Tin nhanh tối 13/1: Giám đốc sở chơi golf trong giờ hành chính bị cách chức

Xuân Thì (Tổng hợp)| 13/01/2024 19:52

Thôi chức Giám đốc sở ở Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính; Ông Nguyễn Thành Danh sau khi được miễn trách nhiệm hình sự vội vã đoàn tụ gia đình; Phi công vụ rơi máy bay được thăng quân hàm là những tin tức đáng chú ý trong Tin nhanh tối 13/1.

Giám đốc sở ở Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính bị cách chức

Vi phạm của ông Đặng Trần Trung (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và những người khác gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng.

screen-shot-2024-01-13-at-171004-1705140626212.jpg
Ông Đặng Trần Trung bị phát hiện chơi golf trong giờ hành chính. Ảnh: VTC News

vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật khiển trách và cho thôi chức vụ Giám đốc Sở NN&PTNT đối với ông Đặng Trần Trung và thực hiện quy trình cho thôi Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.

Xem thêm: Cho thôi chức giám đốc sở ở Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính

Phi công máy bay Su 22 được thăng quân hàm

Sau vụ tai nạn máy bay Su 22 tại Quảng Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đã gửi tặng Bằng khen kèm bức thư khen tới phi công Đỗ Tiến Đức vì đã có hành động bình tĩnh, mưu trí trong xử lý tình huống bất trắc trên không, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân.

100514-tai-nan-may-bay-quan-su-tai-quang-nam-phi-cong-da-co-ban-hoi-phuc-suc-khoe-crop-1705121897777-1-.jpg
Phi công Đỗ Tiến Đức. Ảnh: TTXVN

Đồng thời, Bộ Quốc phòng quyết định thăng quân hàm cho phi công Đỗ Tiến Đức từ đại úy lên thiếu tá.

Xem thêm: Phi công Su 22 gặp nạn được tặng bằng khen, thăng quân hàm

TPHCM cấm xe ở đường trung tâm ngày cuối tuần

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông ở một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố phục vụ Giải Marathon TPHCM lần thứ XI năm 2024.

Theo đó, từ 3h đến 10h ngày 14/1 (chủ nhật), các loại xe 2 bánh không được đi vào đường Võ Văn Kiệt, theo hướng từ đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1) đến hầm sông Sài Gòn qua phía khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). 

Xem hướng dẫn lộ trình hay thế TẠI ĐÂY

Ông Nguyễn Thành Danh: ‘Tôi hành động vì tính mạng người dân’

Chiều 12/1, ông Nguyễn Thành Danh (cựu Giám đốc CDC tỉnh Bình Dương) vội vã đoàn tụ gia đình khi ông là bị cáo duy nhất trong vụ Việt Á được tòa tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

fsb.jpeg
Ông Nguyễn Thành Danh và luật sư. Ảnh: VTC News

"Khi bị khởi tố, lúc đầu tôi tuyệt vọng, hoang mang nhưng niềm tin thì vẫn có nên không có hành động tiêu cực. Khi làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra và viện kiểm sát hoặc lúc xét xử thì rõ ràng tôi thấy, mình làm đúng thì sẽ được bảo vệ", ông Danh kể lại. 

"Tôi không ân hận, rõ ràng tôi làm vì sức khoẻ, vì tính mạng người dân. Tôi quan niệm rằng chống dịch như cuộc chiến chống giặc, phải có niềm tin. Nhưng tôi sẽ suy nghĩ kỹ chặt chẽ hơn làm sao để tránh được sai sót", ông Danh trải lòng.

Xem thêm: Cựu Giám đốc CDC không nhận tiền Việt Á: 'Mình làm đúng sẽ được bảo vệ'

Không khí Tết ở đường Hải Thượng Lãn Ông

Đường Hải Thượng Lãn Ông là một trong những địa điểm bán đồ trang trí Tết nhiều nhất ở TPHCM. Hàng năm, mỗi độ Tết đến xuân về con đường này ngập trong sắc đỏ, người mua kẻ bán tấp nập.

21-1704552344652.jpg
Không khí Tết ở đường Hải Thượng Lãn Ông. Ảnh: Dân Trí

"Năm nay tôi đi sắm đồ trang trí Tết sớm, kinh tế khó khăn hơn các năm trước nên cũng hạn chế một số thứ, trang trí nhẹ nhàng để căn nhà có không khí Tết", bà Phan Thị Yến (quận Bình Thạnh) nói.

Xem thêm: 'Phố đồ Tết' lớn nhất TPHCM đỏ rực trước Tết Nguyên đán

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 13/1: Giám đốc sở chơi golf trong giờ hành chính bị cách chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO