Tin thể thao 30/5: Brighton mất 2 trụ cột; Marcus Rashford thắng lớn; Tay vợt Ukraine từ chối bắt tay Sabalenka

Bình An| 30/05/2023 08:57

HLV De Zerbi xác nhận bộ đôi tiền vệ trụ cột Alexis Mac Allister và Moises Caicedo sẽ rời CLB Brighton sau mùa giải này.

HLV De Zerbi xác nhận Brighton mất Allister và Caicedo

HLV De Zerbi xác nhận bộ đôi tiền vệ trụ cột Alexis Mac Allister và Moises Caicedo sẽ rời CLB sau mùa giải này.

“Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Mac Allister và Caicedo ở CLB. Họ có thể ra đi, thay đổi CLB và thi đấu ở đẳng cấp cao hơn”, ông nói.

goal_-_multiple_images_-_2_split_-_facebook_-12-.png

Allister đã ghi 10 bàn và 2 kiến tạo tại Premier League mùa này. Hợp đồng của anh với Brighton vẫn còn thời hạn đến hè 2025 nhưng truyền thông Anh loan tin đã đạt thỏa thuận với Liverpool. Còn Caicedo sẽ đầu quân cho Arsenal dù mới gia hạn đến 2027.

Cả hai là trụ cột và đóng góp lớn giúp Brighton cán đích ở vị trí thứ 6, qua đó giành quyền dự Europa League mùa tới, lần đầu tiên trong lịch sử CLB được dự cúp châu Âu.

Chủ tịch Napoli: ‘Spalletti đã là người tự do’

Truyền thông Ý xác nhận chuyện HLV Spalletti rời Napoli đã xảy ra chứ không còn là lời đồn. Cụ thể, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis lên tiếng: "Spalletti đã là người tự do. Nếu Spalletti nói với bạn rằng ông ấy đã làm tất cả những gì có thể, hành trình đã đến hồi kết và muốn nghỉ ngơi một năm, bạn có thể làm gì? Tất nhiên bạn không thể phản đối. Spalletti đã mang lại cho tôi nhiều thứ và giờ ông ấy có thể tự do làm những gì mình thích".

2023-05-29t111130z_225044171_rc2p71akqaqk_rtrmadp_3_soccer-italy-nap-sixteen_nine_11zon.jpg

Theo Corriere della Sera, khả năng Chủ tịch De Laurentiis và HLV Spalletti phát sinh mâu thuẫn.

Các ứng viên được Napoli nhắm đến thay Spalletti là Vincenzo Italiano, người giúp Fiorentina vào chung kết Coppa Italia và UEFA Conference League mùa này, Antonio Conte, HLV đang thất nghiệp, Gian Piero Gasperini của Atalanta, cựu HLV của đội, Rafa Benitez và Roberto De Zerbi của Brighton là những cái tên được Napoli quan tâm.

HLV Tuchel có thể rời Bayern Munich

Đây là nhận định của Dietmar Hamann, cựu tiền vệ Bayern Munich và Liverpool, hiện đang làm BLV truyền hình. Phát biểu với truyền thông Đức, Hamaan cho rằng lý do Tuchel ra đi bởi những gì mà Bayern Munich đối xử với huyền thoại Oliver Kahn, Giám đốc điều hành của CLB cũng như Giám đốc thể thao Salihamidzic ngay trước vòng đấu cuối cùng với Koln (trận đấu chứng kiến "Hùm xám" đăng quang chức vô địch Bundesliga mùa này một cách kịch tính).

1480816467.0.jpg

Kahn và Salihamidzic chính là những ‘đạo diễn’ mang Tuchel về Bayern thay Nagelsmann.

Hamann nói: “khi đội bóng đối xử với mọi người như vậy, bạn phải tự hỏi bạn có muốn làm việc cho CLB này không? Tôi không loại trừ khả năng Tuchel sẽ sớm ra đi. Rất có thể anh ấy sẽ tự ý ra đi’.

Marcus Rashford giành hai giải thưởng

Tiền đạo Marcus Rashford được bầu là Cầu thủ hay nhất mùa 2022/23 của Man United. Cụ thể, chân sút này hai giải thưởng quan trọng nhất gồm Cầu thủ hay nhất do đồng đội bình chọn và Cầu thủ hay nhất mùa do CĐV bình chọn (Sir Matt Busby Player of the Year).

sd.jpg

Ở mùa giải vừa qua, Rashford có phong độ thăng hoa khi góp công vào 41 bàn thắng (30 bàn, 11 kiến tạo). Màn thể hiện của cầu thủ sinh năm 1997 giúp "Quỷ đỏ" giành Carabao Cup, vé dự Champions League và vào chung kết FA Cup với Man City.

Dù chỉ là giải thưởng mang tính nội bộ nhưng đây là động viên to lớn với Rashford. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1998, một cầu thủ do Man United tự đào tạo giành được giải thưởng này. Bởi anh từng trải qua mùa 2021/22 tệ hại với chỉ 5 bàn thắng trên mọi đấu trường và có thời điểm nằm trong số bị thanh lý.

Benzema có thể chia tay Real

Theo Marca, tiền đạo Benzema nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid trong hè này. Đổi lại, Harry Kane (Tottenham), Firmino (Liverpool) hoặc Joselu (Espanyol) sẽ đến theo chiều ngược lại để thay thế.

221017111358-01-karim-benzema.jpg

Nhận định trên là có cơ sở khi Al Hilal, gã khổng lồ của bóng đá Saudi Arabia được cho là đã đề nghị Benzema bản hợp đồng hai năm với mức lương 200 triệu euro cho hai mùa, chưa tính tiền bản quyền hình ảnh.

Nếu đồng ý đến Trung Đông thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do, Benzema có thể nhận thu nhập cao gấp 6 hoặc gấp 7 lần mức thu nhập hiện tại ở Real Madrid (16,6 triệu euro/mùa).

Tay vợt Ukraine bị phê phán vì không bắt tay đồng nghiệp Belarus

Tay vợt người Ukraine Marta Kostyuk tiếp tục gây tranh cãi khi từ chối bắt tay với tay vợt người Belarus Sabalenka tại Roland Garros. Kết thúc trận đấu cách đây không lâu, Marta thất bại với tỉ số 3-6 và 2-6 trước tay vợt số hai thế giới.

Marta sau đó từ chối bắt tay Sabalenka, để phản ứng việc Belarus ủng hộ Nga xâm lược Ukraine.

sabalenka-640.jpg

Kostyuk từng phê phán hai tổ chức quần vợt ATP và WTA vẫn mở cửa sân chơi cho các tay vợt Nga và Belarus. Năm ngoái tại Mỹ mở rộng, Kostyak cũng từ chối bắt tay một tay vợt người Belarus là Victoria Azarenka. Còn tại Pháp mở rộng năm nay, Kostyak tiếp tục từ chối bắt tay với Sabalenka và công khai phê phán tay vợt người Belarus.

Kostyuk hiện đứng hạng 39 thế giới, là một trong những tay vợt giàu tiềm năng của Ukraine. Thành tích cao nhất của tay vợt sinh năm 2002 là lọt vào vòng 4 Roland-Garros 2021.

Sau khi vượt qua Kostyuk tại vòng một, Sabalenka sẽ gặp người đồng hương Iryna Shymanovich tại vòng hai

Tsitsipas vất vả hạ đối thủ hạng 455 thế giới

Hạt giống số năm tại Roland-Garros, Stefanos Tsitsipas, đã không có màn trình diễn thuyết phục tại vòng 1. Tay vợt người Hy Lạp phải mất đến 4 set mới vượt qua đối thủ dưới cơ Jiri Vesely (hạng 452 thế giới).

k2gp61vqhe982k1pmcvc.jpg

Tsitsipas dẫn trước 2-0 (7-5, 6-3) nhưng bất ngờ sa sút trong ván thứ ba khi để thua 4-6 và chỉ thắng sít sao đối thủ CH Czech tại set thứ tư (7-6). Tại vòng hai Tsitsipas sẽ gặp đối thủ khá mạnh Roberto Carballés Baena (hạng 50 thế giới).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 30/5: Brighton mất 2 trụ cột; Marcus Rashford thắng lớn; Tay vợt Ukraine từ chối bắt tay Sabalenka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO