Tin nhanh tối 3/2: Người dân đổ xô về quê ăn Tết, Hà Nội, TPHCM kẹt cứng

Xuân Thì (Tổng hợp)| 03/02/2024 19:37

Trong bản tin nhanh tối 3/2, người dân đổ xô về quê ăn Tết nên các cửa ngỏ, đường phố tại Hà Nội, TPHCM đều trong tình trạng chật ních, giao thông tê liệt nhiều giờ liền.

Sân bay Tân Sơn Nhất: Hành khách vật vờ vì bị delay

Gần 1 tuần trước Tết Nguyên đán 2024, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng vọt. Quầy check-in luôn trong tình trạng bận rộn, còn hành khách phải ngủ tạm ở sàn chờ hết đợt chậm chuyến này đến đợt hoãn chuyến khác.

veve.jpg
Quầy check-in luôn trong tình trạng đông nghẹt. Ảnh: Dân Trí

Các quầy check-in, ký gửi hành lý của hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways hay Vietjet đông kín người xếp hàng chờ làm thủ tục. Nhiều chuyến bay bị hoãn vào sáng sớm cùng ngày cũng khiến nhiều hành khách tiến thoái lưỡng nan.

Bức xúc vì bị delay nhiều lần, nhiều khách đã tập trung trước cửa ra máy bay phản ứng với nhân viên hãng. "Cả nhà tôi 4 người cùng những người bay chung chuyến vật vã ngồi chợp mắt dưới sàn vì hết giờ chờ. Hơn 7h sáng, nhân viên hãng vẫn không thông tin cụ thể giờ nào có thể bay", một hành khách nói.

Hà Nội ùn tắc vì người dân về quê ăn Tết

Dịp cuối năm, lượng phương tiện đổ ra đường tăng cao do nhu cầu người dân đi mua sắm và chúc Tết, dẫn đến ùn tắc kéo dài ở nhiều tuyến đường nội thành Hà Nội suốt từ sáng cho tới tối. Trên trục đường Vành đai 3, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau di chuyển từ ngã tư hầm chui Đại lộ Thăng Long đến ngã tư hầm chui Thanh Xuân.

vf.jpg
Nhiều tuyến đường chính từ cửa ngõ thủ đô vào trung tâm liên tục ùn tắc. Ảnh: Dân Trí

Đường Vành đai 2 đoạn qua nút giao Ngã Tư Sở, người dân không thể tránh khỏi cảnh giao thông rối loạn, xe máy lấn làn ôtô, ôtô đi vào làn cho xe máy. Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối trung tâm Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên..., lượng phương tiện tăng cao đột biến.

Cửa ngõ TPHCM kẹt cứng vì người dân về quê

Nhiều tuyến đường cửa ngõ TPHCM, cao tốc, sân bay kẹt cứng vì người dân tranh thủ cuối tuần di chuyển về quê đón Tết sớm. Ghi nhận trưa nay tại nút giao An Phú, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức) các phương tiện ùn ứ kéo dài, lượng xe tăng cao do người dân nghỉ Tết sớm.

vu.jpg
Các tuyến đường cửa ngỏ luôn đông đúc bất kể ngày đêm. Ảnh: Dân Trí

Giữa trưa, không phải khung giờ cao điểm nhưng cao tốc hướng Dầu Giây - TPHCM kẹt xe kéo dài hơn 3km.

Một số nút giao đầu cao tốc, Nguyễn Thị Định, đường Song Hành (TP Thủ Đức) giao thông bị ùn ứ, kẹt xe không lối thoát.

Trong khi đó, từ sáng sớm tại khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất (đường Quang Trung, quận Gò Vấp) nhiều người dân di chuyển gặp khó khăn vì lượng phương tiện đổ về khá lớn. Tương tự tại khu vực đường Cộng Hòa nối các quận Bình Tân, Tân Phú cũng trong tình trạng kẹt cứng vào giữa trưa.

Cái giá phải trả cho tự do của Ngọc Trinh

Khâu 3 mũi, trầy ở tay, chân; bị xử phạt hơn 17 triệu đồng; bị tạm giam 3 tháng và lĩnh 1 năm án treo là những gì mà người mẫu Ngọc Trinh phải trả giá cho việc điều khiển mô tô thực hiện các động tác nguy hiểm, ghi hình và đăng lên mạng xã hội.

Khác hẳn với hình ảnh một người mẫu trước đó luôn lộng lẫy mặc những bộ cánh hàng hiệu, xuất hiện trong những clip đập hộp tiền tỷ thu hút triệu lượt xem.

rb(1).jpg
Ngọc Trinh ăn năn về những gì đã gây nên. Ảnh: Dân Trí

"Khi nhận ra vấn đề sai trái của mình thì đã muộn. Đây là một bài học quá lớn với bị cáo. Bị cáo thật sự rất nhớ người thân của mình, thật sự sai và có lỗi", Ngọc Trinh nói lời sau cùng, đôi mắt ngấn lệ.

Còn Đông bị áp giải lên xe, mắt đỏ hoe cố nhìn qua khung sắt cửa xe phạm để nhìn mẹ. Người mẹ thì vẫy tay theo con. Bản án 18 tháng tù, nếu Đông chấp hành tốt có thể sẽ được trở về sớm sum vầy với mẹ và gia đình như mong muốn tha thiết của anh khi nói lời sau cùng.

Phà nối Vĩnh Long - Bến Tre quá tải những ngày giáp Tết

Những ngày cận Tết, nhu cầu qua phà Đình Khao tăng vọt khiến bến phà rơi vào tình trạng quá tải. Các phương tiện di chuyển chậm, thậm chí phải chờ nhiều giờ mới qua được sông.Các khung giờ 7-10h và 16-19h mỗi ngày là thời điểm dễ kẹt xe vì lưu lượng phương tiện cao. 

pha-dinhkhaobao-ky-3-edited-1706943596647.jpg
Hình ảnh bến phà kẹt xe nối dài. Ảnh: Dân Trí

Anh Nguyễn Văn Tài (tài xế xe tải) cho biết, mấy ngày qua anh nhận chở hoa kiểng cho các vựa ở huyện Chợ Lách (Bến Tre) giao đến một số chợ hoa tại Vĩnh Long, Cần Thơ. Mỗi lượt qua phà, anh Tài nhẩm tính phải mất hơn một giờ, gấp đôi thời gian so với ngày thường. 

"Xe máy còn dễ len lỏi chứ xe khách, xe tải, xe ba trục phải xếp hàng nhích từng chút tiến lên, mỗi lần qua phà rất mất thời gian", nam tài xế than thở. 

Còn anh Hồ Minh Hùng (tài xế xe dịch vụ) chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, gần Tết là phà Đình Khao kẹt xe hoài. Đây là đường chính cũng là đường gần nhất để người dân từ Vĩnh Long qua Bến Tre và ngược lại. Nếu đi đường khác phải đánh vòng rất xa, tốn thêm nhiên liệu". 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 3/2: Người dân đổ xô về quê ăn Tết, Hà Nội, TPHCM kẹt cứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO