Tin thời sự ngày 20/4: Luật sư bà Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'đi tìm kho báu', án mạng nghiêm trọng ở Hải Phòng

20/04/2024 19:01

Tin tức thời sự ngày 20/4 có những nội dung chính sau: Phát hiện thi thể thiếu nữ 15 tuổi bị chôn lấp trong vườn chuối ở Hải Phòng; Luật sư bà Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'đi tìm kho báu';...

Luật sư bà Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'đi tìm kho báu'

Luật sư Giang Hồng Thanh, người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan, đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý người tạo xu hướng "ra khơi tìm kho báu" gây sốt thời gian qua.

Tòa tuyên tử hình bà Trương Mỹ Lan - Tuổi Trẻ Online

Ông khẳng định xu hướng "ra khơi tìm kho báu" có nhiều nội dung không đúng sự thật.

Xem thêm: Luật sư bà Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'đi tìm kho báu'

Nghi phạm 15 tuổi sát hại thiếu nữ, chôn xác trong vườn chuối bị xử lý thế nào?

Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng và từ lời khai của nghi phạm đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can để điều tra đối với nghi phạm này về tội giết người.

Về hình phạt, trường hợp người phạm tội giết người là người từ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo quy định pháp luật Việt Nam hiện nay sẽ không áp dụng hình phạt tử hình, tù chung thân mà chỉ áp dụng hình phạt tù có thời hạn và mức hình phạt tù có thời hạn không quá 12 năm tù.

Xem thêm: Thiếu nữ bị bạn trai sát hại ở Hải Phòng: Mẹ nạn nhân vật vã khóc đòi con

Vé máy bay dịp 30/4: Nhiều chặng đã kín chỗ

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ. Tình trạng tương tự sẽ xuất hiện trên các đường bay từ các địa phương đến Hà Nội/TP.HCM vào thời gian kết thúc kỳ nghỉ.

anh-man-hinh-2024-04-20-luc-17.47.32.png

một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt và gần 100% như Huế - Hà Nội, Phú Quốc – Hà Nội, Điện Biên – Hà Nội, Đồng Hới – Hà Nội, Nha Trang – Hà Nội, Pleiku – TP.HCM, Phú Quốc – TP.HCM, Tuy Hòa – Hà Nội/TP.HCM, Quy Nhơn – Hà Nội/TP.HCM...

Giai đoạn này, các đường bay từ Hà Nội/TP.HCM đến địa phương đã "hạ nhiệt" hơn trước và tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức vừa phải, trung bình dưới 50%.

Phà va chạm tàu chở khách nước ngoài, ít nhất 5 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương nặng, một nam nhân viên của tàu bị đứt lìa cánh tay, phần cánh tay bị đứt được người dân bảo quản bằng đá lạnh, vận chuyển đến bệnh viện gần nhất.

Vụ tai nạn khiến 2 du khách nước ngoài bị gãy chân trái và 1 hướng dẫn viên người Việt bị thương nặng

Tàu du lịch bị vỡ một mảng khá lớn ở phần thân tàu, nhưng do mắc kẹt vào mũi phà nên không bị chìm. Du khách rất hoảng sợ nhưng được hỗ trợ lên phà an toàn.

Xem thêm: Phà va chạm tàu chở khách nước ngoài, ít nhất 5 người bị thương

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết nguy cơ không có đơn vị vận hành

Kẹt xe kéo dài trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, hướng từ TP HCM ra Bình Thuận, dịp lễ 2/9/2023. Ảnh: Phước Tuấn

Một năm qua, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đưa vào khai thác tạm và được quản lý bởi VEC E. Đây là đơn vị đã gần 10 năm vận hành, khai thác tuyến TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, nên được giao quản lý thêm đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cho đến khi chọn được đơn vị chính thức đảm nhận. Tuy nhiên, do chưa xác định được kinh phí chi trả nên đến nay VEC E chưa được Ban Quản lý dự án Thăng Long thanh toán.

Lai Châu huy động gần 400 người tìm kiếm các nạn nhân mất tích vụ lật thuyền

UBND huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu cho biết, sau hơn 2 ngày xảy ra vụ lật thuyền tại khu vực lòng hồ thủy điện Sơn La vào tối ngày 17/4, địa phương đã huy động gần 400 người tham gia tìm kiếm, nhưng đến sáng nay (20/4) vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

anh-man-hinh-2024-04-20-luc-17.51.55.png

Khi gặp nạn trên thuyền có 5 người cùng trú tại bản Diền Thàng, xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ.

Lái thuyền Phàn A Công đã cứu vớt được 2 người là Thần Thị Sảo và Lý Thị Chòng, 2 nạn nhân Lý Thị Gẩy và Lý Thị Quấy bị cuốn theo thuyền chìm và mất tích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thời sự ngày 20/4: Luật sư bà Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'đi tìm kho báu', án mạng nghiêm trọng ở Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO