Bị cáo mang án giết người: 'Việc mua ô tô, lấy vợ chỉ còn là giấc mơ thôi'!

25/04/2021 09:12

Khi nghe tin anh T. đuổi đánh anh trai mình, Đức đã dùng hung khí nguy hiểm đâm liên tiếp vào người anh T. Đức mang tội giết người để lại sau lưng những ước mơ dang dở.

Bị cáo Trần Ngọc Đức (SN 1992, ngụ tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Gia đình hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 6 thì Đức phải nghỉ học để ở nhà phụ giúp gia đình.

Năm 19 tuổi, Đức từ quê lên TPHCM, không nghề nghiệp, không có mối quan hệ nên ai thuê gì Đức làm nấy với hy vọng nuôi sống bản thân qua ngày. Giữa chốn đất khách quê người, mặc dù cố gắng mưu sinh nhưng Đức vẫn không thể đủ sống. Trong lúc túng quẫn nên bị cáo này đã làm liều sử dụng món nghề "hai ngón", bị bắt giữ và bị phạt 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo mang án giết người: Việc mua ô tô, lấy vợ chỉ còn là giấc mơ thôi! - 1
Bị cáo Đức tại tòa.

Ra tù, Đức quyết tâm tu chí làm lại cuộc đời. Với lý lịch có một "vết đen", Đức khó xin việc ổn định, phải mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau. Sau thời gian đi làm, Đức tích góp được ít tiền rồi mua xe máy. Khi xe ôm công nghệ trở nên thịnh hành, Đức xin làm tài xế Grab.

Thời gian chạy Grab, Đức có tình cảm một cô gái, cả hai chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Với mong muốn cuộc sống sau này tốt đẹp hơn nên Đức đi học lái xe ô tô, tích góp tiền mua ô tô để chuyển từ chạy xe GrabBike sang GrabCar nhưng khi dự định chưa kịp thực hiện thì Đức vướng vào vòng lao lý.

Năm 2018, anh trai của Đức nghi ngờ bạn gái có quan hệ tình cảm với em anh T. Ngày 24/12/2018, anh của Đức đã dùng dao chém tình địch.

Vì vậy, trưa ngày 10/9/2019, thấy anh của Đức chở bạn gái đi ngang qua, T. liền lấy xe máy chở bạn đuổi theo. Khi đuổi kịp, T. cầm gậy sắt đuổi đánh anh trai của Đức. Hoảng sợ, anh của Đức bỏ xe rồi chạy bộ. Bạn gái của anh này chạy về nhà gần đó báo tin cho Đức.

Nghe kể anh mình bị đuổi đánh, Đức cùng bạn (chưa xác định lai lịch) lấy hung khí chạy ra trợ giúp. Lúc này, T. bị vấp ngã, Đức đuổi tới và dùng kéo đâm trúng vai và cổ anh T.

Bị hại được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng thương tật 89%.

Tại tòa, bị cáo Đức tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Đức khẳng định bản thân không có ý định sát hại nạn nhân. Do quá thương anh trai nên bị cáo đã thiếu suy nghĩ và có hành vi bồng bột.

"Từ ngày em vào tù thì người yêu bị cáo không vào thăm, chắc cô ấy bỏ em rồi. Có ai mà chờ đợi một người mang tội như em. Sau này ra tù, đã 40 tuổi, già rồi, chắc không ai lấy nữa, khi đó em sẽ về quê trồng cây, nuôi gà. Việc mua ô tô, hay lấy vợ thì giờ chỉ còn là giấc mơ thôi", Đức than thở trong lúc tòa nghị án.

Khi nghe bị cáo than thở, vị kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa khuyên bị cáo chấp hành án tốt để được sớm giảm án. "Bị cáo nhận ra lỗi lầm của mình thì khi thi hành án phải chấp hành tốt. Trong đó cũng là môi trường cho bị cáo rèn luyện bản thân. Mình biết mình sai ở đâu thì phải đứng lên làm lại từ đó", kiểm sát viên khuyên bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác, sẵn sàng dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn. Bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Tuy nhiên, HĐXX cũng ghi nhận cho bị cáo Đức một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị hại có một phần lỗi gián tiếp…

Từ đó, tòa tuyên phạt bị cáo mức án 16 năm tù về tội giết người.

Sau khi nghe tòa tuyên án, Đức quay xuống tìm ánh mắt người thân, hứa sẽ cải tạo tốt để sớm được ra tù rồi lặng lẽ bước lên xe đặc chủng, trở về trại giam. Nóng giận, bồng bột, muốn bảo vệ anh trai mà Đức phải tạm gác lại những giấc mơ, hoài bão của tuổi trẻ với bản án 16 năm tù trước mắt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo mang án giết người: 'Việc mua ô tô, lấy vợ chỉ còn là giấc mơ thôi'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO