Tin thể thao tổng hợp ngày 23/8: Klopp phủ nhận bóp cổ Bruno Fernandes

Bình An (tổng hợp)| 23/08/2022 19:44

Champions League 2022-2023 sẽ diễn ra sớm hơn 1 tháng để ‘né’ World Cup. HLV Jurgen Klopp phủ nhận đe dọa tiền vệ Bruno Fernandes sau trận thua MU.

Champions League diễn ra sớm hơn 1 tháng

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2022-2023 diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 25/8. Do ảnh hưởng từ World Cup 2022 khởi tranh từ 20/11, vòng bảng Champions League mùa này bắt đầu vào ngày 6/9 và kết thúc ngày 2/11, sớm hơn so với thời điểm tháng 12 mọi năm.

merlin_159880965_5dd2ed9c-e43b-44be-a8ba-07b2c9ff08f4-superjumbo.jpg
Bốc thăm chia bảng Champions League 2022-2023 diễn ra lúc 23 giờ ngày 25/8.

Bốc thăm vòng 1/8 diễn ra ngày 7/11 tại Nyon (Thụy Sỹ) và lượt đi sẽ bắt đầu vào tháng 2/2023, lượt về vào tháng 3/2023. Sau đó, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm luôn phân nhánh tứ kết và bán kết. Vòng tứ kết sẽ đá lượt đi vào ngày 11 và 12/4, lượt về ngày 18, 19/4. Vòng bán kết sẽ đá lượt đi ngày 9 và 10/5, lượt về ngày 16, 17/5. Trận chung kết được tổ chức trên sân vận động Ataturk Olympic (Istanbul) vào ngày 10/6.

ĐKVĐ Real Madrid đương nhiên nằm trong nhóm hạt giống số 1 cùng với Bayern Munich, Man City, PSG, AC Milan, Ajax và Porto. Với việc giành chức vô địch Europa League, Eintracht Frankfurt đương nhiên nằm trong nhóm hạt giống số 1.

eintracht-frankfurt.jpg
Vô địch Europa League 2021 - 2022, Eintracht Frankfurt lọt vào nhóm hạt giống số 1 Champions League năm nay.

Nhóm 2 sẽ gồm Liverpool, Chelsea, Barcelona, Juventus, Atletico Madrid, Sevilla, Leipzig và Tottenham.

Nhóm 3 sẽ gồm Dortmund, Salzburg, Shakhtar Donetsk, Inter Milan, Napoli, Sporting Lisbon, Bayer Leverkusen. Marseille sẽ lọt vào nhóm 3 trong trường hợp tùy thuộc vào kết quả vòng sơ loại của Benfica, PSV và Red Star Belgrade.

Riêng nhóm 4 hiện mới xác định được Club Brugge (Bỉ) và Celtic (Scotland) và vẫn phải chờ vòng play-off kết thúc để xác định 6 cái tên còn lại.

Klopp phủ nhận đe dọa Bruno Fernandes sau trận thua MU

Sau trận thua MU đêm qua, HLV Jurgen Klopp đã có hành động gây chú ý khi tiến lại phía đội trưởng Bruno Fernandes của MU trao đổi gì đó và đưa tay…bóp cổ tiền vệ này. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thoáng bất ngờ nhưng sau đó cả hai chia tay vui vẻ.

Thực tế, hình ảnh trên truyền hình dễ khiến người xem liên tưởng đến một cuộc ẩu đả, thực tế không phải như vậy.

nintchdbpict000755210956_11zon.jpg
Bruno Fernandes bị HLV Jurgen Klopp 'bóp cổ'. Ảnh: The Sun

Trong phòng họp báo sau trận, HLV người Đức phủ nhận đe dọa Bruno: “không có gì căng thẳng quả, các bạn (ý nói các nhà báo) đừng cố làm mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Đó là cuộc trò chuyện hoàn toàn vô hại giữa tôi và một cầu thủ. Chúng tôi đang có cảm xúc khác nhau nhưng chẳng có mâu thuẫn nào. Tôi trò chuyện với cậu ta về Lisandro Martinez. Xem nào, chính xác là trao đổi về tình huống cậu ta ngã lăn ra sân dù không ai đụng vào người. Bruno cũng có một pha tương tự và cậu ấy còn nói đùa lại là ai cũng làm vậy cả. Bruno nói chuyện vui vẻ với tôi và khẳng định rất thích điều đó, tôi nói sẵn sàng, cậu ấy có thể tìm tôi khi cần”.

Tân binh 50 triệu euro của Barca chưa đá đã có nguy cơ phải ra đi

Trung vệ Jules Kounde mới chuyển từ Sevilla đến Barca với trị giá hợp đồng 50 triệu euro nhưng đang đứng trước nguy cơ phải ra đi. Đến thời điểm này cầu thủ người Pháp vẫn chưa thể ra sân thi đấu do chưa được đăng ký thi đấu. Nguyên nhân thì ai cũng biết: Barca chưa đạt đủ điều kiện về tài chính theo quy định của La Liga.

new-picture.jpg
Jules trong buổi ra mắt Barcelona.

Nếu không thể đăng ký trước ngày 1/9 tới, Barcelona có thể mất trắng trung vệ người Pháp. Trong hợp đồng ký kết, có điều khoản cho phép Kounde ra đi trước 1/9 nếu không kịp đăng ký. Điều này cũng tương tự như trường hợp của trung vệ Christensen và tiền vệ Frank Kessie, tuy nhiên hai cầu thủ trên chuyển đến Barca theo dạng tự do và Barca đã kịp đăng ký khi La Liga khởi trang vòng 1 cuối tuần qua.

Trở lại với Kounde, nếu không kịp đăng ký, đồng nghĩa với việc cầu thủ này phải đợi đến hết giai đoạn lượt đi mới đến hạn bổ sung, như vậy anh sẽ lỡ cơ hội thi đấu tại World Cup 2022 cho Pháp vì chẳng HLV nào muốn gọi một cầu thủ “ngồi chơi xơi nước” vài tháng.

Trước mắt, Barca chỉ còn 9 ngày để giải quyết tình hình. Giải pháp của Barca là bán tiếp một số cái tên: Samuel Umtiti, Memphis Depay, Aubameyang, Martin Braithwaite để đảm bảo điều kiện tài chính. Mùa trước, Barca cũng phải chờ đến ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mới hoàn thành đăng ký thi đấu.

MU ‘tống cổ’ Eric Bailly sang Pháp

Theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, MU chính thức cho Marseille mượn trung vệ Eric Bailly với thời hạn hợp đồng mượn là 1 năm. Hôm nay hậu vệ người Bờ Biển Ngà đã rời trung tâm Carrington để sang Pháp hội quân cùng các đồng đội mới.

manchester-united-v-bsc-young-boys-group-f-uefa-champions-league-1-scaled.jpg
Eric Bailly chia tay MU để tìm cơ hội mới tại Marseille.

Marseille sẽ chi trả một phần tiền lương của Bailly nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Nếu giành quyền dự Champions League mùa sau, đội bóng nước Pháp sẽ có quyền mua đứt Bailly.

Bailly đến MU mùa 2016-2017 và vẫn còn hợp đồng đến năm 2024 nhưng không chứng tỏ được nhiều. Hiện tai anh chỉ là lựa chon thứ 4 ở vị trí trung vệ sau Varane, Maguire, Lindelof và Lisandro Martinez. Trong 6 năm tại MU, cầu thủ 28 tuổi này chỉ ra sân 113 lần khắp các mặt trận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao tổng hợp ngày 23/8: Klopp phủ nhận bóp cổ Bruno Fernandes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO