Tin nhanh tối 27/2: Theo chân bác sĩ trực cấp cứu 24 giờ; Con trai tử vong vì người mẹ giao lái xe khi chưa đủ tuổi

Xuân Thì (Tổng hợp)| 27/02/2024 18:05

Trong bản tin nhanh tối 27/2 nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, theo chân bác sĩ trực cấp cứu tại bệnh viện ngoại khoa lớn nhất nước để xem một căng thẳng và áp lực của họ; Nỗi ân hận của người mẹ có con trai tử vong vì chị giao lái xe khi chưa đủ tuổi.

Gần 5.000 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ

Sáng 27/2, hơn 4.900 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ. Năm 2024, TPHCM được giao chỉ tiêu 4.906 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 3.956 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân là 950 công dân.

uy.jpg
Các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: Dân Trí

 "Em thấy mình vẫn còn trẻ, cần rèn luyện thêm về cả kỹ năng sống và sức khỏe, nên em quyết định đăng ký nhập ngũ. Đây cũng là niềm tự hào và nên làm của mỗi công dân trẻ Việt Nam, rất hạnh phúc vì được lên đường nhập ngũ, phục vụ Tổ quốc", Ngọc Tân vừa tốt nghiệp trường CĐ nói.

gvsr.jpg
Các nữ tân binh. Ảnh: Dân Trí

Năm nay toàn TPHCM có 6 nữ tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Toàn bộ được làm lễ tại điểm giao, nhận quân quận 10.  "Từ nhỏ em mơ ước trở thành một quân nhân, nên khi có cơ hội, em đã làm đơn tự nguyện nhập ngũ. Em rất háo hức, mong chờ để được học tập, rèn luyện ở môi trường mới, bắt đầu một hành trình mới", Thu Thủy chia sẻ.

Tai nạn trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm làm 2 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 3h ngày 27/2, tại km45 cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, đoạn qua xã Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) giữa xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 47E-00334 và xe tải 75C-06636.

ut.jpg
Hiện trường vụ tai nạn làm 2 người chết. Ảnh: VNN

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách giường nằm 47E-00334 đang lưu thông theo hướng bắc - nam, đã tông vào đuôi xe tải 75C-06636 chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến tài xế và phụ xe khách tử vong tại chỗ. Các hành khách trên xe đã nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn.

"Phát hiện sự cố, tài xế xe tải đã đặt cảnh báo và có 2 phụ xe đứng cảnh giới phía sau. Khả năng do trời mưa, lái xe khách không quan sát kịp nên để xảy ra tai nạn. Nguyên nhân chính thức đang được cơ quan chức năng làm rõ", đại diện Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Theo chân bác sĩ ở bệnh viện lớn nhất nước trực cấp cứu 24 giờ

Tiếp nhận gần 200 ca cấp cứu mỗi ngày, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cố gắng 200% sức lực chạy đua với thần chết, giành sự sống cho bệnh nhân.

yt-1-.jpg
Các bác sĩ túc trực trong ca trựa. Ảnh: VTC News

Kết thúc ca cấp cứu thứ 30 trong ngày, bác sĩ Quân chưa kịp nghỉ tay thì bệnh nhân khác được đưa đến, tiếng còi xe cứu thương ing ỏi liên hồi. "Từ 6h sáng đến giờ, tôi mới ăn được chút cơm", anh vừa nói vừa nhanh chóng đeo đôi găng tay mới, kiểm tra dấu hiệu sinh tồn, tình trạng bệnh, từ đó phân loại bệnh nhân đưa về từng khu.

y(2).jpg
Khoa cấp cứu luôn trong trạng thái căng thẳng. Ảnh: VTC News

Trung bình trong ca trực 24h, bác sĩ ở đây tiếp nhận 40 - 50 lượt bệnh nhân, tham gia phẫu thuật khi cần thiết, có ca mổ phức tạp đứng 4 - 5 tiếng liên tục. Kíp trực kéo dài 24h, khối lượng công việc của các bác sĩ tại viện rất lớn, nhưng với các y bác sĩ việc chạy đua để cứu người luôn được đặt lên trên hết. Với họ, cứu được một người hay nhìn bệnh nhân qua cơn nguy kịch, trở về cuộc sống bình thường luôn là động lực để bản thân những người bác sĩ không ngừng cố gắng.

Ấn định ngày Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng và con trai hầu toà

TAND TP Hà Nội quyết định ngày 19/3 sẽ xét xử Đỗ Anh Dũng (SN 1961), Chủ tịch Tân Hoàng Minh; Đỗ Hoàng Việt (SN 1994, con trai ông Dũng) và 13 đồng phạm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

ngh.jpg
Chủ tịch Đỗ Anh Dũng. Ảnh: VTC News

Phiên tòa dự kiến kéo dài 20 ngày dưới sự điều hành của thẩm phán Nguyễn Xuân Văn.

Bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Dũng có luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng Luật Giang Thanh. Bị cáo Đỗ Hoàng Việt được luật sư Nguyễn Văn Tú, Công ty Luật Fansi bào chữa.

Nỗi ân hận của người mẹ sau cái chết của con trai khi chưa đủ tuổi lái xe

Trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng chiều 25/10/2023 khiến Rơ Mah Tinh và 3 thanh niên cùng xã tử vong có phần do lỗi của chị Rơ Mah Pil (Gia Lai).

Chiều hôm đó, sau khi uống rượu mừng tân gia về, Rơ Mah Tinh (17 tuổi, chưa có GPLX, chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô trên 50cm3, không đội mũ bảo hiểm), điều khiển xe mô tô BKS: 81B2-636.82, dung tích xi lanh 109cm3 chở Niang Kéo và Siu Ngư (cùng 18 tuổi) lưu thông theo hướng từ xã la Lâu đến xã la Ga.

bhdgf.jpg
Chị Rơ Mah Pil. Ảnh: VNN

Do không chú ý quan sát, làm chủ tốc độ nên xe của Tinh đã tông vào xe mô tô BKS:81B2-199.06 do Rơ Mah Tuyên (22 tuổi) điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả, cả 4 thanh niên đều tử vong, 2 xe mô tô bị biến dạng, hư hỏng nặng.

Sau khi mất con, nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì gần đây chị Rơ Mah Pil bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Prông truy tố ra tòa, xét xử về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Sau cái chết của con trai, nỗi ân hận giằng xé khiến chị không dám nhìn vào di ảnh con.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 27/2: Theo chân bác sĩ trực cấp cứu 24 giờ; Con trai tử vong vì người mẹ giao lái xe khi chưa đủ tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO