Cả gia đình rủ nhau vào bệnh viện trộm cắp

05/12/2020 07:37

Băng trộm 5 người thường vào các bệnh viện, thấy phòng nào bệnh nhân đã ngủ thì đột nhập trộm tài sản. Đáng chú ý hơn, trong 5 đối tượng thì có 4 đối tượng là người trong gia đình.

Ngày 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã hoàn tất hồ sơ, chuyển đến Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 5 đối tượng về tội trộm cắp tài sản.

Các đối tượng bị truy tố bao gồm: Trần Anh Luân (sinh năm 1983, ngụ ấp 3A, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Tuấn Khanh (sinh năm 1979); Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1977); Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1974); Trần Hùynh Thanh Xuân (sinh năm 1994, cùng ngụ quận 8, TPHCM).

Cả gia đình rủ nhau vào bệnh viện trộm cắp - 1
Băng trộm bị khởi tố

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 19h tối 13/6, Khanh rủ Luân đến địa bàn huyện Cần Đước để trộm cắp tài sản. Đồng thời, Khanh gọi cho các đối tượng Trang, Linh (chị ruột của Khanh) và Xuân (vợ của Khanh nhưng đã ly hôn) để thông báo giờ thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Sau đó, băng trộm đã chia thành 2 tốp, tốp đầu do Khanh điều khiển xe mô tô chở Luân đi trước, Xuân điều khiển xe chở Trang và Linh theo sau. Khi đến Trung tâm Y tế huyện Cần Đước, cả nhóm phân chia nhiệm vụ cảnh giới và đi đến Khoa Nội tìm tài sản của bệnh nhân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Khi đến phòng số 11, Trang và Khanh phát hiện 2 điện thoại di động của bệnh nhân đang sạc pin dưới nền gạch. Lợi dụng lúc những người trong phòng đã ngủ say, Trang mở cửa phòng để Luân vào lấy trộm, Khanh thì đứng cảnh giới. Luân rút 2 điện thoại ra khỏi dây sạc rồi đem ra ngoài đưa cho Khanh. Sau đó, Khanh cầm điện thoại xuống tầng trệt đưa cho Xuân, rồi Xuân đem ra ngoài đưa cho Linh.

Ngay tại thời điểm này, 2 bị hại bất ngờ thức dậy kiểm tra tài sản thì phát hiện 2 điện thoại đã bị mất trộm nên báo cho Công an huyện Cần Đước.

Sau khi lực lượng công an trích xuất và xem lại hình ảnh trên camera tại bệnh viện thì phát hiện 5 đối tượng Khanh, Luân, Trang, Xuân và Linh có dấu hiệu khả nghi nên mời làm việc, qua đó phát hiện trên người đối tượng Linh đang cất giấu 2 điện thoại vừa trộm được.

Tại cơ quan điều tra, 5 đối tượng trên khai nhận, vào khoảng tháng 5/2020, Luân và Khanh đang thất nghiệp nên rủ nhau đi vào các bệnh viện để trộm cắp tài sản của bệnh nhân để bán lấy tiền tiêu xài. Đồng thời, do Trang, Linh, Xuân cũng không có việc làm nên đã rủ theo cùng.

Theo kế hoạch ban đầu của các đối tượng, Luân, Khanh và Trang sẽ đi đến các phòng của bệnh nhân. Nếu thấy phòng nào có tài sản thì Trang sẽ mở cửa để Luân đi vào lấy tài sản, Khanh có nhiệm vụ là cảnh giới xung quanh. Còn Linh và Xuân thì ở ngoài giữ xe, đồng thời cảnh giới lực lượng bảo vệ bệnh viện cho đồng bọn.

Để tránh bị phát hiện hành vi trộm cắp, sau khi trộm được tài sản, Luân sẽ nhanh chóng chuyền tài sản vừa trộm được cho Khanh rồi Khanh chuyền cho Xuân, Xuân chuyền cho Linh giữ.

Với thủ đoạn trên, vào ngày 10/6, 5 đối tượng còn trộm được 1 điện thoại di động của một người đang chăm sóc người thân điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Cần Đước, bán được 2,8 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Tiếp đó, đến ngày 13/6, khi đang thực hiện hành vi trộm cắp 2 điện thoại di động, các đối tượng này bị công an phát hiện, bắt giữ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả gia đình rủ nhau vào bệnh viện trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO