Tin nhanh tối 1/3: Đã tìm thấy 4 mẹ con nghi nhảy cầu ở Hà Nội

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 01/03/2024 18:00

Trong bản tin tối 1/3, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù; Công an tỉnh Tiền Giang có 90 phút giải cứu 3 bé mầm non bị kẻ “ngáo đá” dùng dao khống chế đầy thót tim.

90 phút giải cứu 3 bé bị kẻ 'ngáo đá' cầm dao khống chế

Chiều 1/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết lực lượng chức năng đang lấy lời khai người đàn ông cầm dao xông vào trường mầm non Tuổi Thần Tiên (phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vào sáng cùng ngày.

Kẻ cầm dao uy hiếp các cháu bé trường mầm non là Nguyễn Bá Quân (sinh năm 1987, cư trú ấp Châu Thành, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

ngao-da-14330615.jpg
Nguyễn Bá Quân bị khống chế. Ảnh: Dân Trí

Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, người đàn ông đã cầm dao trên tay, khống chế, đưa 3 cháu bé vào 1 phòng học cố thủ. Đặc biệt, người đàn ông này có nhiều biểu hiện manh động, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của các bé.

Sau gần 90 phút phút thuyết phục, đánh lạc hướng, các lực lượng đã khống chế, bắt giữ người đàn ông và giải cứu thành công các cháu bé. Qua kiểm tra nhanh Nguyễn Bá Quân dương tính với chất ma túy.

Nhà báo Hàn Ni bị đề nghị 18 - 24 tháng tù vì xúc phạm bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 1/3, đại diện Viện KSND TP.HCM đã nêu quan điểm luận tội và đề nghị mức án với bị cáo Đặng Thị Hàn Ni, Trần Văn Sỹ về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

btb.jpg
Bà Hàn Ni tại phiên toà. Ảnh: VTC News

Bị cáo Hàn Ni khẳng định, các thông tin liên quan tới đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng đưa lên mạng xã hội là đúng sự thật và bị cáo căn cứ vào một phần thông tin và nội dung trong các bài báo chính thống đã đăng về bà Hằng.

Vị đại diện VKS cho rằng căn cứ vào nhiều tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo nên đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Trần Văn Sỹ từ 24 tháng - 30 tháng tù, Hàn Ni từ 18 tháng - 24 năm tù. 

Đã tìm thấy 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù tự tử

Liên quan vụ 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù (quận Long Biên, Hà Nội) gây xôn xao dư luận, trao đổi với phóng viên Dân trí lúc 11h ngày 1/3, lãnh đạo UBND phường Thượng Thanh (quận Long Biên) cho biết 4 mẹ con đã được tìm thấy trong tình trạng khỏe mạnh.

Theo vị lãnh đạo, người nhà đã phát hiện 4 mẹ con trên ở tỉnh Vĩnh Phúc.

img8299-1709266577410.jpg
Lực lượng chức năng tìm kiếm 4 mẹ con nghi nhảy cầu. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, khoảng 5h cùng ngày, Đội cảnh sát đường thủy số 2 (Phòng CSGT Hà Nội) nhận được tin báo trên cầu Đông Trù (quận Long Biên) có 4 đôi dép, trong đó có cả dép của trẻ con, nghi có người nhảy cầu.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ, lực lượng cứu hộ, trục vớt được huy động tới 2 bờ sông Đuống, đoạn gầm cầu Đông Trù để tìm kiếm 4 người.

Ở trên cầu, một chiếc Hyundai i10 được cho là của người mẹ dừng đỗ, gần đó là 4 đôi dép. Người dân còn tìm thấy một bức thư "tuyệt mệnh", ký chữ "Hằng" ở cuối thư.

Chân tướng Trương Mỹ Lan và 'vòi bạch tuộc' Vạn Thịnh Phát

Bị cáo Trương Mỹ Lan bị buộc tội tham ô 304 nghìn tỷ đồng của Ngân hàng SCB và sẽ bị xét xử vào ngày 5/3 bởi TAND TPHCM. Hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gồm cả nghìn doanh nghiệp đã gây sóng gió thị trường tài chính Việt Nam.

b.jpeg
Bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Ảnh: VNN

Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị truy tố về các tội: “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ” và tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Năm 1992, bà Trương Mỹ Lan (SN 1956) thành lập Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng - khách sạn. Sau này, công ty mở rộng thành Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Sau nhiều năm, bà Trương Mỹ Lan đã tạo nên một "hệ sinh thái" Vạn Thịnh Phát với loạt công ty con như CTCP Vạn Thịnh Phát, CTCP Đầu tư An Đông, CTCP Đầu tư Time Square, Công ty Tập đoàn Sài Gòn Penisula,...

Tại TP.HCM, bà Trương Mỹ Lan được mệnh danh là "bà trùm" của những dự án bất động sản "khủng" nằm tại nhiều vị trí đắc địa bậc nhất Sài Gòn như Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton, Union Square...

Hai học sinh hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Cô học trò lớp 3 Huỳnh Trần Uyên Phương (trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) chải lại mái tóc dài lần nữa trước khi được ba mẹ đưa đến tiệm cắt tóc để gửi đến bệnh nhân ung thư.

Mái tóc của em được chăm sóc cẩn thận từ nhỏ nên có chút buồn khi cắt, nhưng nghĩ đến việc các bệnh nhân ung thư sắp có mái tóc mới thì em vui lắm”, Uyên Phương nói.

trb.jpg
Mái tóc được cắt của em Huỳnh Trần Uyên Phương. Ảnh: VTC News

Ông Huỳnh Phi Hạt (ba của Phương) cùng con ra bưu điện gửi tóc đến một tiệm tóc ở TP Hà Nội để trao tặng đến người bị ung thư. “Sau khi hiến tóc, Phương còn tự tay viết bức thư gửi đến các bệnh nhân, điều này làm tôi rất xúc động và tự hào về con”, ông Hạt nói.

Vào dịp sinh nhật lần thứ 14, Nguyễn Ngọc Thùy Dương (học sinh lớp 8, trường THCS Đinh Tiên Hoàng, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cũng quyết định cắt tóc ngắn sau hơn 3 năm nuôi dưỡng để hiến cho bệnh nhân ung thư.

Dương hiểu ra rằng với bản thân tóc ngắn sẽ lại dài còn với những bệnh nhân ung thư thì không. Họ không những mất đi mái tóc mà có thể còn bị mất đi nhiều thứ khác, ngay cả quyền được sống như bao người. Vì vậy, Dương đã can đảm "cắt phăng" mái tóc đen mượt nuôi dài tự nhiên để gửi tới Thư viện tóc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin nhanh tối 1/3: Đã tìm thấy 4 mẹ con nghi nhảy cầu ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO