Tin nhanh tối 24/2: Giây phút trùng phùng của cậu bé định đạp xe 400 km thăm mẹ

Xuân Thì (Tổng hợp)| 24/02/2024 18:36

Trong bản tin nhanh tối 24/2, xúc động với giây phút trùng phùng của cậu bé định đạp xe 400 km vào Bình Dương thăm mẹ; Đề nghị truy tố cha con Trần Quí Thanh; Cưỡng chế tài sản của Nguyễn Thái Luyện để thi hành án.

Tài sản của CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị cưỡng chế

Do hết thời hạn tự nguyện thi hành án, nhưng CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện và vợ không tự nguyện thi hành nên cơ quan chức năng ban hành quyết định cưỡng chế.

Theo kết quả điều tra, số lượng bị hại trong vụ án là 4.929 người, họ đã làm đơn yêu cầu thi hành án tính đến thời điểm ban hành quyết định cưỡng chế thi hành án là 3.899 người cư trú ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, thành phần xã hội đa dạng, phức tạp.

tht.jpg
CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện tại phiên toà trước đó. Ảnh: VTC News

Quá trình tổ chức thi hành án, chấp hành viên đã xử lý số tiền hơn 57 tỷ đồng để chi trả cho các bị hại. Trước đó, cơ quan chức năng đã thu giữ số tiền 57,4 tỷ đồng; 272 miếng kim loại vàng; 9 ô tô, 2 xe máy, 113 đầu CPU, 24 ổ cứng, 172 máy tính xách tay… để đảm bảo nghĩa vụ bồi thường của Nguyễn Thái Luyện.

Đề nghị truy tố cha con Trần Quí Thanh

Theo kết luận điều tra bổ sung, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.048 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích (cùng ngụ quận Bình Thạnh, tạm trú tỉnh Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

gtr.jpg
Ông Trần Quí Thanh. Ảnh: VTC News

Trần Quí Thanh và Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đã cho vay lấy lãi dưới mức cấu thành tội phạm theo điều 201 Bộ luật Hình sự 2015 nhưng không làm hợp đồng vay tiền có cầm cố tài sản.

Cha con Trần Quí Thanh buộc các doanh nghiệp, cá nhân vay tiền phải làm hợp đồng chuyển nhượng dự án, cổ phần trong dự án, bất động sản theo quy định pháp luật có giá trị thấp hơn rất nhiều lần so với giá trị thực tế của tài sản.

Giây phút trùng phùng của cậu bé định đạp xe vượt 400km thăm mẹ

Trong sáng 24/2, chị Võ Thị Thu Hằng đã đón xe khách về Phú Yên, thăm con trai Võ Nguyễn Thái Bảo. Trước đó vài ngày, cậu bé 10 tuổi dự tính đạp xe, vượt 400km vào Bình Dương thăm mẹ nhưng đã được phát hiện trước khi đi.

"Cháu mừng lắm! Nghe tin mẹ về mà cả tối cháu trằn trọc khó ngủ, chỉ mong trời sáng thật nhanh để được gặp mẹ", Bảo kể.

cau-be-phu-yenphu-khanh-2-1708756539545.jpg
Mẹ con chị Hằng. Ảnh: Dân Trí

"Sau khi cháu nói nhớ mẹ, tự đạp xe vào thăm, lòng tôi quặn thắt, thương con đứt từng khúc ruột! Thằng bé thiệt thòi quá. Vì mưu sinh, để có tiền lo cho con ăn học, buộc lòng tôi phải rời xa gia đình, vào Bình Dương làm công nhân", chị Hằng chia sẻ.

Khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ kinh phí, chị Hằng quyết định về Phú Yên thăm con.

Chị Hằng cho biết hôn nhân đổ vỡ, vợ chồng chị đã chia tay hơn 6 năm. Ngoài cậu con trai Thái Bảo, chị còn một con gái đang học lớp 8, cũng sống với bà ngoại.

"Gặp mẹ được 2 hôm rồi mẹ lại vội vã đi, Bảo ngồi ngẩn ngơ nhớ mẹ rồi lẳng lặng lấy xe đạp tự đi. Lần này tôi về sẽ giải thích, động viên con không làm việc dại dột, nguy hiểm như vậy nữa", chị Hằng tâm sự.

Đề nghị truy tố 51 bị can vụ thao túng thị trường chứng khoán tại Tập đoàn FLC

Vụ việc xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS, Công ty CP Xây dựng Faros, các công ty liên quan thuộc hệ sinh thái của Công ty CP Tập đoàn FLC, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Vụ Giám sát công ty đại chúng thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, do Trịnh Văn Quyết, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC cùng đồng phạm và các cá nhân thuộc cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực chứng khoán thực hiện.

trh.jpg
Ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh: VTC News

Cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Vụ 5) đề nghị truy tố 51 bị can theo quy định tại khoản 2 Điều 211, khoản 4 Điều 174, khoản 3 Điều 356 và khoản 2 Điều 209 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đà Nẵng: Người dân sống chung với nghĩa địa

Mở cửa ra là thấy mồ mả là cuộc sống quen thuộc của những người dân trên đường Mẹ Suốt, Phạm Như Xương thuộc phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) khi có hàng nghìn ngôi mộ nằm xen kẽ sát nhà, trước cổng ngõ.

fr-1-.jpg
Nghĩa địa giữa lòng khu dân cư. Ảnh: Dân Trí

Nhiều người dân cho hay nơi đây trước là những bãi tha ma rộng lớn, nhưng nhiều ngôi nhà dần dần mọc lên. Lúc đầu là những căn nhà nằm xa, nhưng quỹ đất ngày càng ít đi, nhà nào xây sau thì tiến dần sát nghĩa địa.

"Tôi chọn sống ngay chỗ những ngôi mộ vì giá đất ở đây thời điểm đó khá thấp và phù hợp với những người lao động như tôi", một người dân khác nói và cho biết, tổ đã nhiều lần kiến nghị đến phường về việc di dời các khu mộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 24/2: Giây phút trùng phùng của cậu bé định đạp xe 400 km thăm mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO