Tin nhanh tối 24/1: Miền Bắc rét lạnh - tiểu thương đốt lửa sưởi ấm, du khách ngắm băng giá

Xuân Thì (Tổng hợp)| 24/01/2024 18:00

Tin nhanh tối 24/1 ghi nhận miền Bắc đang bước vào đợt rét nhất, các khu vực miền núi xuống âm độ C trong khi Hà Nội ở mức 8-9 độ; Biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19 có ca tử vong tại Thái Lan đã xuất hiện ở TPHCM.

Hà Nội và các vùng núi phía Bắc rét đậm rét hại nhất năm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia ghi nhận lúc 6h sáng 24/1, nhiệt độ tại nhiều nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xuống thấp. Nơi rét nhất khu vực là đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) với mức nhiệt -2,5 độ C, thấp hơn 1,4 độ C so với một ngày trước.

ret-8-do-hoc-sinh-tieu-hoc-o-ha-noi-trum-kin-mit-den-truong-22-08530206.jpeg
Học sinh tiểu học, mầm non tại khu vực miền Bắc được nghỉ học. Ảnh: VTC News

Nhiều khu vực núi cao cũng ghi nhận mức nhiệt dưới 3 độ C như Sapa (Lào Cai) 2,7 độ C; Mộc Châu (Sơn La) 3,7 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 1,6 độ C.

Theo ghi nhận thời tiết tại Hà Nội, nhiệt độ quan trắc được ở trạm Hà Đông là 9,2 độ C. Nhiều tỉnh, thành phố Bắc Bộ cũng ghi nhận nhiệt độ thấp dưới 10 độ C. Với mức nhiệt này, học sinh tiểu học và mầm non có thể được nghỉ học. 

Tiểu thương đốt lửa xuyên đêm trông đào quất trong cơn giá lạnh

Để tránh tình trạng trộm cắp hay phá hoại, các thương nhân bán đào, quất tại các con phố ở Hà Nội dựng lều, lán trông coi, canh gác.

Nhằm chống chọi với cái lạnh cắt da cắt thịt, các tiểu thương dựng mặc nhiều lớp áo, thậm chí là áo mưa, đốt củi lửa...

image.tienphong.vn-w1966-uploaded-2024-kbfwoht-2024_01_23-_tp-dao-quat-anh-1-2715(1).jpg
Tiểu thương đốt lửa sưởi ấm. Ảnh: TPO

"Năm nay thu nhập kém hơn mọi năm nên tôi cố gắng làm đến Tết, thậm chí là qua Tết để có thể kiếm được tiền mang về cho gia đình", anh Công nói thêm.

Băng giá phủ trắng núi đồi ở Y Tý, Lào Cai

Nhiệt độ giảm mạnh xuống -1 độ C khiến băng giá xuất hiện ở một số khu vực trong xã Y Ý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

nfgh.jpg
Băng giá bủa vây khu vực đồi Y Tý. Ảnh: Dân Trí

Theo người dân sinh sống tại khu vực này cho biết đêm hôm qua cũng xuất hiện băng nhưng tan khá nhanh, sáng nay đã thấy hoa màu, cây cối phủ dày một lớp băng trắng trên sườn núi.

Khu vực này nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển, quanh năm thường xuyên sương mù bao phủ, nhiệt độ thấp -1 độ C đã khiến nơi đây xuất hiện băng giá. 

Bắt cóc học sinh 9 tuổi ở Hà Giang

Lực lượng chức năng huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đang khẩn trương truy tìm kẻ lạ mặt bắt cóc trẻ em tại trường Tiểu học xã Chí Cà. Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 22/11, cháu D. đang chơi cùng một số bạn thì bị một người lạ đến bắt đi.

rgr.jpg
Gia đình nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: VTC News

Sau khi phát hiện con gái bị kẻ lạ bắt cóc, ông Giàng Seo Sèng (bố của cháu D.) đã truy đuổi đến khu vực Mốc 190 thôn Hậu Cấu, xã Chí Cà.

Khi thấy người dân và lực lượng chức năng chạy đến, tên này đã bỏ lại cháu bé, lẩn trốn vào rừng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được điện thoại của đối tượng có phần mềm chữ Trung Quốc.

Biến thể phụ JN.1 COVID-19 từng gây tử vong ở Thái Lan đã xuất hiện tại TPHCM

Kết quả giải mã trình tự gen từ mẫu bệnh phẩm của 16 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ghi nhận có 12/16 bệnh nhân (75%) nhiễm biến thể phụ của Omicron JN.1.

thrt.jpg
TPHCM chưa ghi nhận ca tử vong với biến thể mới. Ảnh: LaoDong

JN.1 là một biến thể phụ từ biến thể BA.2.86 của Omicron, được WHO xếp vào nhóm "biến thể đáng quan tâm" và là nguyên nhân gây gia tăng số ca mắc và tử vong tại một số nước, trong đó có Thái Lan.

Quấn chăn leo đỉnh Mẫu Sơn ngắm băng giá

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ trên đỉnh Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) đang giảm thấp nhất trong mùa đông 2023-2024 với mức -2,9 độ C.

Trưa và chiều 24/1, lượng du khách đổ về khu du lịch Mẫu Sơn ngày một đông. "Lạnh thấu xương nhưng cảnh rất đẹp, đây là lần đầu gia đình tôi được ngắm băng giá", anh Hoàng chia sẻ.

htdt.jpg
Du khách quấn chăn leo lên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: Dân Trí

"Chăn mấy anh em mang từ nhà đi, đến đây thấy lạnh quá nên cùng nhau quấn chăn để lên đỉnh", Văn Xuân cho biết.

Theo bà Lê Thị Xuyến (sống tại đỉnh Mẫu Sơn), du khách khi đi ngắm băng giá, trèo lên đỉnh Mẫu Sơn ngoài quần áo ấm cần đi giày có độ bám lớn để tránh trơn trượt. Đặc biệt, khi đi ở những đoạn đường bê tông du khách không nên đi nhanh, chạy nhảy sẽ rất nguy hiểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 24/1: Miền Bắc rét lạnh - tiểu thương đốt lửa sưởi ấm, du khách ngắm băng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO