Tin nhanh tối 27/1: Buồn vui chuyện thưởng Tết cho công nhân

Xuân Thì (Tổng hợp)| 27/01/2024 20:22

Trong bản tin nhanh tối 27/1 gây chú ý nhất là chuyện thưởng Tết trong những ngày cuối năm. Các công nhân ở Bình Dương, TPHCM mong ngóng khoản tiền Tết, có người nhận được 20 triệu đồng, thậm chí là được cả chỉ vàng nhưng có người thất thểu vì công ty chỉ tặng quà.

Độc đáo linh vật rồng làm từ những chiếc lu ở Bình Dương

Hai linh vật rồng được làm bằng những chiếc lu chào đón Tết Nguyên đán ở làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp (Bình Dương) đang gây "sốt" mạng xã hội. 

d90305751d7cb722ee6d-edited-1706259688277.jpg
Linh vật rồng được làm từ sản phẩm của làng. Ảnh: Dân Trí

Đầu rồng được thiết kế bằng đất sét, nặn bằng tay rồi nung bằng lò củi nên trông rất khỏe khoắn. Thân hai linh vật rồng được làm bằng 36 chiếc lu in nổi hình rồng, sản phẩm nổi tiếng của làng nghề.

Nghệ nhân Nguyễn Minh Thuận là người lên ý tưởng làm linh vật rồng bằng lu và được chính quyền địa phương ủng hộ. Ông cùng một số nghệ nhân khác đã bắt tay vào thực hiện ngay sau đó.

Giữ nguyên biệt thự 'khủng' xây trái phép ở Cà Mau

UBND TP Cà Mau đã có quyết định sửa đổi, bổ sung một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hồ An Tập, chủ nhân căn biệt thự.

biet-thu-khung-ca-mauctv-edited-1706338692371.jpg
Biệt thự "khủng" được xây trái phép ở Cà Mau. Ảnh: Dân Trí

Chính quyền thành phố buộc giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm (tức thời điểm căn biệt thự đã được xây dựng). Chủ biệt thự đồng thời phải thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định đối với phần diện tích hơn 2.261m2.

Sau quyết định sửa đổi này, hầu hết phần trong công trình căn biệt thự của ông T. được giữ nguyên hiện trạng vì nằm trong diện tích phù hợp với kế hoạch sử dụng đất, được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Nóng chuyện thưởng Tết cho công nhân: Có người trên 20 triệu đồng, có công ty chỉ tặng túi quà

Khi được hỏi về mức thưởng Tết trong năm kinh tế nhiều khó khăn, chị D., làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (ở TP.HCM) chia sẻ công ty thông báo sẽ chuyển khoản tiền thưởng Tết vào cuối tháng 1 này. Mức thưởng năm nay cũng gần bằng năm ngoái và công ty tính theo hệ số lương. Bình quân tiền thưởng Tết khoảng 17 triệu đồng, cao nhất 67 triệu đồng và thấp nhất là hơn 5 triệu.

egt.jpeg
Thưởng Tết cho công nhân ở TPHCM, Bình Dương không đồng đều. Ảnh: Laodong

Nằm trong diện cắt giảm, chị Huệ (quê Nghệ An) cho biết năm ngoái khi còn làm cho công ty, tiền thưởng Tết của chị cũng hơn 20 triệu đồng (hệ số 1.9). Nhưng năm nay không còn nguồn này nên quá khó khăn trong chi tiêu. “Nói chung là buồn hơn năm ngoái”, chị Huệ ngậm ngùi.

Còn chị H., công nhân công ty Freetrend (Khu chế xuất Linh Trung 2) cho biết năm nay công ty thông báo thưởng Tết bằng năm ngoái, cũng tính theo hệ số lương, hơn 20 triệu đồng với hệ số lương 1.98.

Nhưng không được may mắn, anh Phạm Xuân Trường (34 tuổi, ngụ TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho hay dịp cuối năm công ty đều thông báo tặng một phần quà Tết bao gồm bánh kẹo, dầu ăn, trà…

“Có nhiều anh chị em ý kiến lên trưởng bộ phận đề xuất công ty quy đổi quà ra tiền mặt cho phù hợp nhưng không được chấp nhận. Sau đó thì ai cũng nhận quà bằng các loại hàng hóa”, anh Trường nói.

Một số người lao động mong muốn, do nhu cầu sinh hoạt mỗi gia đình mỗi khác nên nếu doanh nghiệp tặng tiền mặt sẽ phù hợp hơn, ai muốn mua sắm gì thì chủ động, thay vì nhận quà về không dùng đến.

Một cán bộ công đoàn Công ty Freetrend cho biết bên cạnh tiền thưởng Tết, công ty có truyền thống thưởng thêm vàng cho công nhân lâu năm, chẳng hạn thâm niên 10 năm sẽ được thưởng 1 chỉ, 20 năm được 1,5 chỉ.

Tương tự, Ban Giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (đóng tại Bình Dương) cho biết công ty quyết định tặng quà tri ân 24 người lao động có thâm niên 15 năm làm việc gắn bó, mỗi phần quà gồm 1 chỉ vàng, thư cảm ơn và hoa.

Đề nghị khai trừ Đảng với bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng. Ông Quận đã suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức và vi phạm nhiều quy định.

ong-tran-duc-quan-1706198901102.jpg
Ông Trần Đức Quận. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vi phạm tại Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xác định ông Trần Đức Quận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh, đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Những cán bộ này còn vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nợ lương được 'rót' thêm 4,6 tỷ đồng

Tỉnh Quảng Nam vừa cấp thêm 4,6 tỷ đồng để Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam chi trả lương cho cán bộ, giảng viên.Thông tin trên vừa được ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam xác nhận vào hôm nay (27/1).

bgb.jpg
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam được tỉnh nhà cấp thêm vốn. Ảnh: NLĐ

Theo ông Tuấn, khoản tiền 4,6 tỷ đồng này cùng với nguồn tạm ứng đủ để nhà trường chi trả nợ lương và BHXH 6 tháng cho cán bộ, giảng viên.

"Trong ngày 26/1, nhà trường tiến hành trả nợ lương, BHXH 2 tháng cho cán bộ, giảng viên. 4 tháng còn lại sẽ được giải ngân vào vài ngày tới. Hiện, còn thiếu khoảng hơn 1,4 tỷ đồng tiền phụ cấp 10 tháng" - ông Tuấn cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 27/1: Buồn vui chuyện thưởng Tết cho công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO