Bắt hai “nữ quái” làm giả sổ đỏ chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng

17/09/2020 18:07

Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 2 đối tượng làm giả sổ đỏ chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng.

Hai đối tượng gồm Nguyễn Thị Châu Sa (1985, trú Đoàn Hữu Trưng, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Yến (1980, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bị tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra, xử lý về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 4/2020, do không có tiền để trả nợ, Sa lên mạng Internet tìm người làm giả giấy tờ với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi kiếm được chỗ làm, Sa cho số điện thoại để Yến liên hệ làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) số hiệu BT 939709 với giá 20 triệu đồng.

Bắt hai “nữ quái” làm giả sổ đỏ chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng - 1

Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Thị Châu Sa

Khi có sổ đỏ giả này trong tay, ngày 5/6, Sa tung tin giả đến những người làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng là cần vay tiền để đáo hạn cho khoản nợ của công ty gia đình.

Tưởng thật, chị C.T.H. (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) liên hệ với Sa và đồng ý nhận "cầm" cuốn sổ đỏ này cùng một lô đất khác của Sa với số tiền 3,5 tỷ đồng; yêu cầu Sa phải thanh toán lại tiền vay và lãi trong vòng 5 ngày. Số tiền mặt này sau đó đã được chuyển khoản vào nhiều tài khoản ngân hàng đều do Sa trực tiếp sử dụng. Tuy nhiên từ đó tới nay, Sa đã chiếm đoạt và không thanh toán trả lại tiền vay cho bị hại.

Về phần Yến, dù biết rõ hành vi của bạn mình là vi phạm pháp luật, nhưng nữ đối tượng vẫn trực tiếp gọi điện nhờ dịch vụ làm giả sổ đỏ với số tiền 20 triệu đồng đứng tên mình làm chủ. Sau đó, Yến cũng là người ký tên “cầm cố” lô đất ảo này cho bị hại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai “nữ quái” làm giả sổ đỏ chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO