Tin thể thao cuối ngày: Jules Kounde bất ngờ ‘quay xe’ với Chelsea, Fabregas ‘dưỡng già’ ở Serie B

Bình An (tổng hợp)| 25/07/2022 20:51

Bất ngờ vào phút chót khi trung vệ Jules Kounde ‘quay xe’ với Chelsea để nhận lời Barcelona. Ngôi sao một thuở của Arsenal, Barca và Chelsea là Cesc Fabregas nhận lời khoác áo Como ở Serie B.

Jules Kounde đã ở rất gần Barca

Tưởng như Chelsea đã “cưới” được trung vệ Jules Kounde của Seville khi hai bên đã thỏa thuận xong nhiều điều khoản. Bất ngờ phút chót Barca đã “phản công” và 99% cầu thủ người Pháp sẽ khoác áo đội bóng xứ Catalan ở mùa giải tới.

jules-kounde-5.jpeg
Barcelona đã theo đuổi Kounde từ năm ngoái.

Theo tờ Diario Sport, Jules Kounde đã đổi ý sau khi nghe đích thân HLV Xavi trình bày kế hoạch và hai bên đã đạt thỏa thuận hợp đồng có thời hạn 4 năm. Nhiều khả năng Barca sẽ hoàn tất thương vụ Jules Kounde trong tuần này. Hiện Sevilla đã gạch tên Kounde khỏi chuyến tập huấn tại Bồ Đào Nha và đá giao hữu với Sporting Lisbon.

Mức phí lẫn tiền lương cho Kounde không được tiết lộ nhưng theo nhà báo Gerard Romero, nhiều khả năng sẽ không ít hơn con số 65 triệu euro mà Chelsea đã đề nghị với Sevilla. Ngoài ra, Barca sẽ phải các thêm cho đối tác một cầu thủ, có thể là Memphis Depay hoặc Sergino Dest.

Có được Jules Kounde, Barca đã tiếp tục một mùa hè chuyển nhượng sôi động và tốn kém bậc nhất khi mang về hàng loạt ngôi sao: Lewandowski, Raphinha, Christensen, Frank Kessie và tái ký với Ousmane Dembele.

Jules Kounde sẽ tăng cường đáng kể hàng phòng ngự Barca trong bối cảnh lão tướng Gerard Pique đã lớn tuổi và xuống phong độ. Ronald Araujo và Eric Garcia vẫn chưa tạo được tin cậy. HLV Xavi nhiều khả năng sẽ bố trí cặp trung vệ Christensen và Jules Kounde.

jules-kounde-and-pierre-emerick-aubameyang-in-action-during-barcelona-v-sevilla.jpg
Mùa giải tới Kounde và Aubameyang sẽ là đồng đội của nhau.

Cú “quay xe” của Kounde thực sự khiến Chelsea bẽ bàng. Đội bóng của Tuchel đã theo đuổi cầu thủ người Pháp từ năm ngoái và luôn đặt anh này làm mục tiêu ưu tiên. Cách đây gần 2 tháng Chelsea đã đặt vấn đề với Sevilla và gần như đã đạt được mục tiêu.

Jules Kounde được xem là một trong những trung vệ tốt nhất tại châu Âu hiện nay. Cầu thủ 23 tuổi này đã ra sân 44 trận cho Sevilla mùa trước, ghi 3 bàn.

Ngôi sao một thuở của Arsenal, Barca và Chelsea dạt xuống Serie B ‘dưỡng già’

Cesc Fabregas, ngôi sao một thuở của Arsenal, Barca và Chelsea đã đồng ý khoác áo Como tại Serie B mùa tới.

Tiền vệ vừa tròn 35 tuổi vào tháng 5 vừa qua đã đồng ý hợp đồng có thời hạn 2 năm với đ6ọi bóng nước Ý. Trước đó, tưởng như Cesc đã đồng ý khoác áo Lecce, đội bóng vừa thăng hạng Serie A, nhưng giờ chót lại đổi ý. Quyết định chọn Como xem ra hợp lý với hiện trạng tuổi tác và thể lực của tiền vệ này.

cesc.jpg
Ở tuổi 35 và đã giành nhiều thành công, Cesc sẽ 'dưỡng già' ở Serie B với Como.

Como từng phá sản và bị đánh tụt xuống Serie D năm 2016 trước khi ‘phục sinh’. Cựu đội trưởng Chelsea Dennis Wise chính là GĐĐH hiện tại của Como và chính ông là người thuyết phục Fabregas đầu quân.

Cesc Fabregas vừa kết thúc hợp đồng kéo dài 3 năm với Monaco tại Ligue 1. Trong 2 mùa đầu tiên, cầu thủ người Tây Ban Nha được thi đấu khá thường xuyên dù không mấy nổi bật. Mùa qua anh gặp chấn thương và hầu như chỉ ngồi dự bị. Monaco đã quyết định không gia hạn với Cesc.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Cesc đã khoác áo và giành nhiều thành công với Arsenal, Barcelona và Chelsea. Anh ra mắt Arsenal khi chỉ 16 tuổi và vươn lên đỉnh cao khi trở về chơi cho Barca. Cesc cũng gặt hái nhiều thành công trong màu áo ĐT Tây Ban Nha.

PSG có thêm giải pháp ở cánh phải

Sau Vitinha và Ekitike, PSG chuẩn bị đón thêm tân binh tiếp theo là hậu vệ cánh Nordi Mukiele từ RB Leipzig.

Theo chuyên gia Fabrizio Romano, hai bên đã đạt được thỏa thuận và mức giá mà đại gia nước Pháp phải trả cho đội bóng Đức vào khoảng 16 triệu euro, trong đó 12 triệu euro trả trực tiếp, phần còn lại là phụ phí và các khoản bổ sung khác.

nordi-mukiele-rb-leipzig-1574141040-27533.jpg
Nordi Mukiele sẽ trở về Pháp chơi cho PSG.

Nordi Mukiele thực sự là bản hợp đồng đầy hứa hẹn của PSG bởi khả năng phòng ngự bên cánh phải. Hậu vệ 24 tuổi người Pháp là mắt xích quan trọng trong đội hình RB Leipzig trong 2 mùa giải vừa qua.

RB Leipzig không muốn mất Mukiele nhưng cầu thủ này bày tỏ ước muốn được thử thách ở một môi trường tốt hơn. Hợp đồng của Mukiele chỉ còn đến tháng 6/2023, nếu không bán lúc này đội bóng Đức coi như mất trắng ở mùa giải sau.

West Ham vung tiền chơi lớn

Với việc tham dự Europa Conference League ở mùa giải tới, West Ham quyết định đầu tư lớn. Theo Dailymail, đội bóng của HLV David Moyes đang tích cực làm việc để mang về tiền vệ Filip Kostic (Frankfurt) và tiền đạo Scamacca (Sassuolo).

295853260_557568806170615_8883985615237197351_n.jpg
Filip Kostic là giải pháp ở hàng tiền vệ...

Theo chuyên gia Fabrizio Romano, West Ham và người đại diện của tuyển thủ Ý đã hoàn tất đàm phán và Scamacca sẽ bay đến London kiểm tra y tế, ký hợp đồng trong tuần này.

Gianluca Scamacca nổi lên như đại diện của thế hệ cầu thủ mới của ĐT Ý. Cầu thủ có chiều cao đến 1m95 này thuộc biên chế Sassuolo nhưng bị đem cho mượn tại Ascoli, Genoa. Mùa giải qua, anh trở lại Sassuolo và chơi nổi bật với 34 lần ra sân, ghi 17 bàn. Scamacca cũng được Mancini gọi vào ĐT Ý và đã có 7 lần ra sân cho ĐTQG. West Ham sẽ phải trả ít nhất 20-25 triệu euro nếu muốn có cầu thủ này.

sca.jpg
...còn Scamacca sẽ tăng cường sức tấn công cho West Ham.

West Ham cũng đang xúc tiến thương thảo với ĐKVĐ Europa League Frankfurt để đem về tiền vệ Filip Kostic. Cầu thủ 29 tuổi này là ‘công thần’ của Frankfurt nhiều năm qua và góp công lớn trong hành trình vô địch châu Âu. Đáng chú ý, Kostic đã thi đấu cực hay giúp Frankfurt đánh bại West Ham ở hai lượt bán kết Europa League mùa trước.

Hợp đồng của Kostic với Frankfurt chỉ còn 1 năm và anh cũng bày tỏ ước muốn được thi đấu tại Premier League. Giá trị của Kostic vào khoảng 15 triệu euro.

Bài liên quan
  • Chelsea chốt xong 'bom tấn' Jules Kounde
    Jules Kounde trở thành tân binh thứ 3 cập bến sân Stamford Bridge hè này, sau khi Chelsea đồng ý mức phí chuyển nhượng 55 triệu bảng với Sevilla.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao cuối ngày: Jules Kounde bất ngờ ‘quay xe’ với Chelsea, Fabregas ‘dưỡng già’ ở Serie B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO