quan, đơn vị làm việc trực tiếp với Ông Phạm Hải Hà, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Long để thống nhất phương án, bàn cách giải quyết.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa yêu cầu Công ty Cổ phần công nghiệp Việt Long điều chỉnh lại thời gian thi công để không làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ của nhân dân; có biện pháp hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng do thi công công trình.

Đồng thời, làm rõ các đối tượng công nhân của đơn vị thi công có hành vi sử dụng vũ khí thô sơ khiêu khích, đe dọa người dân, tránh tình trạng làm mất an ninh trật tự tại địa phương, đảm bảo không tái phạm các hình thức tương tự.

Công ty Cổ phần công nghiệp Việt Long tại buổi làm việc cũng cam kết điều chỉnh thời gian thi công (đào đất, phá đá, nổ mìn). Cụ thể, thời gian buổi sáng từ 5h00 – 12h; buổi chiều và tối từ 13h00 – 23h00 hàng ngày.

Ngoài ra, công ty sẽ tổ chức đánh giá, tiến hành hỗ trợ cho 2 hộ dân là hộ ông Hoàng Văn Châu và ông Hoàng Văn Nam bị ảnh hưởng do thi công trình (nhà 2 hộ trên cách công trường thi công khoảng 50m).

Công ty thi công thủy điện ở Lào Cai cam kết gì sau vụ hàng chục đối tượng cầm hung khí dọa dân? - Ảnh 2.

Những vũ khí thu tại hiện trường.

Trước đó vào chiều 27/8, một số người dân thôn La Ve, xã Bản Hồ đến khu vực công trường thi công tuyến đường dẫn vào Nhà máy thủy điện Nậm Sài để yêu cầu đơn vị thi công giải quyết những vướng mắc về chính sách hỗ trợ, chấp hành những cam kết về phương án, thời gian thi công để không gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Tuy nhiên, ngay sau đó đã có hàng chục đối tượng mặc đồng phục công nhân mang dao phóng lợn, kiếm, gậy đến đe dọa người dân.

Hiện, UBND thị xã Sa Pa đang chỉ đạo các cơ quan có liên quan phối hợp với UBND xã tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ dân không được gây cản trở thi công công trình thủy điện Nậm Sài, chấp hành tốt chủ trương chính sách của nhà nước và các quy định của địa phương, không tin và nghe theo các đối tượng xấu tuyên truyền, xúi giục làm căng thẳng thêm tình hình.

UBND thị xã Sa Pa cũng yêu cầu Công ty Cổ phần công nghiệp Việt Long trong quá trình sinh sống và làm việc tại thôn La Ve phải thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với nhân dân và tiếp thu những kiến nghị, đề nghị của họ; không được tụ tập đông người dùng vũ khí đe dọa nhân dân gây căng thẳng thêm tình hình, mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty thi công thủy điện ở Lào Cai cam kết gì sau vụ hàng chục đối tượng cầm hung khí dọa dân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO