Tin thể thao 12/6: Uruguay vô địch World Cup U20; HLV Claudio Ranieri giúp Cagliari thăng hạng.

Bình An| 12/06/2023 07:47

U20 Uruguay lần đầu tiên vô địch World Cup U20 sau khi thắng Italy 1-0 ở trận chung kết đêm qua.

Play-off thăng hạng Serie A: Ranieri giúp Cagliari thăng hạng

Ở lượt về chung kết Play-off thăng hạng Serie A, Cagliari đã làm nên điều kỳ diệu khi vượt qua Bari 1-0 ngay trên sân khách để giành vé thăng hạng.

Kết quả 1-1 ở lượt đi giúp Bari có lợi thế. Bởi theo luật Play-off, nếu hai lượt kết thúc với tỉ số hòa thì Bari (xếp thứ 3 Serie B) sẽ thăng hạng trước Cagliari (xếp thứ 5). Trận đấu trôi về phút cuối và vé thăng hạng đã nằm chắc trong tay chủ nhà Bari thì lại…tuột.

220751295-a27fcfdd-009d-487a-a6e6-b95f3dbf5bf0.jpg

Phút bù giờ 90+4, Cagliari dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, để rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi Leonardo Pavoletti dứt điểm tung lưới Bari từ cự ly gần. Chung cuộc, Cagliari thắng 2-1 sau hai lượt trận để giành vé lên chơi tại Serie A mùa tới.

Sau 32 năm xa cách, "Gã thợ hàn" trở lại dẫn dắt Cagliari và giúp CLB này thăng hạng Serie A chỉ sau một mùa chơi ở giải hạng nhì. Từ năm 1988 đến 1991, cũng chính Ranieri đưa Cagliari từ Serie C lên giải đấu cao nhất

World Cup U20: Uruguay vô địch

Italy thua Uruguay 0-1 ở chung kết U20 World Cup. Phút 86, một tình huống lộn xộn diễn ra trong vùng cấm Italy. Hàng đại diện châu Âu chơi lóng ngóng và để bóng tìm đến đúng vị trí của Luciano Rodriguez. Từ cự ly chưa đầy 5 m, số 19 thoải mái đánh đầu, mở tỷ số trận chung kết. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu, Uruguay lên ngôi vô địch.

Italy lỡ hẹn với chức vô địch World Cup U20 đầu tiên trong lịch sử. Với Uruguay, đây là lần đầu tiên họ lên ngôi sau 2 lần về nhì các năm 1997 và 2013.

u20-world-cup-chung-ket.jpg

Ở trận tranh hạng 3, Israel tiếp tục làm nên bất ngờ khi vượt qua Hàn Quốc được đánh giá cao hơn, với tỉ số 3-1. Các bàn thắng của Israel do công Ran Binyamin, Omer Senior và Anan Khalaili, bàn gỡ của Hàn Quốc do công Lee Seung-won.

Đây là lần đầu tiên Israel tham dự sân chơi World Cup U20 nhưng để lại ấn tượng đẹp khi lần lượt thắng cả hai đội cựu vô địch và cựu Á quân là Brazil và Hàn Quốc.

Erling Haaland phá kỷ lục của Messi

Erling Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất hai lần giành danh hiệu vua phá lưới Champions League trước khi bước sang tuổi 23.

Haaland ghi 12 bàn ở Champions League 2022/23 và giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu, khi bỏ xa người đứng thứ hai Mohamed Salah (8 bàn). Đây là lần thứ hai trung phong sinh năm 2000 đạt được thành tích này. Trước đó ở mùa giải 2020/21, Haaland cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Champions League với 10 pha lập công.

haaland.jpg

Ở tuổi 22, 10 tháng và 20 ngày, mũi nhọn của Man City phá kỷ lục do Lionel Messi thiết lập trước đó. Mùa giải 2009/10, trước khi bước sang tuổi 23, Messi có lần thứ hai giành danh hiệu vua phá lưới Champions League với 8 pha lập công.

Messi không đến Indonesia, CĐV chửi ‘treo đầu dê bán thịt chó’

Theo nhà báo Leo Paradize của tờ ESPN Argentina, Lionel Messi khó có thể bay đến Jakarta, để cùng ĐT Argentina tham dự trận giao hữu với Indonesia vào ngày 19/6.

Tuy nhiên, Messi sẽ có mặt tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) để chuẩn bị cho trận với ĐT Australia tại SVĐ Công Nhân vào ngày 15/6. Theo lịch trình, 4 ngày sau Messi sẽ đến thủ đô Jakarta.

download.jpg

Thông tin trên khiến các CĐV Indonesia vô cùng thất vọng, cảm thấy bị lừa dối và muốn trả lại vé đã mua.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã cung cấp 60.000 vé xem trận Indonesia – Argentina và bán hết chỉ sau vài phút với giá rất cao. Để mời được Argentina sang đấu tại sân Gelora Bung Karno, PSSI đã bỏ ra hơn 5 triệu USD (117 tỷ đồng).

Tottenham muốn ‘giải cứu’ Sancho

Theo Daily Star, Tottenham đang quan tâm đến việc ‘giải cứu’ Sancho khỏi Man United trong nỗ lực xây dựng lại đội bóng dưới thời tân HLV Ange Postecoglou. Cụ thể, Tottenham đang xem xét đưa ra mức giá 50 triệu bảng để thuyết phục Man United.

65aeeca8-f840-4b9e-9c9e-edad3d3b63cb.jpg

Cầu thủ 23 tuổi này được Man United chi 73 triệu bảng để mang về từ Dortmund năm 2021. Nhưng cho đến nay, Sancho đã không thể chứng minh được năng lực bằng với mức giá đó. Phong độ của anh rất thiếu ổn định dù đã trải qua 3 đời HLV khác nhau.

Borussia Dortmund cũng được cho là rất muốn đưa Sancho trở lại Signal Iduna Park nhưng chỉ dưới dạng cho mượn.

HLV Ten Hag muốn Pickford thay De Gea

Trong mục tiêu tìm người thay thế De Gea, Man United sẵn sàng trả Everton 30 triệu bảng để có được thủ thành Jordan Pickford. Ngoài ra, ‘Qủy đỏ’ sẵn sàng các thêm thủ thành Tom Heaton để thuyết phục Everton.

off-plat-pickford-mu-copy_11zon.jpg

HLV Ten Hag rất thích Pickford dù anh chuẩn bị bước vào tuổi 30. Chiến lược gia người Hà Lan cần một thủ môn đẳng cấp làm đối trọng cho De Gea vào mùa tới.

Pickford là một trong số đó khi thủ môn số 1 của ĐT Anh lại chưa bao giờ được tham dự Champions League. Ngoài ra, Everton cũng cần tiền để trang trải khó khăn tài chính và sẽ chịu ngồi vào bàn đàm phán nếu có đối tác chấp nhận trả ít nhất 30 triệu bảng cho Pickford.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 12/6: Uruguay vô địch World Cup U20; HLV Claudio Ranieri giúp Cagliari thăng hạng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO