Tin Nga-Mỹ sẽ tham vấn ở Geneva: Moscow nói không 'cầm đèn chạy trước ô tô'

Việt Hà| 21/07/2021 06:27

Baoquocte.vn. Ngày 20/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov không xác nhận rằng cuộc tham vấn ổn định chiến lược Nga-Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 28/7 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Nga-Mỹ sẽ tham vấn ở Geneva: Moscow không xác nhận, nói không 'cầm đèn chạy trước ô tô'
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov không xác nhận về cuộc tham vấn cấp chuyên gia Nga-Mỹ vào ngày 28/7. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu với các phóng viên, ông Peskov nêu rõ: "Cuộc tham vấn ở cấp chuyên gia được phối hợp thông qua Bộ Ngoại giao Nga và Bộ Ngoại giao Mỹ. Chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn về thời điểm chính xác đúng lúc, chúng tôi sẽ không cầm đèn chạy trước ô tô".

Trước đó, một số tờ báo như Kommersant của Nga hay The Hill của Mỹ đưa tin, cuộc tham vấn vấn ổn định chiến lược Nga-Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 28/7.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ vào tháng 6 tại Geneva, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã nhất trí khởi động tiến trình đối thoại song phương toàn diện, thực chất và năng động về ổn định chiến lược.

Thông qua cuộc đối thoại này, hai nước mong muốn tạo nền tảng cho việc kiểm soát vũ khí và các biện pháp giảm thiểu rủi ro trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin Nga-Mỹ sẽ tham vấn ở Geneva: Moscow nói không 'cầm đèn chạy trước ô tô'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO