Án mạng từ chuyện vay nợ

04/10/2020 11:40

Khoảng 13h ngày 25-9, anh Lê Anh Dũng (SN 1980, trú tại phường Hiến Nam, TP Hưng Yên) đi từ nhà lên trang trại của chị họ để chăn nuôi, trồng trọt. Đến khoảng 22h cùng ngày, thấy chồng chưa về nhà, vợ anh Dũng đã gọi điện thoại nhưng không liên lạc được nên cùng hai con xuống lán trại tìm chồng. Đến nơi, cổng trang trại bị khoá trái. Thấy có điều bất thường, chị gọi hàng xóm trèo tường vào bên trong thì phát hiện anh Dũng đã chết, trên người có nhiều vết chém.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường, phối hợp cùng Công an TP Hưng Yên, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy xét theo các “dấu vết nóng”, truy tìm, phát hiện và thu giữ các tài liệu chứng cứ có liên quan đến vụ án.

Án mạng từ chuyện vay nợ - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Duy Hưng

Xét thấy vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp, ngày 27-9 Công an tỉnh Hưng Yên đã thành lập Ban chuyên án nhằm nhanh chóng điều tra, làm rõ nội dung vụ án và truy bắt hung thủ gây án. Ban Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ án, nghiên cứu, đánh giá các tài liệu chứng cứ thu thập được và đưa ra các giả thuyết, định hướng công tác, phân công cụ thể các lực lượng tham gia điều tra.

Thượng tá Đoàn Văn Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, quá trình điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên tập trung tối đa lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành dựng các mối quan hệ gia đình, xã hội của bị hại…

Tuy nhiên, hiện trường chính có nhiều xáo trộn, nhiều dấu vết mờ nhạt. Hơn nữa, vụ án không có nhân chứng; thời điểm phát hiện vào đêm tối; trang trại của nạn nhân ở khu vực rất thưa dân cư, phía trước là sông, phía sau là cánh đồng, bên cạnh đều là các trang trại trồng trọt, chăn nuôi nên đối tượng dễ đột nhập và tẩu thoát. Gia đình nạn nhân thường xuyên chỉ có một mình anh Dũng đến làm việc vào các buổi chiều hàng ngày rồi đi, không ai sinh sống và ngủ tại trang trại...

Sau khi vụ án xảy ra, xuất hiện rất nhiều thông tin khác nhau về thủ phạm gây ra cái chết của anh Dũng, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên nhận định, rất có thể vụ án có liên quan đến mâu thuẫn cá nhân và đối tượng là người có quan hệ quen biết với nạn nhân.

Một số mối quan hệ của nạn nhân được chú ý trong đó có đối tượng Nguyễn Duy Hưng (SN 1968, trú tại phường Minh Khai, TP Hưng Yên). Đêm 27, rạng sáng 28-9, Nguyễn Duy Hưng bị người dân và Công an TP Hưng Yên phát hiện khi đang cố tự sát tại mép đầm, thuộc đường Lạc Long Quân, phường Minh Khai sau một thời gian đi lang thang. Lúc này, đối tượng đã dùng dao tự đâm vào bụng nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Hưng khai nhận, vốn là hàng xóm cũ, có mối quen biết lâu năm, Nguyễn Duy Hưng đã cho anh Dũng vay hơn 500 triệu đồng. Nhưng cũng vì chuyện vay tiền không trả, hai bên đã xảy ra xô xát. Cụ thể, khoảng năm 2018, anh Dũng nợ Hưng 200 triệu đồng nhưng mới trả được một nửa. Đến ngày 21-9-2020, anh Dũng tiếp tục vay Hưng số tiền 350 triệu đồng với lời hứa sẽ thanh toán khoản nợ trong vòng từ 3 - 5 ngày.

Đến hẹn, ngày 24-9, Hưng xuống trang trại của gia đình anh Dũng ở thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP Hưng Yên để đòi, nhưng anh Dũng không có tiền nên tiếp tục khất nợ Hưng. Khoảng 13h40 ngày 25-9, Hưng đi xe máy một mình đến trang trại tìm gặp và yêu cầu anh Dũng phải trả nợ cho mình như đã cam kết. Tuy nhiên, anh Dũng vẫn chưa có tiền trả cho Hưng nên hai bên xảy ra cãi vã. Hưng đã lấy một chiếc rìu đang để ở chân bàn uống nước sát hại anh Dũng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra cùng vật chứng thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Hưng về hành vi giết người; tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và đấu tranh mở rộng vụ án.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ chuyện vay nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO