Tin đồn giờ chót về cấu hình chiếc MacBook Pro trước sự kiện 'Unleashed'

Tuấn Anh| 15/10/2021 10:00

Chỉ còn vài ngày nữa là Apple sẽ công bố chiếc MacBook Pro hoàn toàn mới tại sự kiện “Unleashed”. Chúng tôi đã tổng hợp các tin đồn để bạn có thể hình dung cấu hình cụ thể của chiếc máy tính xách tay mới này.

m1x.jpg

Đáng chú ý là những tin đồn dưới đây được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả những người rò rỉ, nhà phân tích và các trang tin. Độ tin cậy của mỗi nguồn khác nhau, vì vậy một số tính năng được đồn đại có thể cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

Tuy vậy, tin đồn về MacBook Pro năm nay khá nhất quán, với các nguồn bao gồm Ming-Chi Kuo, Mark Gurman của Bloomberg, và Dylandkt, cũng như những phát hiện của trang MacRumors.

Các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch có cùng hiệu suất trên cả hai máy.

Viền máy tính mỏng hơn và không có logo MacBook Pro bên dưới màn hình.

Màn hình mini-LED với ProMotion độ phân giải 3024 x 1964 và 3456 x 2234, mang lại độ tương phản và độ sáng cao hơn, cũng như chuyển động trên màn hình mượt mà hơn.

Webcam độ phân giải 1080p (tăng từ 720p trên các mẫu hiện tại) cho các cuộc gọi video được cải thiện hơn.

Thiết kế MacBook Pro phẳng hơn, giống với thiết kế của iPhone 12 và iPhone 13.

Sáu cổng kết nối, bao gồm hai cổng Thunderbolt, một cổng sạc MagSafe ở phía bên trái của máy, một cổng HDMI, một cổng Thunderbolt và đầu đọc thẻ SD ở phía bên phải của máy. Điều này có nghĩa là MacBook Pro mới dự kiến sẽ có ba cổng Thunderbolt, ít hơn một cổng trên MacBook Pro cao cấp hiện tại.

Không có Touch Bar OLED, thay vào đó là các phím chức năng vật lý kích thước đầy đủ.

Chip M1X với CPU 10 lõi, có tám lõi hiệu năng cao và hai lõi tiết kiệm năng lượng, cùng với các tùy chọn GPU 16 lõi và 32 lõi, đồng thời hỗ trợ RAM lên đến 64GB.

Cải tiến thiết kế tản nhiệt cho mẫu 14 inch, tương tự những cải tiến đã có trên mẫu 16 inch vào năm 2019, bao gồm một ống dẫn nhiệt và bộ tản nhiệt lớn hơn, cũng như các miếng tản nhiệt được bổ sung.

Chế độ Công suất cao (High-Power Mode) để tùy chọn tăng hiệu suất khi không kết nối với nguồn điện.

16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ theo tiêu chuẩn với các cấu hình cơ bản.

Pin lớn hơn cho kiểu MacBook Pro 14 inch và pin nhỏ hơn một chút cho kiểu 16 inch, so với các kiểu hiện tại.

Tính năng sạc MagSafe giống như các mẫu MacBook Pro cũ hơn, hiện có tốc độ sạc nhanh hơn và cục nguồn được thiết kế lại.

Những tin đồn cho thấy về MacBook Pro có nhiều nâng cấp mới rất đáng mong đợi. Sự kiện đặc biệt “Unleashed” của Apple diễn ra vào 0h thứ Ba, ngày 19/10 (giờ Việt Nam), nơi các mẫu MacBook Pro mới được mong đợi sẽ được công bố rộng rãi. Bạn có thể tham khảo cách theo dõi trực tiếp sự kiện này tại đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin đồn giờ chót về cấu hình chiếc MacBook Pro trước sự kiện 'Unleashed'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO