Tin thể thao 23/6: Mbappe sang Real với giá 300 triệu euro; Saudi Arabia rút lui xin đăng cai World Cup 2030;

Tổng hợp| 23/06/2023 09:18

Trang tin PSG Community thân cận với PSG tiết lộ rằng Tiểu vương Qatar, Tamim bin Hamad Al Than - đồng thời là chủ sở hữu của nhà ĐKVĐ Ligue 1 - và Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã có những tin nhắn trao đổi trong vài giờ qua để đạt được thỏa thuận chuyển nhượng kỷ lục thế giới với tiền đạo Kylian Mbappe trị giá 300 triệu euro.

Mbappe sang Real với giá 300 triệu euro

Trang tin PSG Community thân cận với PSG tiết lộ rằng Tiểu vương Qatar, Tamim bin Hamad Al Than - đồng thời là chủ sở hữu của nhà ĐKVĐ Ligue 1 - và Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã có những tin nhắn trao đổi trong vài giờ qua để đạt được thỏa thuận chuyển nhượng kỷ lục thế giới với tiền đạo Kylian Mbappe trị giá 300 triệu euro.

kdyejlggrc0hmbwquom6_11zon.jpg

Như vậy, Real Madrid sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới của chính PSG trước đó giải phóng hợp đồng trị giá 222 triệu euro của Neymar với Barcelona vào năm 2017.

Theo PSG Community, thương vụ chuyển nhượng Mbappe sẽ trị giá 250 triệu euro ban đầu và 50 triệu euro biến phí liên quan đến số trận mà cầu thủ này thi đấu cho Real cũng như việc anh có giành Qủa bóng Vàng hay không?

Edin Dzeko sang Fenerbahce

Trang chủ của CLB Fenerbahce thông báo chuẩn bị ký hợp đồng 2 năm với tiền đạo Edin Dzeko, có thời hạn đến mùa Hè năm 2025. Cầu thủ người Bosnia đã đáp chuyến bay tới Istanbul và sau khi kiểm tra y tế sẽ hoàn tất hợp đồng.

e6bbc47d250f45efaf6a325bb85becb7.jpg

Theo tiết lộ, Dzeko sẽ kiếm được khoảng 4 triệu euro cộng với các khoản bổ sung, kèm một số tiền thưởng đáng kể khi gia nhập đội bóng theo dạng tự do. Mùa tới Fenerbahce sẽ thi đấu ở vòng loại Europa Conference League với mục tiêu giành một suất tham dự vòng bảng.

Mùa qua cầu thủ 37 tuổi này ghi 14 bàn và có 5 pha kiến ​​tạo cho Inter Milan trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23. Dù được Inter mời ký thêm 1 năm nhưng anh đã từ chối và ra đi ngay sau trận chung kết Champions League.

Bournemouth chiêu mộ con trai Patrick Kluivert

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông báo Justin Kluivert, con trai của cựu danh thủ Patrick Kluivert đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng từ AS Roma sang CLB Bournemouth.

AS Roma sẽ nhận về khoản phí chuyển nhượng 9,5 triệu bảng cộng với 850.000 bảng phụ phí. Phía Justin Kluivert và Bournemouth hiện cũng đang hoàn tất các điều khoản cá nhân. Hợp đồng của Justin Kluivert sẽ có thời hạn đến tháng 6/2028.

1159718428.jpg.jpg

Justin Kluivert gia nhập Roma từ Ajax vào năm 2018 nhưng hầu như không để lại dấu ấn nào và liên tục bị đem cho mượn tại RB Leipzig, Nice và mùa trước là Valencia.

Mùa giải trước, Justin Kluivert đã có 8 bàn thắng sau 29 trận ra sân trong màu áo Valencia.

Anh, Pháp khởi đầu thuận lợi, Đức bị cầm hòa

Ở lượt trận đầu vòng bảng giải U21 châu Âu 2023 diễn ra đêm qua, Pháp đã giành được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Italia dù phải đá thiếu người. Trong trận đấu còn lại ở bảng D, Thụy Sỹ đã thắng ngược Na Uy 2-1 để chia sẻ ngôi đầu BXH với Pháp.

csm_286351-u21_israel_moukoko_6f1a780944.jpg

Ở bảng C, Anh vượt qua CH Séc 2-0 do công của Ramsey và Rowe. Đáng tiếc nhất là Đức, họ chơi ép sân toàn bộ nhưng lại để Israel mở tỉ số trước do công Turgemen. Bisseck gỡ hòa 1-1 sau đó ít phút nhưng Đức không sao khoan thủng hàng thủ Israel thêm một lần nữa. Đáng chú ý Đức chơi hơn người trong suốt hiệp 2 và được hưởng đến 2 quả phạt đền nhưng đều sút hỏng.

Saudi Arabia không tham gia đăng cai World Cup 2030

LĐBĐ Saudi Arabia mới đây đã quyết định rút lui khỏi cuộc đua đăng cai World Cup 2030, tạo điều kiện cho liên minh liên lục địa Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco trở thành ứng cử viên sáng giá nhất.

Theo kế hoạch ban đầu Saudi Arabia là một trong những ứng viên tham gia cuộc đua đăng cai vòng chung kết World Cup 2030. Đất nước Tây Á dự kiến kết hợp cùng hai quốc gia Ai Cập và Hy Lạp tạo nên kỳ World Cup đặc biệt nhất từ trước đến nay khi được tổ chức ở 3 châu lục.

world_cup_2030.jpg

Saudi Arabia thậm chí đã mời siêu sao Lionel Messi trở thành đại sứ du lịch quảng bá hình ảnh đất nước và con người quốc gia này.

Tuy nhiên vào ngày 21/6/2023, liên minh siêu lục địa này không còn còn cơ hội hợp tác với nhau, khi LĐBĐ Ai Cập và Hy Lạp tuyên bố sẽ không tiếp tục tham gia vào cuộc chạy đua này dựa trên tình hình thực tế. Saudi Arabia đã đưa ra lời đề nghị hỗ trợ về kinh tế cũng như nâng cấp cơ sở vật chất cho cả Ai Cập lẫn Hy Lạp.

Việc liên minh siêu lục địa này tan rã đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho liên minh liên lục địa Âu - Phi là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco trở thành ứng cử viên sáng giá cho việc đăng cai tổ chức World Cup 2030. Dự kiến, tháng 9/2024 FIFA sẽ công bố nước chủ nhà của World Cup 2030.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 23/6: Mbappe sang Real với giá 300 triệu euro; Saudi Arabia rút lui xin đăng cai World Cup 2030;
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO