Tin thể thao sáng 20/4: Xác định 4 đội ở bán kết Champions League, Pep Guardiola đi vào lịch sử

Tú Anh | 20/04/2023 10:01
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Các cặp đấu bán kết Champions League 2022/2023 đã được xác định, Pep Guardiola đi vào lịch sử giải đấu, Novak Djokovic thắng ngược Luca Van Assche, đoàn TTVN đặt chỉ tiêu cao ở SEA Games 32

Xác định xong các cặp đấu ở vòng bán kết Champions League 2022/2023. Không có bất ngờ nào xảy ra trong các trận lượt về tứ kết khi Man City cầm hoà Bayern với tỉ số 1-1 qua đó loại “Hùm xám” khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu với tổng tỉ số 4-1.

Đối thủ của thầy trò Pep Guardiola ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 9/5 tới sẽ là ĐKVĐ Real Madrid – đội thắng Chelsea với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận.

real_man.jpeg
Man xanh tái đấu Real ở vòng bán kết

Chiến thắng của Man xanh cũng giúp Pep Guardiola đi vào lịch sử Champions League khi trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử có 10 lần vào bán kết Champions League.

Bên cạnh đó, Pep còn tạo thêm kỷ lục là HLV đạt 100 trận thắng tại Champions League nhanh nhất (sau 158 trận), đi kèm với đó là tỷ lệ thắng 63%. Dù vào bán kết nhiều, Pep vẫn chưa thể nâng cao chiếc cúp "tai voi" kể từ sau lần gần nhất vào mùa giải 2010/11.

Xem thêm: Ai cản nổi Man City vô địch Champions League?

Ở trận còn lại, Inter hòa Benfica 3-3 trên sân nhà qua đó vào bán kết Champions League với chiến thắng tổng tỷ số 5-3. Đối thủ của Nerazzurri không phải ai xa lạ mà chính là kình địch cùng thành phố AC Milan (thắng Napoli tổng tỉ số 2-1).

inter_milan_lautaro_leao.jpg
AC Milan vs Inter Milan là cặp bán kết thứ 2

Lần đầu tiên sau 20 năm, hai CLB thành Milan cùng vào bán kết Champions League. Trận đấu này cũng sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tới.

CĐV Bayern tức giận với hành động ăn mừng khiêu khích của Haaland. Sau khi ghi bàn, chân sút của Man City chạy về phía nơi nơi có số đông CĐV Bayern và ăn mừng bằng cách đưa ngón tay lên miệng. Nhiều CĐV chủ nhà đã không giữ được bình tĩnh nên ném hàng loạt chai, lọ xuống mặt sân kèm những tiếng la ó dành cho cầu thủ đang khoác áo Man City.

haaland.jpeg
Haaland có pha ăn mừng khiêu khích đối thủ

Haaland đứng trước cơ hội lớn trở thành Vua phá lưới Champions League 2022/23. Đến nay, anh đã ghi 12 bàn. Mohamed Salah và Kylian Mbappe đang có cùng 8 bàn nhưng đều đã bị loại. Cầu thủ có thành tích gần nhất với Haaland và vẫn góp mặt ở bán kết là Vinicius Jr với 6 bàn.

HLV Erik ten Hag điền tên Marcus Rashford vào danh sách thi đấu của MU ở trận gặp Sevilla thuộc tứ kết lượt về Europa League. Sự có mặt của Rashford giúp CLB chủ sân Old Trafford hy vọng giải quyết được khâu ghi bàn. Rashford hiện là chân sút số một của đội khi cán mốc 28 bàn từ đầu mùa. Không chỉ Rashford, MU còn đón 3 cầu thủ khác trở khác là Tyrell Malacia, Marcel Sabitzer và Luke Shaw.

Novak Djokovic thắng ngược Luca Van Assche 6-7(4), 6-3, 6-2, để vào tứ kết ATP 250 Srpska Mở rộng. Djokovic gặp nhiều khó khăn trước tay vợt vô địch Roland Garros trẻ 2021. Trong set đầu, Nole thua game giao bóng bản lề và bị dẫn 4-5, trước khi gỡ hòa và kéo đàn em vào tie-break. Ở loạt đấu cân não, dù dẫn 3-1, Djokovic vẫn thua ngược 4-7.

Tuy nhiên, 2 set đấu sau, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh Djokovic mới khuất phục được Van Assche để vào tứ kết.

Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 89-120 HCV tại SEA Games 32. Trong lễ xuất quân vào tối 19/4 có sự tham dự của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 ông Đặng Hà Việt cho biết phấn đấu đạt từ 89 đến 120 HC vàng, đứng nhóm đầu trong các quốc gia tham dự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao sáng 20/4: Xác định 4 đội ở bán kết Champions League, Pep Guardiola đi vào lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO