Tin thể thao 25/6: UEFA cấm Osasuna dự Europa Conference League

Bình An| 25/06/2023 11:48

UEFA đã tước quyền dự Europa Conference League của CLB Osasuna. Lý do bắt nguồn từ các sự kiện xảy ra từ mùa giải 2013/14.

UEFA cấm Osasuna dự Europa Conference League

UEFA đã tước quyền dự Europa Conference League của CLB Osasuna. Thông báo của tổ chức này ghi: "Các thanh tra của UEFA tuyên bố Osasuna không đủ điều kiện dự Europa Conference League 2023/24. Lý do bắt nguồn từ các sự kiện xảy ra từ mùa giải 2013/14. Sai phạm của Osasuna trái với quy định của giải đấu".

UEFA khẳng định những hành vi ở mùa giải 2013-2014 của Osasuna vi phạm điều 4.1g của Luật thi đấu, theo đó, đội bóng này "không đủ điều kiện tham gia cúp châu Âu".

anh-chup-man-hinh-2023-06-24-luc-170149-16876016319702131393169.png

Vụ bê bối được UEFA đề cập, vẫn được gọi là "Caso-Osasuna", liên quan đến việc cựu chủ tịch câu lạc bộ Miguel Archanco và 5 cựu giám đốc của Osasuna bị kết án tù. Tòa án Tây Ban Nha phát hiện có đến 650.000 euro (khoảng 557.000 bảng Anh) từ quỹ câu lạc bộ được chuyển trả cho nhiều cầu thủ từ các đội khác nhằm "giúp Osasuna có kết quả thi đấu tốt" ở mùa giải 2013-2014.

Là một đội bóng nhỏ của La Liga nhưng mùa vừa qua Osasuna chơi đầy ấn tượng và lần đầu tiên xếp ở vị trí thứ 7 đồng thời giành quyền tham dự đấu trường Europa Conference League.

Osasuna cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại về lệnh cấm này đến các cấp tòa án có liên quan, kể cả Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Trong trường hợp kháng cáo bất thành, Bilbao sẽ được thay thế. p mặt tại Europa Conference League 2023-2024 nếu Osasuna kháng cáo bất thành.

Giải U21 châu Âu: Tây Ban Nha và Ukraine vào bán kết

Sau thất bại trong trận mở màn trước U21 Tây Ban Nha, đội chủ nhà Romania tiếp tục thể hiện sự yếu kém khi để thua Ukraine 0-1 vào phút cuối với bàn đá phản lưới của Victor Dican. Với hai trận thua Romania chính thức bị loại.

Trong khi đó Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 1-0 trước Croatia. Bàn thắng được thực hiện ngay giây thứ 20 của trận đấu do công Abel Ruiz. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử giải U21 châu Âu.

romania_spain_u21_inquam_photos_stefan_constantin.jpg

Ở bảng A, cả hai trận đều kết thúc với tỉ số hòa. Đội đồng chủ nhà Gruzia sau trận thắng bất ngờ trước Bồ Đào Nha tiếp tục cầm chân đối thủ mạnh là Bỉ với tỉ số 2-2 để đứng đầu bảng với 4 điểm. Bồ Đào Nha và Hà Lan chia điểm với tỉ số 1-1.

Như vậy Bồ Đào Nha đứng bét bảng với 1 điểm, Bỉ và Hà Lan cùng có 2 điểm.

Koulibaly chia tay Chelsea sau đúng một mùa

Chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận trung vệ Kalidou Koulibaly đã rời Chelsea gia nhập CLB Al-Hilal của Saudi Arabia với hợp đồng 3 năm đến 2026. Chelsea chỉ thu về hơn 20 triệu bảng.

Koulibaly gia nhập Chelsea từ Napoli ở Hè 2022 với giá 38 triệu euro nhưng chỉ sau đúng một mùa cầu thủ người Senegal đã quyết định chia tay.

kalidou-koulibaly-11.jpg

Tổng cộng, Koulibaly có 32 lần ra sân cho Chelsea, đóng góp 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo. Cầu thủ 32 tuổi thực tế đến Stamford Bridge với rất nhiều kỳ vọng sau khi đã chứng minh được năng lực ở Napoli. Dù vậy, anh lại gây thất vọng ê chề.

Trước đó, đồng đội cũ của Koulibaly là N'Golo Kante đã rời Chelsea gia nhập CLB Al-Ittihad theo dạng tự do.

Azpilicueta san Inter Milan

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Azpilicueta đã đạt thỏa thuận gia nhập Inter Milan và sẽ ký hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Azpilicueta năm nay 34 tuổi, đã có 11 mùa giải khoác áo Chelsea với 508 lần ra sân, hai lần vô địch Premier League, cũng như hai lần vô địch Champions League, League Cup, FA Cup, Club World Cup và Europa League.

cesar-azpilicueta-jugador-del-chelsea_11zon.jpg

Trước đó, hậu vệ người Tây Ban Nha bày tỏ mong muốn trở về nước chơi cho Barcelona nhưng đành bỏ cuộc vì đội bóng xứ Catalan không đủ điều kiện tài chính để ký hợp đồng. Cũng có tin HLV Thomas Tuchel muốn đem học trò cũ về Bayern Munich vì mối quan hệ thân tình giữa hai bên.

FIFA công bố phiên bản mở rộng của FIFA Club World Cup

FIFA Club World Cup 2025 sẽ diễn ra trong khoảng tháng 6-7/2025 do Mỹ, Canada và Mexico đồng đăng cai. Đây là phiên bản mở rộng với sự tham gia của 32 CLB đại diện cho các châu lục, chia tám bảng. Tổng cộng giải có thể có 56 trận, gồm cả trận tranh hạng Ba.

Trong 32 CLB góp mặt, châu Âu có 12 suất và Nam Mỹ có sáu suất. Trong 12 CLB châu Âu có bốn nhà vô địch Champions League ở bốn mùa gần nhất. Điều này đồng nghĩa Real, Man City và Chelsea đã chắc suất tham dự. Đội đăng quảng Champions League 2023-24 sẽ lấy suất thứ tư. Tám suất còn lại của châu Âu dựa vào thứ bậc bảng điểm UEFA trong bốn năm.

fos-22-1219-fifa-club-world-cup-0001.jpg

Ở những khu vực khác, AFC (châu Á), CAF (châu Phi) và CONCACAF (Bắc Trung Mỹ & Carribe) mỗi khu vực có bốn đại diện. OFC (châu Đại Dương) và Liên đoàn chủ nhà mỗi bên có một CLB tham dự. Do chủ nhà Mỹ nằm thuộc CONCACAF, khu vực này sẽ có năm CLB tranh tài.

Cùng với việc ra mắt phiên bản mới, sự kiện cũng là nơi để FIFA thử nghiệm các mô hình bản quyền truyền hình mới, kiếm thêm các nhà tài trợ và dự kiến mang về doanh thu hàng trăm triệu USD cho 32 CLB góp mặt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 25/6: UEFA cấm Osasuna dự Europa Conference League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO