Công an bắt khẩn cấp băng nhóm làm giả phụ tùng xe máy

07/09/2020 06:39

Các đối tượng trong đường dây làm giả phụ tùng xe gắn máy vừa bị Công an TPHCM bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Tối 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã bắt khẩn cấp Vũ Duy Khánh (sinh năm 1983, ngụ quận Tân Phú) và Nguyễn Thành Công (sinh năm 1978, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các loại.

Ngoài 2 đối tượng trên, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xem xét xử lý đối tượng Lê Thị Mỹ Xương (vợ Khánh) cùng về hành vi trên.

Công an bắt khẩn cấp băng nhóm làm giả phụ tùng xe máy - 1
Lực lượng chức năng kiểm tra một địa điểm trong đường dây làm giả phụ tùng xe gắn máy

Vào ngày 5/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an bắt quả tang Lâm Tường Duy (sinh năm 2006) chở 200 chén cổ hiệu Honda, 18 cây dên nhãn hiệu Gangyang Grank Shaft, 200 cốt xe Dream không có nhãn hiệu. Lô hàng phụ tùng xe gắn máy không có hóa đơn, chứng từ.

Qua làm việc, Duy khai nhận số hàng này vừa được chở từ nhà của đối tượng Khánh để đi giao cho khách hàng theo yêu cầu của đối tượng Xương.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Khánh, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ số lượng lớn phụ tùng xe máy như nhông, sên, dĩa nhãn hiệu D.I.D, máy ép túi nilon, nhông, sên, dĩa không nhãn hiệu và sổ sách ghi chép việc mua bán hàng hóa.

Mở rộng điều tra, công an khám xét 7 địa điểm ở các quận 5, quận Tân Phú, quận Bình Tân và thu giữ số lượng lớn phụ tùng xe gắn máy các loại nghi là giả và các phương tiện, máy móc dùng để sản xuất hàng giả.

Ước tính ban đầu, tổng trị giá hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật hơn 1 tỷ đồng.

Công an bắt khẩn cấp băng nhóm làm giả phụ tùng xe máy - 2
Phụ tùng không tem nhãn, vợ chồng Khánh tháo rời rồi ép vào vỉ nhựa, dán tem nhãn các thương hiệu muốn làm giả

Khai với công an, Vũ Duy Khánh thừa nhận từ cuối năm 2018 đã đặt in tem nhãn, bao bì, vỏ hộp chứa phụ tùng xe gắn máy giả nhãn hiệu D.I.D, Yamaha từ một người đàn ông tên Bảo (không rõ lai lịch).

Ngoài ra, đối tượng Khánh còn thu mua nhông, sên, dĩa, xích, chén cổ, cây dên của một người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch, ngụ quận Bình Tân) và người đàn ông tên Nghĩa (không rõ lai lịch ở tỉnh Quảng Ninh) cùng một số cơ sở khác.

Đối với các phụ tùng không tem nhãn, vợ chồng Khánh tháo rời rồi ép vào vỉ nhựa, dán tem nhãn các thương hiệu muốn làm giả. Ngoài căn nhà ở quận Tân Phú, Khánh thuê 2 sạp hàng ở chợ Tân Thành (quận 5) và 4 địa điểm khác để lưu giữ hàng hóa.

Đối tượng Lâm Tường Duy khai được vợ chồng Khánh trả lương 5 triệu đồng/tháng với nhiệm vụ phụ dán tem nhãn, đóng hộp, giao hàng cho khách và chở hàng ra 2 sạp tại chợ Tân Thành.

Riêng đối tượng Nguyễn Thành Công được Khánh thuê trông coi kho chứa hàng giả ở quận 11 và giao hàng với tiền công 2 triệu đồng/tháng.

Ngoài công việc này, Công còn mua các phụ tùng xe gắn máy giả của vợ chồng Khánh với giá sỉ để bán lại kiếm lời.

Vụ việc vẫn đang được công an điều tra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an bắt khẩn cấp băng nhóm làm giả phụ tùng xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO