Tin nhanh tối 26/2: Bất an trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn; Xẻ thịt trâu vô địch ở lễ chọi trâu

Xuân Thì (Tổng hợp)| 26/02/2024 18:18

Trong bản tin nhanh tối 26/2, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn luôn làm các tài xế bất an vì tình trạng lấn làn, vượt ẩu; Tại lễ chọi trâu Hải Lựu, trâu vô địch được xẻ thịt với giá bán 7 triệu đồng/kg.

Trâu vô địch được xẻ bán giá 7 triệu đồng/kg tại lễ hội chọi trâu

Lễ hội chọi trâu truyền thống diễn ra ở xã Hải Lựu, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất cả nước. Đây là năm thứ 22 lễ hội được khôi phục với sự tham gia của 20 "ông Cầu" (trâu chọi).

hh.jpg
Lễ hội chọi trâu ở Hải Lựu. Ảnh: Dân Trí

Để chuẩn bị cho Lễ hội chọi trâu Hải Lựu, những chủ trâu phải lặn lội khắp nhiều vùng để lựa ra những con trâu ưng ý, sau đó phải mất cả năm chăm sóc, huấn luyện những miếng đánh sở trường cho trâu. Tất cả trâu tham gia lễ hội dù thắng hay thua đều sẽ được giết thịt để tế Thành hoàng làng, và phục vụ nhu cầu của người dân.

Trâu vô địch được rao bán với mức giá 7 triệu đồng/kg thịt, nhưng sau đó khoảng 30 phút, do không có khách hàng đáp ứng được mức giá trên nên chủ trâu đã giảm giá xuống 2 mức giá 6 triệu và 5 triệu đồng.

h.jpg
Những chú trâu bị xẻ thịt. Ảnh: Dân Trí

Một số khách nhanh chóng mua thịt trâu mang về với hy vọng một năm mới gặp nhiều may mắn và mạnh khỏe.

Khởi tố kẻ ném bé trai 3 tuổi xuống sông ở Tiền Giang

Chiều 26/2, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can, bắt giam Lê Huỳnh Hải (25 tuổi, ngụ xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi "Giết người".

khoi-to-1-13283302.jpg
Lê Huỳnh Hải bị khởi tố tội giết người. Ảnh: VTC News

Theo Cơ quan CSĐT Tiền Giang, trước đó khoảng 7h ngày 11/2, sau khi sử dụng ma túy, Hải đi bộ đến khu vực chợ Cái Nứa (thuộc xã Hậu Thành, huyện Cái Bè). Đến khoảng 18h cùng ngày, Hải nhìn thấy bé trai L.N.K.T. (3 tuổi, ngụ xã Hậu Thành) đang ngồi trên ghế đá trước sân nhà thuộc tỉnh lộ 869 nên đến ôm bé T. đi đến sông Cái Nứa cách nhà bé khoảng 80m rồi ném bé trai xuống sông. Sau đó, tên này rời khỏi hiện trường.

Thời điểm này, anh Phan Quốc Huy (30 tuổi, ngụ xã Hậu Thành là chủ quán cà phê gần đó) thấy bé trai vùng vẫy dưới dòng sông nên đã nhanh chóng nhảy xuống sông đưa bé T. lên bờ. Đồng thời, anh Huy cùng người dân đưa bé T. đến bệnh viện. May mắn, sức khỏe của bé trai ổn định. 

Nên trả IELTS về đúng vị trí

Sự tăng trưởng của thị trường đào tạo IELTS và giá trị công nhận quốc tế của loại chứng chỉ này đã tạo nên “cơn sốt”, từ đó khiến IELTS dần trở thành một điểm mốc giáo dục và nhiều tỉnh thành cũng đưa ra các chính sách tuyển thẳng với những học sinh chuyển cấp.

Không có bằng chứng khoa học nào gắn năng lực ngoại ngữ tương đồng với sự vượt trội ở các năng lực học tập khác. Do đó, đã đến lúc chúng ta phải trả IELTS về đúng vị trí, vai trò của nó.

hty.jpeg
IELTS tạo cơn sốt. Ảnh: VNN

Đã đến lúc chúng ta cần trả IELTS về đúng vị trí, vai trò của nó: là thang đo năng lực tiếng Anh được quốc tế công nhận, nhằm định hình các quyết định về du học, nhập cư, làm việc. Nó có giá trị quy đổi với các thang đo năng lực Anh ngữ khác để đa dạng hoá lựa chọn cho học sinh và không có giá trị nào khác với học thuật nói chung.

Tìm thấy nữ sinh 16 tuổi mất tích tại Gia Lai

Ngày 26/2, đại diện UBND xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai, xác nhận đã tìm thấy nữ sinh bị mất tích nhiều ngày.

Theo ông Vũ Văn Nguyên (bố nữ sinh), sức khỏe của con gái bình thường nhưng tinh thần có phần hoảng loạn.

b.jpg
Nữ sinh bị mất tích ở Gia Lai đã được tìm thấy. Ảnh: Dân Trí

Gia đình đã tìm thấy nữ sinh trong phòng trọ của một bạn nữ trên địa bàn thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai trong ngày 26/2. Do cháu còn hoảng sợ nên gia đình chưa hỏi gì nhiều về nguyên nhân cháu bị mất liên lạc, chờ phía cơ quan công an làm rõ.

Trước đó vào sáng 24/2, nữ sinh L. (học lớp 10) chạy xe máy đi học rồi mất liên lạc.

Nữ bác sĩ đưa kỹ thuật can thiệp bào thai về Việt Nam

Du học Pháp trở về, bác sĩ Nguyễn Thị Sim không ngừng nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ mới trong can thiệp bào thai, mang đến niềm vui cho nhiều thai phụ.

Theo TS.BS Nguyễn Thị Sim, sinh thiết gai rau và chọc hút dịch ối là 2 kỹ thuật được cả thế giới sử dụng để chẩn đoán trước sinh cho những thai nghi ngờ bất thường về di truyền.

y-1-.jpg
Bác sĩ Nguyễn Thị Sim đưa kỹ thuật sinh thiết gai rau về Việt Nam. Ảnh: VTC News

Kỹ thuật sinh thiết gai rau khắc phục được nhiều hạn chế của kỹ thuật chọc hút ối. Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật này là được thực hiện trong khoảng từ tuần thứ 10 - 14 của thai kỳ, sớm hơn kỹ thuật chọc hút dịch ối.

Chưa kể, kỹ thuật sinh thiết gai rau đòi hỏi kỹ thuật viên phải giàu kinh nghiệm, trang thiết bị thực hiện cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng, vì vậy còn ít được áp dụng tại Việt Nam.

Bất an trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Theo cơ quan quản lý đường bộ, dù mới đưa vào khai thác, vận hành gần 14 tháng, nhưng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã xảy ra 36 vụ tai nạn, làm 6 người chết và 20 người bị thương. 

Nhiều tài xế cảm thấy bất an khi lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn do hàng ngày phải chứng kiến những cảnh phóng nhanh, lấn làn, vượt ẩu của một số người thiếu ý thức.

j.jpg
Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con tử vong hôm 18/2 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây ám ảnh. Ảnh: VNN

"Đường đã nhỏ, hẹp còn phóng nhanh, vượt ẩu. Khi có sự cố xảy ra, chắc chắn sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng", một tài xế chia sẻ.

Ngày 25/2, thông tin từ Cục cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết tổ công tác thuộc đội tuần tra kiểm soát giao thông Đường bộ cao tốc số 4, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT (Đội 4, Cục CSGT) tăng cường kiểm soát để xử lý các trường hợp tránh, vượt và các hành vi khác nguy cơ gây mất an toàn trên toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 26/2: Bất an trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn; Xẻ thịt trâu vô địch ở lễ chọi trâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO