Bắt ông trùm Hiếu 'Thái Dương'

Thanh Xuân| 30/09/2020 15:39

Việt BáoDù đang trốn nã nhưng Hiếu “Thái Dương” vẫn công khai lập công ty đòi nợ thuê, hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ Bùi Công Hiếu tức Hiếu "Thái Dương"(36 tuổi, quê Hải Phòng). Đồng thời, CQĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hiếu về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Ngoài ra, 4 đàn em của Hiếu là Nguyễn Hoàng Minh (27 tuổi, quê Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (37 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (19 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Lai (33 tuổi, quê Ninh Bình) cũng bị khởi tố cùng về hành vi này.
Hiếu “Thái Dương” được xác định là đối tượng trốn truy nã của Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.
Đối tượng Bùi Công Hiếu

Trong khi trốn nã, anh ta về TP.HCM thành lập Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương. Nhiều năm qua, Hiếu thực hiện nhiều vụ đòi nợ kiểu khủng bố. Công ty của Hiếu quy tụ toàn dân anh chị có số má ở các tỉnh phía Bắc.

Cuối tháng 6/2020, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an TP.HCM đã có quyết định thu hồi "Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự" của Công ty thu hồi nợ Thái Dương. Nhưng chúng vẫn tiếp tục hoạt động và có nhiều hoạt động đòi nợ thuê.
Một trong những vụ nổi đình đám là vụ tạt sơn vào quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2 (đường Nguyễn Thông, quận 3).
Theo đó, bà T. (ngụ quận 1) có cho ông A. vay 1 khoản tiền nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn. Sau đó, ông A qua đời vì bệnh hiểm nghèo.
Khi ông A. chết, bà T. đã tới tìm vợ ông A. là bà H. (chủ quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2) để đòi số tiền 60.450 USD. Tuy nhiên, bà H. không đồng ý trả. Sau đó, bà T. thuê Công ty của Hiếu đứng ra đòi nợ dùm.
Sau đó, Hiếu cho đàn em tới gặp bà H. để đòi nợ, nhưng bà H. vẫn không trả. Lập tức, Hiếu cho đàn em tạt sơn vào trong quán, gây ảnh hưởng hoạt động kinh doanh.
Ngày 7/9, Hiếu tiếp tục cho đàn em tới tạt sơn thì bị Công an quận 3 phát hiện, truy đuổi và bắt giữ. Từ lời khai báo của đám đàn em, CQCA xác định, Hiếu là chủ mưu nên đã tiến hành truy bắt. Tuy nhiên, thấy động anh ta đã nhanh chân bỏ trốn.
Qua truy xét, cảnh sát đã bắt giữ được Hiếu “Thái Dương” khi anh ta đang trốn trong một khách sạn ở đường Lê Thánh Tôn, quận 1.
Khám xét trong phòng khách sạn, cảnh sát thu giữ 1 số lượng ma tuý và qua kiểm tra nhanh thì cả 3 đều dương tính với ma tuý.
Hiện vụ án đã được CQĐT mở rộng điều tra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt ông trùm Hiếu 'Thái Dương'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO