Tin nhanh tối 28/2: Công an vào rạp kiểm tra khán giả xem phim ‘Mai’; Trở về từ cõi chết khi bị cướp bắn vỡ mặt

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 28/02/2024 19:00

Trong bản tin nhanh tối 28/2 nổi bật nhất là vụ công an vào rạp chiếu phim bất ngờ kiểm tra độ tuổi khán giả đang xem “Mai”; Người đàn ông trở về từ cõi chết sau khi bị cướp bắn nhiều phát.

Chưa thống kê thiệt hại vụ cháy gara ô tô ở Cần Thơ

Khoảng 10h15 ngày 28/2, người đi đường nghe tiếng nổ lớn phát ra từ gara ô tô Kim Thu trên đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Lửa nhanh chóng bùng lên, khói bao trùm cả khu vực khiến người dân hốt hoảng.

sau-tieng-no-lon-gara-rong-gan-tram-met-vuong-boc-chay-du-doi-2-edited-1709111947556.jpg
Vụ cháy gara ô-tô ở Cần Thơ ước tính thiệt hại nghiêm trọng. Ảnh: Dân Trí

Trước đám cháy, nhân viên tại đây đã di chuyển tài sản ra ngoài, nỗ lực cứu chữa nhưng lửa bùng phát nhanh giữa trưa nắng, kèm gió lớn.  

Đến hơn 11h cùng ngày, hỏa hoạn cơ bản được khống chế, tuy nhiên bên trong gara có nhiều vật liệu bắt lửa khiến công tác dập cháy gặp khó khăn. Gara bị cháy cao 2 tầng, rộng khoảng 90m2, bên trong bày bán phụ kiện ô tô, có nhiều vật dụng dễ cháy.

Tòa nhà Times Square được chồng Trương Mỹ Lan thế chấp vay 30.000 tỷ đồng

Toà nhà Times Square là cao ốc phức hợp nằm vị trí trung tâm đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1. 

Tổng thể kiến trúc của Times Square gồm tòa tháp cao 39 tầng, có khối bệ 6 tầng và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng khoảng 90.000m2. Chiều cao của Times Square lên tới gần 165m và là tòa nhà thứ 2 của TP.HCM có sân đậu trực thăng trên sân thượng.

gb-1-.jpg
Toà nhà Times Square. Ảnh: VTC News

Bị cáo Chu Lập Cơ (quốc tịch Hồng Kông, Trung Quốc - chồng bà Trương Mỹ Lan) - người nắm vai trò là cổ đông chính sở hữu 99,26% cổ phần và Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square (tên cũ là Công ty Cổ phần Đầu tư Quảng Trường Thời Đại Việt Nam) - doanh nghiệp sở hữu toà nhà Times Square.

Sau khi có tài sản đảm bảo để vay vốn, Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo các cá nhân tại Ngân hàng SCB, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty Times Square lập các hồ sơ vay vốn "khống"; nhờ người đứng tên các khoản vay và ký "khống" hồ sơ, thủ tục vay vốn.

Công an bất ngờ vào rạp kiểm tra độ tuổi khán giả xem Mai

Lc lượng chức năng vào rạp kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim Mai - tác phẩm gắn nhãn T18 (dành cho khán giả trên 18 tuổi). Việc kiểm tra đột xuất diễn ra tại một cụm rạp Cinestar ở TPHCM vào ngày 24/2 và khiến suất chiếu dừng khoảng 30 phút.

55y.jpg
Công an bất ngờ vào rạp phim kiểm tra độ tuổi khán giả. Ảnh: Dân Trí

Đại diện UBND phường Nguyễn Cư Trinh cho biết việc kiểm tra được thực hiện theo quy định của UBND quận 1 theo phản ánh từ báo chí và dư luận xã hội về việc có trẻ em dưới 18 tuổi vào rạp xem phim Mai -  bộ phim gắn nhãn T18 (dành cho khán giả trên 18 tuổi).

"Đoàn công tác đã thực hiện kiểm tra đầu giờ chiếu. Chỉ kiểm tra những người nghi vấn dưới 18 tuổi chứ không kiểm tra toàn bộ khách trong rạp. Để xác định độ tuổi, lực lượng chức năng yêu cầu người xem xuất trình căn cước công dân. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này chấp hành đúng quy định, không phát hiện vi phạm", vị này nói.

Điểm Toán của học sinh Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới

Kết quả PISA được Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh  tế (OECD) công khai từ bài khảo sát về Toán, Đọc hoặc Khoa học của 6.068 học sinh ở 178 trường, đại diện khoảng 939.500 học sinh 15 tuổi ở Việt Nam.

gb.png

Với môn Toán, Việt Nam xếp thứ 31/81 quốc gia. Thứ tự các nước ASEAN lần lượt là Singapore: 1/81; Brunei: 40/81, Malaysia; 40/81; Thailand: 58/81; Indonesia: 69/81; Philippines: 75/81; Campuchia: 81/81).

Học sinh Việt Nam có điểm Toán thuộc nhóm cao nhất chỉ sau Hongkong, Đài Loan, Hàn Quốc khi tính theo chỉ số PISA về điều kiện kinh tế - xã hội.

Công viên 260 tỷ đồng bốc mùi vì cá chết

Công viên Thiên văn học nằm tại phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng được đưa vào sử dụng sau 4 năm bị bỏ hoang.

re.jpg
Công viên Thiên văn học. Ảnh: Dân Trí

Đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học, thu hút dư luận bởi không gian xanh và kiến trúc đẹp mắt. Công viên được xây dựng với chủ đề về thiên văn học mang tính nghiên cứu và giải trí, có diện tích gần bằng với Cung thiên văn Kazan (Nga) - nơi được mệnh danh là công viên thiên văn học đầu tiên của thế giới.

Nhưng gần 10 ngày nay, nhiều loại cá trong hồ Bách Hợp Thủy chết hàng loạt, dạt vào một góc hồ, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

img3595-1709033445727.jpg
Cá chết nổi lên mặt nước hồ. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Dương Văn Hoàng (bảo vệ tại công viên Thiên văn học) nhận định: "Nguyên nhân khiến cá chết có thể do cống nước thải dân sinh đã xả thải trực tiếp ra hồ".

Ông Hoàng cho biết dưới hồ Bách Hợp Thủy có rất nhiều loại cá như chép, trê lai, rô phi. Số cá này một phần là do người dân thả phóng sinh. 

Trở về từ cõi chết sau khi bị tên cướp bắn vỡ mặt

Tối 19/5/2003, Nguyễn Ngọc Tuấn và Nguyễn Văn Tiếp mang theo 3 khẩu súng ngắn K54 và hơn 100 viên đạn, thực hiện vụ cướp tiệm vàng Ngọc Hà tại quận Tân Bình, TPHCM. Tại đây, các đối tượng đã dùng súng bắn chết 1 người và làm bị thương 9 người khác.

Anh Trần Thanh Cường (SN 1978) là một trong những người lao ra bắt cướp, bị bắn trọng thương.

bat-cuopnguyenvy-8-1708934949157.jpg
Anh Trần Thanh Cường. Ảnh: Dân Trí

Nghe tiếng tri hô, anh Cường đang ngồi hóng mát ở băng ghế đá, bật dậy theo phản xạ, lao đến, cứ ngỡ mình đã khống chế được kẻ ác. Nhưng lại nghe hai tiếng nổ xé toang bầu không khí hỗn loạn. Anh bị bắn 2 phát vào cổ.

Sau ca phẫu thuật, anh Cường bị mất một phần lưỡi, phần cố giữ được cũng phải khâu 42 mũi.

Cuộc sống anh càng khổ đau khi vợ ly hôn, rời điđể lại con gái nhỏ nhờ nhà nội chăm sóc.

Nhiều năm sau, anh tích cóp được số vốn, mở công ty riêng mang tên Tân Minh Nhựt, chuyên tổ chức sự kiện, làm âm thanh, ánh sáng tại TPHCM. Tính cách hoạt bát, thích giúp đỡ người khác, anh Cường luôn được lãnh đạo và đồng nghiệp cũ yêu thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 28/2: Công an vào rạp kiểm tra khán giả xem phim ‘Mai’; Trở về từ cõi chết khi bị cướp bắn vỡ mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO