Tin đồn mới nhất về iOS 16

Tuấn Anh| 16/04/2022 10:16

Còn hai tháng nữa là Apple sẽ công bố iOS 16, nhưng đã có một số tin đồn về bản cập nhật này trên mạng.

ios-15-focus-modes.jpg

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng iOS 16 sẽ mang đến các bản cập nhật cho hệ thống thông báo và mã được tìm thấy trong phần mềm beta mới nhất của Apple chứng thực điều đó.

Theo mô tả của Gurman, iOS 16 sẽ có “cải tiến khá đáng kể trên toàn diện, bao gồm cập nhật thông báo”. Mặc dù anh ấy không chia sẻ chi tiết chuyên sâu về những thay đổi này, nhưng trang 9to5Mac đã tìm thấy trong mã của macOS 12.4 beta (được phát hành cho các nhà phát triển vào đầu tháng này) rằng Apple đang có kế hoạch thay đổi lớn cho chế độ Focus.

Đối với những người chưa biết, chế độ Focus là một tính năng được giới thiệu trên iOS 15 và macOS Monterey cho phép người dùng quản lý các ứng dụng và thông báo họ muốn xem vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Với iOS 16 và macOS 13, Apple sẽ giới thiệu nhiều tùy chỉnh hơn nữa cho chế độ Focus, và nó sẽ không tương thích với iOS 15 và macOS 12. Một chuỗi mới được thêm vào iOS 15.5 beta tiết lộ một thông báo cảnh báo người dùng rằng chế độ Focus đã chọn yêu cầu kích hoạt một bản cập nhật phần mềm.

Việc sử dụng danh sách được phép cho chế độ Focus này sẽ khiến các cài đặt bị mất trên các thiết bị khác của bạn có phần mềm mới hơn.

Một thiết bị có phần mềm mới hơn đã cập nhật chế độ Focus này để sử dụng cấu hình mới mà thiết bị này không hỗ trợ. Để tiếp tục chỉnh sửa thông báo trên thiết bị này, hãy cập nhật lên phần mềm mới nhất hoặc sử dụng danh sách được phép cho chế độ Focus này.

Điều thú vị là có vẻ như Apple cũng đang phát triển các tính năng mới cho Apple News. Theo mã từ iOS 15.5 beta, sẽ có nội dung mới trong ứng dụng News yêu cầu iOS 16. Tuy nhiên, lần này, Apple đã thêm một chuỗi thứ hai cho các thiết bị không thể cập nhật lên phiên bản iOS mới, gợi ý rằng công ty sẽ ngừng hỗ trợ cho một số mẫu iPhone và iPad trong năm nay.

Xin lỗi, bạn cần cập nhật thiết bị của mình để xem nội dung này.

Xin lỗi, News không còn được hỗ trợ đầy đủ trên các thiết bị cũ hơn.

Báo cáo mới nhất của Gurman cũng đề cập rằng giao diện đa nhiệm mới cho iPadOS 16 đang được triển khai, cũng như các tính năng theo dõi sức khỏe mới cho watchOS 9. iOS 16 dự kiến ​​sẽ được công bố tại WWDC 2022 vào tháng 6, với bản phát hành chính thức vào mùa thu này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin đồn mới nhất về iOS 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO